Cùng nhìn lại 5 “trùm” độc lạ nhất truyền hình Hàn 2019

0

Sẵn sàng du học – Không chỉ là một năm ngập tràn bom tấn tiền tỉ, truyền hình Hàn năm 2019 còn là thời kì xâm lấn của loạt nhân vật độc đáo được các biên kịch xứ kim chi thỏa sức vẫy vùng cùng những tên tuổi đình đám.

Dù là một năm khá ê chề của truyền hình Hàn khi vắng bóng những dự án lớn bùng nổ rating, chẳng thể phủ nhận độ "chơi lớn" của biệt đội nhân vật độc nhất, làm nên dấu ấn khó quên trong sự nghiệp diễn xuất của loạt tên tuổi đình đám xứ Hàn. Từ sự "thoát xác" của "chị Nguyệt" IU tới màn phân thân siêu đỉnh của nam thần dã sử Song Joong Ki, từ nàng fangirl cuồng nhiệt Park Min Young tới "anh thịt bò" sát nhân biến thái Lee Dong Wook, truyền hình Hàn 2019 chính là miền đất hứa cho những màn biến hình dấu ấn của dàn sao hạng A xứ kim chi.

1. CEO cục cằn Jang Man Wol (IU) của Hotel Del Luna

ssdh-hotel-del-luna

Bà chủ khách sạn ánh trăng Jang Man Wol của Hotel Del Luna chính là một trong những bức tường thành nhân vật huyền thoại của màn ảnh Hàn mọi thời đại. Không chỉ được chính biên kịch "đo ni" cho IU ngay từ khi lên ý tưởng, Jang Man Wol đã trở thành biểu tượng của khán giả châu Á năm 2019 với những dấu ấn hiếm có. Không chỉ được nhớ tới với 1001 bộ cánh rực rỡ chưa một lần mặc trùng, bà chủ nhỏ người nhưng khẩu nghiệp không ai bằng cùng mối tình truyền kiếp gây xúc động bậc nhất đã trở thành vai diễn huyền thoại trong sự nghiệp của "em gái quốc dân" IU. Không hề thiếu vắng những tính xấu của những chị đại khó chiều, "richkid" thích xài tiền nhưng ki bo thì hạng nhất, cách xây dựng "vừa đấm vừa xoa" dành cho Jang Man Wol đã khiến hội mọt phim xứ Hàn mê mệt.

2. Anh em sinh đôi Eun Som – Sa Ya (Song Joong Ki) của Arthdal Chronicles

ssdh-arthdal-chronicles

So với Hậu Duệ Mặt Trời, Arthdal Niên Sử Kí không hề là bộ phim thành công của Song Joong Ki. Nhưng hội mọt phim sẽ buộc phải gật gù công nhận, dự án nghìn tỉ của tvN chính là màn biến hình huyền thoại không ai đọ lại của Song Joong Ki trên màn ảnh nhỏ trong suốt sự nghiệp của mình. Không chỉ thuộc độ khó cấp cao với bối cảnh dã sử ít thấy, Song Joong Ki đã cho thấy tài năng vượt trội áp đảo, cùng lúc đảm nhận cặp anh em sinh đôi với tính cách, thần thái hoàn toàn trái ngược, khiến chẳng ai có thể tin đây là cùng một người đang tung hoành trên màn ảnh.

3. Anh thịt bò Seo Moon Jo (Lee Dong Wook) của Strangers From Hell 

ssdh-strangers-from-hell

Lee Dong Wook đã từng có một thời gian dài lao đao tìm chỗ đứng trong sự nghiệp diễn xuất, ngán ngẩm gọi tên nam thần một màu trước khi có vai diễn Thần Chết để đời trong Goblin. Tuy nhiên, mọi nghi ngại của hội mọt phim châu Á đã chính thức chấm dứt khi gặp gỡ Lee Dong Wook trong dự án giật gân, kinh dị của đài cáp OCN – Strangers From Hell trong năm 2019.

Chẳng ai có thể nghĩ rằng, một Lee Dong Wook với hình tượng ấm áp, lầy lội hay sang chảnh như trong Hotel King (Ông Hoàng Khách Sạn) lại có thể khiến người ngồi trước màn ảnh rợn gai ốc chỉ bằng một ánh nhìn, một nụ cười mỉm hay câu nói "cục cưng" với nam chính Im Si Wan. "Anh thịt bò" Seo Moon Jo đã trở thành dấu ấn khó quên trong sự nghiệp diễn xuất của Lee Dong Wook, một minh chứng mạnh mẽ cho tài năng chưa được khai quật của một trong những "chú chân dài" huyền thoại của hội mọt phim xứ kim chi.

4. Trùm đóng thế Cha Dal Gun (Lee Seung Gi) của Vagabond

ssdh-vagabond

Lee Seung Gi là một trong số ít những tên tuổi đình đám xứ Hàn được ca ngợi với sự xả thân tới điểm cực hạn trong diễn xuất, tự mình thực hiện những phân cảnh hành động nguy hiểm trong bom tấn hành động Vagabond của đài SBS trong tháng 11 vừa qua. Hoàn toàn xa rời với hình tượng "chàng rể quốc dân" đã gắn liền từ ngày đầu nổi tiếng, Lee Seung Gi đã vượt qua cả cái bóng "Tôn Ngộ Không" trong Hoa Du Kí năm 2017 để trở thành "trùm" đóng thế với 15 đẳng võ trong Vagabond.

Từ những phân cảnh rút cạn nước mắt khán giả sau thảm kịch, Lee Seung Gi liên tiếp khiến khán giả há hốc với sự tung hoành ấn tượng khắp các mái nhà tại Ma Rốc tới những cung đường rượt đuổi trên cao tốc xứ Hàn. Nhờ màn thể hiện xuất sắc trong Vagabond, Lee Seung Gi đã tiếp bước Lee Min Ho và Ji Chang Wook, trở thành biểu tượng nam thần hành động thế hệ mới khiến hội chị em mê mệt.

5. Fangirl cuồng nhiệt Sung Duk Mi (Park Min Young) của Her Private Life 

ssdh-her-private-life

Vấp phải vô số ý kiến trái chiều của khán giả Hàn cùng rating ê chề khi phát sóng, Her Private Life lại trở thành "con cưng quốc tế" khi mỹ nhân vạn người mê Park Min Young trở thành đại diện cho hội fangirl với niềm đam mê idol cuồng nhiệt. 5 bước chấp nhận khi idol có người yêu, sự thống khổ trong việc giành giật mua sắm và giữ gìn vật phẩm liên quan tới idol lẫn việc cân bằng giữa công việc và chuyện "đu trai".

Nàng fangirl Sung Duk Mi đã nói lên nỗi lòng bấy lâu của thế hệ fangirl từ những ngày đầu idol trở thành cơn sốt khắp Hàn Quốc. Hình ảnh cô nàng bé nhỏ vác trên vai "súng ống" chạy giữa sân bay, dành cả đêm chỉnh sửa ảnh hay phát điên vì ai đó động đến lòng tự tôn của một fangirl cuồng nhiệt đã là hình ảnh quá quen trong đời thực và được khắc họa bằng hết trong Her Private Life.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply