CISA 2019: giải quyết các vấn đề đang diễn ra đối với sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Tại hội nghị của Hội đồng Sinh viên Quốc tế Úc 2019 các đại biểu đã nêu ra vấn đề sinh viên quốc tế phải lên tiếng để giải quyết vấn đề đang xảy ra, chẳng hạn như môi trường tại nơi làm việc và sức khỏe tâm thần của họ.

hoi-thao

Themed Prism of Possibilities , hội nghị năm 2019 đã quy tụ hơn 300 đại biểu sinh viên từ khắp đất nước để thảo luận về những mối quan tâm đang diễn ra trong cộng đồng sinh viên quốc tế Úc.

Được tổ chức tại Perth, Tây Úc lần đầu tiên, các điểm thảo luận trong hội nghị năm 2019 cho thấy nhiều vấn đề từ năm trước vẫn tồn tại, đặc biệt là chỗ ở tại nơi làm việc, và một số thay đổi đáng chú ý.

Sức khỏe tâm thần cũng đóng một vai trò quan trọng trong các cuộc thảo luận năm nay sau khi một báo cáo từ nhân viên điều tra Victoria vào tháng 1 tìm thấy những rào cản đáng kể cho sinh viên quốc tế khi tìm kiếm sự hỗ trợ. Sapkota đã kêu gọi cả đại biểu và các tổ chức giúp đỡ các sinh viên đã và đang gặp phải các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Hội nghị năm 2019 cũng có sự góp mặt của một trong những hội đồng đại diện đầu tiên của Spring Agreement 2017, nơi tập hợp bốn cơ quan sinh viên quốc gia Úc cùng nhau hợp tác và làm việc cùng nhau.

CISA và các cơ quan cao điểm khác chắc chắn có thể giải quyết một số vấn đề không chỉ đối với sinh viên quốc tế, mà tất cả các sinh viên. Việc các tổ chức đóng cửa cũng nổi bật trong các cuộc thảo luận sau khi CISA nhận được hơn 100 khiếu nại của sinh viên quốc tế, đặc biệt là ở cấp độ dạy nghề, trong suốt cuối năm 2018 và đầu năm 2019. Mellisa Birdas, sinh viên quốc tế người Zimbabwe, kêu gọi các đại biểu giải quyết các quy trình khi các tổ chức đóng cửa trong một phiên về chủ đề này sau khi cô bị ảnh hưởng dẫn đến mất đăng ký đại học. Cô ấy đã vào học kỳ cuối và đã học được hai năm rưỡi, và giờ cô ấy đã chuyển đến một tổ chức mới đòi hỏi cô ấy phải hoàn thành ít nhất một năm học trước khi có thể tốt nghiệp.

Cùng với tổ chức hội nghị thường niên, CISA đã tiến hành bầu cử cho ủy ban điều hành và các cuộc họp chung hàng năm để đề ra các cách giải quyết các vấn đề mà sinh viên quốc tế đang phải đối mặt.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply