Cơ hội định cư Canada Express Entry: Điểm CRS xét tuyển xuống mức thấp nhất trong 2020

0

Sẵn sàng du học – Hôm nay là lần chọn lọc thứ tám kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng virus coronavirus. Chính phủ Canada đã ban hành 3.311 lời mời đăng ký cho các ứng cử viên Express Entry thông qua chương trình dành riêng được tổ chức vào ngày 1 tháng 5.

 

0323_canada

Lời mời đăng ký, hoặc ITA, đã được phát hành cho các ứng cử viên Express Entry trong Canadian Experience Class (CEC). Điểm tối thiểu của Comprehensive Ranking System – Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) cho các ứng cử viên này là 452. Đây là yêu cầu CRS thấp nhất cho đến năm 2020.

589 ITA khác đã được cấp cho các ứng cử viên Express Entry được đề cử thông qua Chương trình đề cử cấp tỉnh (PNP) vào đầu tuần này. Điểm CRS tối thiểu cho các ứng cử viên này là 692.

Các ứng cử viên Express Entry có đề cử cấp tỉnh nhận thêm 600 điểm so với điểm CRS của họ. Ví dụ: một ứng cử viên vào nhóm Express Entry có số điểm CRS là 300 và sau đó nhận được đề cử từ một tỉnh của Canada sẽ thấy điểm CRS của họ tăng lên 900.

Immigration, Refugees and Citizenship Canada (IRCC) đã sử dụng quy tắc tie-break trong lần chọn lọc này và ngày và giờ được sử dụng là ngày 10 tháng 10 năm 2019 lúc 19:15:28 UTC. Điều này có nghĩa là tất cả các ứng cử viên CEC có điểm CRS trên 452 cũng như những ứng viên có điểm 452 đã nộp hồ sơ trước ngày và giờ này, đã nhận được ITA trong vòng mời này. Khiến tổng số ITA ban hành năm 2020 lên 34.300.

Tăng tần suất của các vòng mời dành riêng cho chương trình

Các vòng mời dành riêng cho chương trình không còn là ngoại lệ đối với tiêu chuẩn cho các lần chọn lọc của Express Entry. Kể từ khi hạn chế đi lại được đưa ra vào ngày 18 tháng 3, IRCC đã tổ chức tám đợt chọn lọc theo chương trình, tập trung cụ thể vào các ứng viên của PNP và Lớp Trải nghiệm Canada.

Cả hai loại ứng viên đều có khả năng đã ở Canada hơn những người đến qua các chương trình nhập cảnh Express khác, điều đó có nghĩa là họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi các hạn chế du lịch hiện tại.

Hệ thống Express Entry là nguồn cung cấp nhân lực chính của Canada. Nó quản lý hồ sơ của các ứng cử viên cho Chương trình nhập cư kinh tế có tay nghề cao của Liên bang Canada gồm Lớp công nhân lành nghề liên bang, Lớp giao dịch tay nghề liên bang và Lớp kinh nghiệm Canada.

Các ứng viên đủ điều kiện được tham gia vào nhóm Express Entry và được xếp hạng dựa trên điểm CRS xem xét các yếu tố như tuổi tác, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc lành nghề và thành thạo tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Một số lượng ứng cử viên được xếp hạng cao nhất được đưa ra lời mời đăng ký thường trú tại Canada thông qua các chương trình chọn lọc thường xuyên từ nhóm Express Entry.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply