Cuộc sống du học có như bạn nghĩ?

0

Sẵn sàng du học – Nhiều năm trở lại đây, du học đang trở thành một hướng đi được nhiều bạn trẻ Việt Nam lựa chọn. Trong quan niệm của nhiều người, được đi du học, được ra nước ngoài chắc chắn sẽ có cuộc sống sung túc với thu nhập lên đến hàng nghìn đô. Nhưng thực tế có cuộc sống khi đi du học có đúng như vậy hay không?

imageĐi du học bạn sẽ trưởng thành hơn rất nhiều. Mình điểm danh một số điều thay đổi dưới đây nhé

“I CAN COOK”!

Lúc ở Việt Nam, đôi khi bạn sẽ không quá để tâm tới việc nấu nướng, nhưng khi đi du học, chúng ta sẽ không thể duy trì mãi việc ăn tạm ở canteen hay đâu đó với vô số các món ăn nhanh như hamburger, hot dog, khoai tây chiên… Những loại thức ăn nhanh vừa dễ ngán, dễ tăng cân và không có lợi cho sức khỏe. Do vậy, sớm hay muộn, bạn cũng sẽ phải tập quen với việc nấu ăn để cuộc sống khi đi du học trở nên dễ dàng hơn.

Đầu tiên, du học sinh phải học cách đi chợ, tính toán sao cho chi tiêu hợp lý, càng ngon, bổ, rẻ càng tốt. Hầu hết du hoc sinh sau một thời gian lo chuyện ăn uống, nhắm mắt lại cũng có thể nói đúng vanh vách giá thịt gà, thịt đùi, sườn heo non, khoai tây, cà chua, trứng, sữa…

Đi chợ rành cũng đồng nghĩa với nấu nướng ngày càng “lên tay”. Đa số du hoc sinh, đều tự hào vỗ ngực “I can cook!”.

TUYẾT – GIẤC MƠ KHÁC VỚI THỰC TẾ

Với các bạn học sinh ở Việt Nam, chắc hẳn ai cũng có một ao ước là được nhìn, chạm và chơi với tuyết. Tuyết mới rơi xuống, trắng, bông, sạch. Nhưng sau đó, nó tan ra và trộn vào bùn đất ở đường thì trông sẽ rất bẩn. Tuyết cũng khá nguy hiểm nữa, vì nó làm đường rất trơn và thậm chí mặt đường đóng băng nên lái xe rất dễ gây tai nạn. Khi có tuyết thì lạnh tê tái, chỉ muốn ở trong nhà đắp chăn, đọc sách, nghe nhạc ngắm tuyết rơi ngoài cửa sổ thôi. Có lẽ, tuyết chỉ đẹp khi ngắm nhìn từ xa.

DU VÀ HỌC

Nếu bạn đi du học mà xác định việc học là nhẹ nhàng, rất có thể bạn đã mơ tưởng. Các trường đại học chuẩn có những đòi hỏi khá khắt khe với sinh viên. Trường càng xếp hạng cao, nổi tiếng thì đòi hỏi càng khắt khe hơn. Một điểm lưu ý với các bạn khi chọn trường là nên chọn trường phù hợp với năng lực và khả năng của mình.

Học đại học rất vất vả, cái khổ nhất là phải đọc rất nhiều mà toàn là sách tiếng anh dầy cộp. Nếu không có kỹ năng đọc lướt, bạn sẽ không bao giờ hoàn thành bài đọc mà giáo sư giao mỗi tuần vài trăm trang sách. Bên cạnh đó, tiếng anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của chúng ta, nên khả năng đọc và tiếp thu của chúng ta chậm hơn nhiều, do vậy phải có kỹ năng đọc lướt để lấy ý chính, chứ ngồi chăm chú đọc, cả đời du học sinh sẽ chả bao giờ đọc hết được lượng sách yêu cầu.

Đi du học là một quyết định táo bạo và sẽ có những khó khăn là vậy, nhưng việc gì cũng có 2 mặt của nó. Du học vừa là thời cơ vừa là thách thức lớn đối với những bạn trẻ đang tìm kiếm những hướng đi mới cho cuộc đời mình.

Cuộc sống khi đi du học sướng hay khổ ? Đó là câu hỏi mà chỉ có bản thân những du học sinh mới có thể trả lời được. Nhưng có một điều chắc chắn rằng khi được sang những quốc gia tiên tiến, nếu chuẩn bị tâm lý thật vững vàng, có nghị lực, suy nghĩ tích cực và tinh thần ham học hỏi, nhìn về tương lai phía trước để cố gắng thì những tấm bằng danh giá cùng cơ hội làm việc với mức lương cao sẽ đến với những du học sinh Việt Nam.

Chúc các bạn một ngày vui vẻ

SSDH team sưu tầm

 

Share.

Leave A Reply