Điểm danh 5 phim Hàn hoành tráng không thua Hollywood

0

Sẵn sàng du học – Descendant of the Sun, Goblin hay gần đây nhất là Vagabond đã thay đổi quan niệm của nhiều người về phim Hàn.

Kịch bản đầu tư, dàn diễn viên nổi tiếng và kỹ xảo hoành tráng không thua kém phim điện ảnh, những bộ phim Hàn này đã mở ra một kỷ nguyên mới không chỉ có màn ảnh xứ kim chi nói riêng mà cả châu Á nói chung.

1. Descendant of the Sun

ssdh-descendant-of-the-sun

Từng tạo nên làn sóng trên khắp châu Á, Descendant of the Sun (Hậu Duệ Mặt Trời) được đánh giá như bộ phim huyền thoại với chất lượng không thua kém phim điện ảnh. Bộ phim có bối cảnh mới mẻ với mối tình của chàng quân nhân Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) và cô nàng bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo) đã mang đến một gia vị mới cho dòng phim truyền hình Hàn thời điểm đó đang dần đi vào lối mòn và trở nên ảm đạm.

Bộ phim được trải rộng bối cảnh quay, thay đổi liên tục từ Hàn Quốc đến Hy Lạp với những khung cảnh lung linh, đẹp mắt, tạo nên một bữa tiệc thị giác cho khán giả. Những địa điểm được lựa chọn như hòn đảo Zakynthos, thị trấn miền núi Arachova hay tỉnh Gangwon cũng phát triển du lịch và trở nên nổi tiếng nhờ sự thành công của bộ phim.

Có kinh phí sản xuất 10,8 triệu đô (gần 250 tỷ đồng), kỹ xảo của Hậu Duệ Mặt Trời được đầu tư chân thật và sống động đến không ngờ. Những cảnh phim thảm họa của bộ phim từng gây tiếng vang và được so sánh như các bộ phim điện ảnh được hậu kỳ bởi ekip Hollywood. Đây là cũng là một trong những bộ phim đầu tiên mở ra thời đại mới cho dòng phim truyền hình với sự đầu tư cả về công sức và trí óc.

2. Goblin

ssdh-goblin

Goblin xoay quanh một vị thần 900 tuổi (Gong Yoo) và hành trình tìm cô dâu của mình để được giải thoát khỏi sự bất tử. Ngỡ như cuộc sống của anh sẽ ngừng lại trong giây phút cô gái ấy xuất hiện nhưng kể từ khi tình yêu giữa hai người nảy sinh cũng là lúc mọi thứ rơi vào vòng xoáy của niềm vui và đau khổ. Goblin từ khi lên sóng đã trở thành một siêu phẩm truyền hình với nội dung phim đặc biệt, sâu sắc, với sự đầu tư về các tuyến nhân vật cũng như lời thoại của các nhân vật. Tính tới nay, Goblin được đánh giá như một trong những bộ phim có lời thoại xuất sắc nhất.

Bộ phim mở ra một thế giới thần linh, ma quỷ, phép thuật đầy thần kỳ với hiệu ứng kỹ xảo đồ họa chân thật. Nhưng đặc biệt nhất khi nhắc về Goblin chính là vẻ đẹp qua từng thước phim. Những cảnh quay được thực hiện tại Quebec (Canada) và bãi biển Junmujin (Hàn Quốc), các góc quay cũng như nhịp độ từng cảnh quay được đoàn làm phim tính toán cẩn thận, mang lại hơi thở nghệ thuật đầy thơ mộng của một bộ phim điện ảnh. Goblin nhận được vô số phản hồi tích cực, đạp đổ nhiều kỷ lục trở thành tác phẩm thành công nhất năm 2017.

3. Mr. Sunshine

ssdh-mr-sunshine

Tuy nhận nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng nội dung, nhưng không thể phủ nhận sức nóng cũng như độ thành công của Mr. Sunshine (Quý Ngài Ánh Dương) khi bộ phim phá vỡ nhiều kỷ lục rating và đạt nhiều giải thưởng trong các lễ trao giải cuối năm. Lấy bối cảnh lịch sử – bối cảnh phim yêu thích của khán giả Hàn Quốc, Mr. Sunshine xoay quanh Choi Yoo Jin (Lee Byung Hun), một người đàn ông người Hàn Quốc đến Mỹ khi còn rất trẻ. Trở về Hàn Quốc với tư cách lính Mỹ, Choi Yoo Jin gặp gỡ Go Ae Shin (Kim Tae Ri), một tiểu thư nhà quý tộc và đem lòng yêu cô.

Từ những ngày công bố trailer đầu tiên dài 14 phút, Mr. Sunshine đã gây choáng ngợp với những khung cảnh tuyệt đẹp, phục dựng không gian lịch sử chân thật, thiên nhiên hùng vĩ hay các cảnh chiến đấu đầy máu lửa. Để tái hiện chân thực nhất bối cảnh lịch sử trong phim, đoàn làm phim Mr. Sunshine đã cho ghi hình tại rất nhiều địa điểm trên khắp Hàn Quốc, nơi các sự kiện lịch sử xảy ra, như Busan, Daegu, Daejeon, Incheon và nhiều vùng nông thôn như Gyeongsang Bắc, Gyeongsang Nam, Jeolla và Chungcheong.

Bên cạnh đó, công nghệ đồ họa cũng được áp dụng để mang đến cho người xem những thước phim ấn tượng nhất, đặc biệt nhất có cảnh ba tàu chiến của Hoa Kỳ tấn công Hàn Quốc. Chỉ với sự đầu tư đó, "Mr. Sunshine" đã đem lại những thước phim hoành tráng, công phu không khác gì một tác phẩm được công chiếu trên màn ảnh rộng.

4. Arthdal Chronicles

ssdh-arthdal-chronicles

Là bộ phim quy tụ dàn diễn viên hot Song Joong Ki, Kim Ji Won, Jang Dong Gun cùng chi phí quay khổng lồ, Arthdal Chronicles được kỳ vọng ngay từ những ngày đầu tiên công bố. Với nội dung độc đáo, mới lạ xoay quanh cuộc chiến quyền lực giữa các bộ tộc, phe phái tại vùng Arthdal, phim được ví như Game of Thrones (Trò Chơi Vương Quyền) của Châu Á.

Tuy không nhận được phản hồi tích cực từ những ngày đầu tiên nhưng sau một thời gian lên sóng, Arthdal Chronicles đã lấy lại phong độ với cốt truyện mới mẻ, hấp dẫn và đầy bất ngờ. Dàn diễn viên của phim cũng được đánh giá cao về thực lực, cùng sức hút riêng vốn có, họ chính là tài nguyên góp phần giữ độ hot cho bộ phim.

Lấy bối cảnh về một vùng đất khác, Arthdal được đầu tư nhiều về bối cảnh, trang phục, các cảnh quay được thực hiện ở nước ngoài đã tạo nên một không khí khó có thể thay thế hay bắt chước. Nhịp đồ phim được điều tiết rất cẩn thận, tạo nên tiết tấu hấp dẫn không kém các phim điện ảnh, mở ra một bước đi mới lạ cho dòng phim truyền hình Hàn Quốc.

5. Vagabond

ssdh-vagabond

Tuy chỉ mới ra mắt nhưng Vagabond (Lãng Khách) đã chứng tỏ mình như một đối thủ nặng ký khi nhận được vô số phản hồi tích cực về nội dung điệp viên – báo thù lôi cuốn, dàn diễn viên thực lực trong đó Lee Seung Gi và Suzy là hai diễn viên chính được đông đảo khán giả đợi mong vì độ đẹp đôi của cặp đôi.

Phim còn nhận được nhiều lời khen về các cảnh quay được thực hiện tại Ma Rốc và Bồ Đào Nha và các phân cảnh hành động kịch tính, hút mắt. Với màn thể hiện của Lee Seung Gi ở hai tập đầu tiên, cùng độ đầu tư về kĩ thuật, kỹ xảo, các cảnh rượt đuổi, truy tìm trên phố phường, qua các tòa nhà hay phân cảnh gây nên nhiều cảm xúc về sự cố rớt máy bay đã đẩy độ kịch tính của phim lên cao, khiến khán giả không ít lần phải khóc nghẹn hay hồi hộp trước từng hành động, lời nói của nhân vật. Nhận được phản ứng tích cực với nhiều lời khen ví von về chất lượng bộ phim không thua kém các phim điện ảnh hành động, Vagabond chắc hẳn sẽ gặt hái thêm nhiều thành công trong các tập phim sau này.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply