CÔ GÁI VIỆT ĐI XUYÊN MỸ VỚI 300 USD “GÂY BÃO” CỘNG ĐỒNG MẠNG

0

SSDH – Chỉ với 300 USD (tương đương hơn 6 triệu VNĐ) nói đến chuyện đi Mỹ đã khó, thế mà Võ Thị Mỹ Linh – cô gái từng sống sót sau vụ lở tuyết trên núi ở Nepal đã đi xuyên nước Mỹ. Câu chuyện này đang gây sốt mấy ngày qua trên cộng đồng mạng bàn về tính thực hư của nó.

Làm điều không tưởng

Mỹ là một vùng đất mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là đối với những ai đam mê trước sự muôn màu, đa dạng và nhiều cảnh quan bậc nhất thế giới như ở đây. Chắc từ trước tới nay ai cũng đã từng nghĩ điều đầu tiên để thực hiện một chuyến đi là phải có tiền. Nhưng khi xem xong câu chuyện này, bạn sẽ thấy, không phải lúc nào vấn đề tiền bạc cũng là yếu tố đầu tiên của một chuyến đi.

Nhắc đến nước Mỹ là nhắc đến đất nước có mức sống cao -  những khoản chi tiêu đắt đỏ hay chi phí sinh hoạt toàn trên nóc nhà. Chính vì vậy mà không phải ai cũng đủ điều kiện để đến với đất nước này. Ấy thế mà Võ Thị Mỹ Linh,  cô gái từng được biết đến là một trong những người sống sót sau vụ lở tuyết trên núi ở Nepal mới đây đã khiến rất nhiều người hứng thú và kể cả hoài nghi khi chia sẻ về hành trình phượt xuyên Mỹ của mình mà chỉ tốn vỏn vẹn... 300$ - tức hơn 6 triệu VNĐ.

Nhắc đến nước Mỹ là nhắc đến đất nước có mức sống cao –  những khoản chi tiêu đắt đỏ hay chi phí sinh hoạt toàn trên nóc nhà. Chính vì vậy mà không phải ai cũng đủ điều kiện để đến với đất nước này. Ấy thế mà Võ Thị Mỹ Linh,  cô gái từng được biết đến là một trong những người sống sót sau vụ lở tuyết trên núi ở Nepal mới đây đã khiến rất nhiều người hứng thú và kể cả hoài nghi khi chia sẻ về hành trình phượt xuyên Mỹ của mình mà chỉ tốn vỏn vẹn… 300$ – tức hơn 6 triệu VNĐ.

co-gai-viet-di-xuyen-my-voi-300-usd-gay-bao-cong-dong-mang (2)

Tưởng cô nàng đùa nhưng hóa ra lại là thật đấy nhé! Cô nàng lựa chọn hình thức du lịch Couchsurfing – tức là du lịch tiết kiệm mà người đi sẽ xin ngủ ở bất kì đâu. Hình thức này vừa giúp bạn đỡ tốn chi phí ở khách sạn lại càng có thêm nhiều người bạn ở nhiều nơi, nhiều quốc gia muốn đồng hành đến nơi bạn muốn đến. Còn đối với Mỹ Linh, trước khi bắt đầu chuyến đi của mình thì cô lên trang web Couchsurfing để tạo một event – sau đó trình bày kế hoạch về chuyến road trip và mời gọi mọi người cùng mục tiêu tham gia.

co-gai-viet-di-xuyen-my-voi-300-usd-gay-bao-cong-dong-mang (3)

Nhờ vào nội dung bức thư mời trung thực – thuyết phục – duyên dáng và thể hiện rõ được niềm đam mê khám phá của bản thân, đã rất nhiều người bạn trên khắp thế giới đã ngỏ ý muốn tham gia cùng với Linh.
Để chuyến đi diễn ra an toàn và khám phá được nhiều vùng đất với chi phí rẻ nhất, Mỹ Linh đã lên kế hoạch và sử dụng các ứng dụng để tính toán về thời gian di chuyển, tuyến đường đi cho phù hợp và lịch trình. Linh chọn lịch trình West Coast vì tập trung nhiều công viên quốc gia đẹp – với lộ trình đi 11 ngày và bắt đầu ở San-Francisco, sau đó ghé thăm Lake Tahoe – công viên quốc gia Yosemite, Sequoia – Death Valley – Zion – Horseshoe Bend – Antelope – Monument Valley – Grand Canyon. Cuối cùng kết thúc hành trình tại Las Vegas.

co-gai-viet-di-xuyen-my-voi-300-usd-gay-bao-cong-dong-mang (4)

“Ở nước Mỹ, không phải bạn thích cắm trại ở đâu là cắm mà phải cắm vào khu vực được quy định. Đối với những khu vực có nhà vệ sinh, bạn muốn tiết kiệm tiền bạc thì bạn có thể tìm chỗ cắm trại miễn phí, tất nhiên là không có nhà vệ sinh. Một ứng dụng rất hữu hiệu giúp hỗ trợ tìm chỗ cắm trại miễn phí hay không, đồng thời chỉ cho bạn đường đi chính là WikicampsUSA” – Linh cho biết.

co-gai-viet-di-xuyen-my-voi-300-usd-gay-bao-cong-dong-mang (5)

Theo Linh, ở các siêu thị lớn của Mỹ nhất là Walmart có đầy đủ dụng cụ cắm trại với nhiều mức giá khác nhau mà bạn có thể mua. Mách nhỏ là ở Mỹ khách hàng có thể hoàn trả lại sản phẩm nếu cảm thấy không hài lòng sau thời gian dùng thử, vì thế cộng đồng du lịch bụi thường tận dụng điều này để tiết kiệm chi phí bằng cách chọn mua lều trại chất lượng tốt – sau khi kết thúc road trip thì có thể mang hoàn trả lại sản phẩm. Tuy nhiên, Mỹ Linh cũng chia sẻ rằng mình không thực sự ủng hộ cách làm này.
Về thức ăn và nước uống, theo kinh nghiệm của Mỹ Linh,  để tiết kiệm chi phí và dễ dàng cho việc di chuyển thì các bạn nên mua những thứ có thể giúp bạn sinh tồn mà không cần chế biến rườm rà như: mì gói – bánh mì – thịt ham,… Ở mỗi công viên đều có vòi nước uống tự động nên bạn không cần lo lắng về vấn đề nước uống.

Đi để trải nghiệm, để thay đổi suy nghĩ

co-gai-viet-di-xuyen-my-voi-300-usd-gay-bao-cong-dong-mang (6)

Linh chia sẻ với cô việc road trip là chuyến đi tuyệt vời giúp cô bước ra khỏi sự bí bách – ngột ngạt của những thành phố tấp nập cũng như là để có thời gian chiêm nghiệm lại chính mình. “Những người bạn đồng hành mình gặp – những câu chuyện về sự sẻ chia đã giúp mình lớn lên. Mình nhớ lúc cùng leo lên thác Nevada – mình đi chậm vì chứng huyết áp thấp và anh bạn cùng đi là Ben dừng lại đợi. Mình bảo anh ta cứ đi trước đi nếu không sẽ lạc các bạn đồng hành khác tuy nhiên Ben động viên mình đừng quá lo lắng và họ nhất định sẽ đợi chúng ta” – Linh nói.

co-gai-viet-di-xuyen-my-voi-300-usd-gay-bao-cong-dong-mang (7)
Dọc đường đi, Mỹ Linh cũng bị ấn tượng bởi lòng tốt – sự hiếu khách của những người dân nơi đây. Cô kể một buổi chiều đi lạc vì khu cắm trại quá rộng lớn, Linh  đã may mắn được một bà cụ dắt tìm đường về. Dù phải cuốc bộ cả tiếng đồng hồ nhưng cụ vẫn tỏ ra rất vui vẻ. Hay một người bạn Nga tên Oleg lúc nào cũng ôm giấc mơ nhìn thấy nước Mỹ với túi tiền ngặt nghèo cùng vốn tiếng Anh bập bẹ vài từ. Chàng trai này đã xin đi nhờ xe suốt từ bang này sang bang khác với một chiếc balo nặng 32 kilogam trên vai. Cậu không đòi hỏi gì nhiều từ chuyến đi mà chỉ mong đi đến đâu cũng có thể giữ lại những bức hình kỉ niệm ở đó thôi.
co-gai-viet-di-xuyen-my-voi-300-usd-gay-bao-cong-dong-mang (8)
Với Linh, cô gói gọn lại chuyến đi đầy thú vị của mình rằng: “Mình trở về sau chuyến đi với những người bạn mới – với những trải nghiệm mới và một tâm trạng hoàn toàn mới. Như ai đó từng bảo rằng: chúng ta du lịch không phải để chạy trốn cuộc sống mà là để cuộc sống đừng chạy trốn khỏi chúng ta và mình thấy điều này rất đúng!”
co-gai-viet-di-xuyen-my-voi-300-usd-gay-bao-cong-dong-mang (4)
Thời điểm hiện tại, chuyến đi của Mỹ Linh khi đang nhận được sự quan tâm khổng lồ của cư dân mạng. Bên cạnh các ý kiến tỏ ra thích thú – hào hứng trước hành trình của Linh thì cũng có không ít người đặt ra câu hỏi về liệu cô gái có nói quá không khi chỉ 300 USD mà đi khắp nước Mỹ. Dù Linh đã ghi khá rõ về những khoản chi tiêu cho ăn uống – đi lại nhưng nhiều người vẫn hồ nghi rằng số tiền thật sự có thể cao hơn so với những gì mà cô đăng tải lên mạng xã hội.
Tuy nhiên dù thế nào đi nữa thì vấn đề quan trọng nhất là Linh đã có một chuyến đi thật vui và truyền được niềm cảm hứng dịch của mình đến với rất nhiều thế hệ trẻ khác.
Nguồn: Anandi Tổng hợp

 

Share.

Leave A Reply