Có nên đi du học Hàn Quốc hậu Covid-19

0

Sẵn sàng du học – Liệu Hàn Quốc còn là điểm đến lý tưởng cho những bạn du học sinh Việt Nam hậu Covid, mời bạn tham khảo các thông tin dưới đây, SSDH tin rằng bạn sẽ có lựa chọn phù hợp cho bản thân trong giai đoạn này.

Du hoc Han Quóc

 Du học Hàn Quốc có phải là điểm đến lý tưởng cho du học sinh Việt Nam?

Theo Zila Education, với mức chi phí du học phải chăng chỉ khoảng 10.000$/1 năm. Du học Hàn Quốc đang trở thành điểm đến lý tưởng để thế hệ trẻ Việt Nam tiếp cận kiến thức tinh hoa của thế giới. Chính từ lý do trên, các trường đại học Hàn Quốc luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều du học sinh Việt Nam trong thời gian gần đây.

Giáo dục Hàn Quốc xếp hạng hàng đầu châu Á khi đã áp dụng thành công mô hình giáo dục của Châu Âu và Mỹ. Hàn Quốc chú trọng đầu tư cơ sở vật chất và áp dụng kiến thức thực tiễn vào trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu. Nền giáo dục nước này đã tạo ra những công ty toàn cầu và những nhà lãnh đạo xuất chúng. Các tập đoàn thành công rộng khắp thế giới như: Samsung, Hyundai, LG, Lotte, SK,… đã thúc đẩy các ngành học tại Hàn Quốc phát triển lên tầm cao mới về công nghệ, thương mại, quản trị, logistics,…

Bên cạnh đó, làn sóng Hallyu là cách Hàn Quốc quảng bá hình ảnh đất nước này ra thế giới. Sự phát triển mạnh mẽ của các nhóm nhạc Kpop, các bộ phim truyền hình, điện ảnh đã đóng góp một phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế, làm đẹp và du lịch. Chính những thành công này càng khẳng định các khối ngành về marketing, truyền thông, làm đẹp, du lịch khách sạn, điện ảnh cực kỳ phát triển tại Hàn Quốc. Đặc biệt, người Hàn Quốc đề cao cái đẹp và chỉnh chu trong mọi sản phẩm. Điều này đã tạo ra những thiết kế trở thành xu hướng cho thời trang và làm đẹp của giới trẻ.

Môi trương học tập tại Hàn Quốc

Môi trương học tập tại Hàn Quốc

Covid ảnh hưởng như thế nào đến du học Hàn Quốc?

Ở Hàn Quốc, dịch bệnh bùng phát từ thành phố Daegu và diễn biến nghiêm trọng khi số người bệnh tăng vọt. Chính vì nguyên nhân này, Hàn Quốc đã liên thay đổi và ban hành nhiều chính sách mới nhằm kiểm soát dịch bệnh. Đặc biệt các chính sách liên quan đến xuất nhập cảnh đã được siết chặt hơn, nhưng du học sinh Việt Nam vẫn được nhập cảnh bình thường.

Giống như Việt Nam, Hàn Quốc cũng được đánh giá là một trong những quốc gia kiểm soát dịch tốt nhất. Hiện mọi hoạt động kinh tế, giáo dục và sinh hoạt tại Hàn Quốc vẫn diễn ra bình thường. Và chính phủ Hàn Quốc luôn cảnh giác để xử lý kịp thời với mọi diễn biến của dịch bệnh.

Hậu Covid có nên đi du học tại Hàn Quốc?

Hiện tại, Hàn Quốc đã nới lỏng giãn cách xã hội và chuyển sang kiểm dịch trong cuộc sống hằng ngày. Với những bạn đang có dự định hoặc đã có kế hoạch đi du học Hàn Quốc thì vẫn nên duy trì kế hoạch của mình trong thời gian tới vì:

Tình hình dịch bệnh tại Châu Âu và Mỹ ngày càng phức tạp: Covid đã làm cho số lượng người nhiễm tăng cao kỷ lục ở Mỹ và Châu Âu. Tình hình dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu khả quan. Cộng với những bất ổn về kinh tế và chính trị đã làm thị trường du học các nước này gặp nhiều trở ngại và rủi ro. Các phụ huynh và du học sinh có xu hướng chuyển sang các nền giáo dục phát triển khác ở châu Á như Hàn Quốc.

Chuẩn bị chưa bao giờ là muộn: Thời gian dịch bệnh là những lúc mọi người có xu hướng giải lao hoặc nghỉ ngơi và chờ mọi thứ trở lại bình thường. Chính những lúc này là thời gian thích hợp để chuẩn bị cho những dự định sắp tới. Việc ưu tiên là không ngừng học hỏi và trang bị kiến thức cho bản thân chưa bao giờ là muộn. Hãy bắt đầu chuẩn bị cho những kế hoạch sắp tới từ hôm nay.

Cần chuẩn bị gì cho du học Hàn Quốc hậu Covid an toàn?

Mặc dù dịch Covid tại Việt Nam đang tạm lắng dịu, nhưng bạn cũng không nên chủ quan, nên bạn vẫn phải chú ý các gợi ý dưới đây để chuẩn bị cho du học Hàn Quốc hậu Covid an toàn:

han quoc

1. Tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình: 

Thói quen rửa tay với xà phòng, giữ tay luôn sạch sẽ là việc mà bạn nên làm. Đặc biệt lưu ý sau khi tiếp xúc các vật dụng hằng ngày như tay nắm cửa ra vào, nút bấm thang máy, những nơi công cộng… luôn là các điểm dễ dàng tiếp xúc với mầm bệnh. Đừng quên, việc đeo khẩu trang khi đến những nơi đông người sẽ giúp bạn giảm bớt nguy cơ nhiễm bệnh.

2. Theo dõi thông tin từ Chính phủ và tuân thủ theo các quy định:

Thường xuyên cập nhật những tin tức từ chính phủ và lưu ý những thay đổi về quy định trong việc xuất nhập cảnh của Việt Nam và Hàn Quốc. Hiện tại, có nhiều nơi quy định yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, đặc biệt ở khu vực sân bay, hoặc quy định cách ly khi xuất nhập cảnh. Bạn nên giữ thái độ hợp tác, chấp hành đúng quy định để bảo vệ bản thân và giữ an toàn cho những người xung quanh.

3. Chuẩn bị thông tin du học Hàn Quốc đầy đủ và chính xác:

Điều thiếu sót của hầu hết du học sinh là việc thiếu thông tin cho những quyết định quan trọng của cuộc đời. Hãy bắt đầu tìm hiểu mọi thông tin về du học Hàn Quốc như: Điều kiện, hồ sơ thủ tục, chi phí và lựa chọn một trung tâm du học Hàn Quốc uy tín… Có một câu nói: “Lựa chọn phù hợp mới là lựa chọn tốt nhất”. Hãy tìm hiểu thật kỹ ngôi trường phù hợp với tài chính, mục tiêu nghề nghiệp và khả năng bản thân.

Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp bạn chuẩn bị thật tốt hơn cho dự định du học Hàn Quốc sắp tới. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về du học Hàn Quốc hậu Covid.

Theo Zila education

Share.

Leave A Reply