Có nên lựa chọn du học tại Đài Loan?

0

SSDH- Đài Loan là một điểm đến học tập lý tưởng với con người thân thiện, mức sống tốt, môi trường an toàn và nền giáo dục chất lượng cao. Nơi đây cũng được nhắc như một trong bốn cường quốc về kinh tế cùng với Hàn Quốc, Singapore và Hồng Kông SAR. Đại học Chang Jung Christian (CJCU) cùng 25 đại điện khác của Đài Loan đã góp mặt trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS mới nhất. Tổ chức tư thục này luôn thúc đẩy bầu không khí học thuật dân chủ và tự do, đề cao tư duy sáng tạo và quan điểm quốc tế.

Dưới đây là 5 dấu hiệu giúp bạn nhận biết Đài Loan có phải là điểm đến phù hợp không.

Bạn muốn học một ngôn ngữ mới

Tại Đài Loan, tiếng Quan Thoại là ngôn ngữ chính thức và được khoảng 70% dân số sử dụng. Trung tâm Văn hóa và Ngôn ngữ của CJCU mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp xúc với tiếng Quan thoại theo cách phù hợp với các tùy chọn trực tuyến hoặc trực tiếp cùng gia sư riêng. Nhiều tổ chức, bao gồm cả Đại học Chang Jung Christian, cũng cung cấp một số chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh.

Bạn muốn học tại một nơi có trách nhiệm với môi trường

Đài Loan nổi tiếng bởi nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên, quốc gia này không bị ảnh hưởng bởi du lịch đại chúng và có sự quan tâm đặc biệt đến vấn đề bảo vệ môi trường. Cụ thể, Đài Loan đã thành lập Thành phố Shalun Smart Green Energy Science nhằm thúc đẩy việc sử dụng và phát triển năng lượng bền vững, tích hợp công nghệ năng lượng xanh. CJCU cũng nhấn mạnh vào việc giáo dục sinh viên về tầm quan trọng của tính bền vững, trở thành một trường đại học có trách nhiệm với xã hội. Khoa năng lượng xanh và tài nguyên môi trường tại đây đóng vai trò giúp học viên phát triển các kỹ năng chuyên nghiệp cần thiết để tạo sự khác biệt trong cộng đồng. Ngoài ra, Trung tâm sinh thái Jane Goodall’s Roots and Shoots cũng phản ánh chiến lược của trường với mục tiêu mở rộng quan điểm quốc tế, cung cấp giáo dục bền vững và sự hiểu biết về các nền văn hóa khác nhau, khuyến khích hành động để biến thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Bạn đang muốn khám phá một lĩnh vực mới

Đài Loan tự hào có các liên kết giao thông tuyệt vời với hệ thống tàu điện ngầm hiện đại, đường sắt cao tốc Đài Loan (HSR) và xe buýt thành phố giúp việc đi lại trở nên dễ dàng, thuận tiện. Đối với những sinh viên muốn khám phá nhiều địa điểm khác ở Đông Á, Đài Loan có hai sân bay quốc tế là Taiwan Taoyuan và Kaohsiung. Cả hai đều kết nối với HSR và có xe buýt chuyên đưa đón.

Nền văn hóa hấp dẫn

Văn hóa Đài Loan là sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống và hiện đại. Điều này được phản ánh trong kiến trúc với những ngôi đền và cung điện cổ kính xen kẽ những tòa nhà chọc trời. Đất nước có một xã hội dân chủ, tập trung vào tầm quan trọng của gia đình và giáo dục. Đây cũng là điểm đến học tập toàn diện, đa dạng với số lượng sinh viên quốc tế tăng lên mỗi thập kỷ (từ 57.000 năm 2011 lên 128.000 năm 2019). Ngoài ra, văn học, kiến trúc và nghệ thuật đóng một vai trò quan trọng. Học sinh sẽ được trải nghiệm nghệ thuật văn học, các bảo tàng lịch sử, lễ hội dân gian, lễ hội âm nhạc và chợ đêm sôi động tại đất nước này.

Bạn đang tìm kiếm một điểm đến học tập với mức sống tốt

Đài Loan có lòng hiếu khách, hệ thống giáo dục chất lượng cao, hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt và mức độ tội phạm thấp. Trên thực tế, nơi đây đã giành vị trí thứ 30/163 trong Chỉ số Hòa bình toàn cầu gần đây do mức độ xung đột nội bộ thấp và mức độ an toàn, an ninh cao.

Tất cả những điều này làm cho Đài Loan trở thành điểm đến du học hấp dẫn ở Đông Á.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply