Cố vấn trung học giúp đỡ sinh viên quốc tế như thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Khi đi du học nếu bạn có vấn đề về điểm số hoặc cá nhân đều có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ cố vấn trung học. Những cố vấn này sẽ là người hỗ trợ và giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn khi đi du học.

co-van-trung-hoa

Cố vấn trung học là gì?

Cố vấn trung học là người giúp đỡ các học sinh phát triển về mặt điểm số, tinh thần hay cộng đồng, và hỗ trợ họ khám phá các cơ hội ở cấp học sau này.

Để trả lời cụ thể hơn thì, cố vấn trung học liên kết với học sinh và phụ huynh trong mọi cấp học để có thể hỗ trợ họ tốt nhất. Một số cố vấn viên tiếp xúc với học sinh kể từ khi còn ở cấp tiểu học và giúp đỡ chúng một cách trực tiếp hoặc gián tiếp.

Một số trường hợp hỗ trợ trực tiếp như là hướng dẫn, đánh giá và tư vấn, trợ giúp chuyên môn trong những khoảng thời gian chuyển cấp hay bị căng thẳng, những lúc dễ có tác động tiêu cực đối với học sinh.  Hỗ trợ gián tiếp bao gồm tư vấn và cộng tác với phụ huynh hoặc nhân viên trường học trên danh nghĩa học sinh và người giới thiệu.

Trọng trách của cố vấn viên trong học tập.

Ở trình độ trung học phổ thông, học sinh sẽ tiếp xúc với các cố vấn viên từ khi mới nhập học tới khi ra trường. Thường sẽ có một buổi diễn thuyết của các cố vấn viên trong năm học lớp 9 để mọi học sinh nhận thức được dịch vụ tư vấn này, sau đó là những cuộc thảo luận cá nhân. Trong quá trình theo học ở trường, cố vấn viên giúp họ xử lý các vấn đề về lịch học, bảng điểm, hay đăng ký đại học / cao đẳng. Ban cố vấn cũng giúp học sinh trong việc tìm kiếm thông tin đại học, hỗ trợ tài chính và viết thư giới thiệu.

Tư vấn là nguồn thông tin của phụ huynh.

Cố vấn viên có thể đưa ra chiến lược gia đình trong lĩnh vực làm cha mẹ hay các lời khuyên hữu ích để gắn kết cha mẹ với con cái. Ngày nay cố vấn viên không giống những chuyên gia cố vấn trong quá khứ nữa, họ đã thay đổi và tích cực hơn trong việc nắm bắt tâm lý của học sinh, và không chờ đợi học sinh tới tận cửa văn phòng gặp họ.

Cố vấn trung học và các vấn đề cá nhân.

Học sinh có thể lựa chọn sự trợ giúp cá nhân từ cố vấn viên để trao đổi các vấn đề của riêng chúng như là bị bắt nạt, hay giải quyết khủng hoảng. Cố vấn viên sẽ hỗ trợ học sinh từ vấn đề nâng cao điểm số, phát triển nghề nghiệp tới các vấn đề xã hội và tâm lý.

Nhìn chung, tại Mỹ ban cố vấn trung học toàn quốc đang mở rộng theo tỷ lệ 250 học sinh trên 1 cố vấn viên. Theo như dữ liệu từ Trung tâm Thống Kê Giáo dục Quốc gia, vào năm 2017 – 2018 tỷ lệ này ở mức 442 học sinh / 1 cố vấn viên. Đây chỉ là con số trung bình, với tỉ lệ đa dạng theo từng bang.

Người dịch: Phạm Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply