Cuộc sống Trung học ở New York qua góc nhìn của du học sinh

0

Sẵn sàng du học – New York là bối cảnh phổ biến trong các phim truyện về nước Mỹ. Được một lần sống và trải nghiệm “vùng đất hứa” New York là giấc mơ của rất nhiều học sinh Việt Nam. Các bạn học sinh đã và đang theo học trung học nơi đây nói gì về New York?

Học ở cách New York chỉ khoảng 1 tiếng đi tàu, thật dễ dàng để các bạn du học sinh dành hai ngày cuối tuần đi thăm thú các địa danh đã làm nên danh tiếng của "Quả táo lớn". Với Ngọc – học sinh trường Trung học Saint John’s: "New York rất là tấp nập, rất là vui. Nhưng nếu mà không thích ồn ào thì cũng có chỗ để đi nữa. Thích yên tĩnh thì đi Brooklyn, đi cà phê, đọc sách, đi bảo tàng. Còn mà thích cuộc sống nhộn nhịp, tấp nập thì đi vào city, Time Square, đi coi hoà nhạc, đủ thứ hết, cái gì cũng có hết. Rất là vui!".

photo-1-15563398756162081288016

Sống cùng gia đình người bản địa – host family – là một trải nghiệm hiếm có khó tìm để hòa mình vào cuộc sống Mỹ. Khải (Kris), hiện đang theo học ở trường Trung học Saint Anthony, đã có một khoảng thời gian ở nhà tuyệt vời cùng gia đình Mỹ của mình.

photo-1-1556339879889254923063

"Gia đình nuôi của mình rất khuyến khích mình hoà mình vào cuộc sống kiểu Mỹ. Họ dạy mình rất nhiều điều như cách cư xử trên bàn ăn hay cách phát âm những từ khó mà mình không hiểu. Mình rất cảm kích việc được sống cùng gia đình này".

Riêng với bạn Long Phan, cựu học viên của trường Trung học Saint Anthony, gia đình người bản địa của bạn còn đem đến cho bạn cơ hội thực tập quý giá ở một công ty đúng chuyên ngành tại thành phố New York.

photo-2-15563398798952025112984

"Nhà gia đình bản địa của mình năm ngoái là quản lý của một công ty kỹ sư ở Mỹ khá là lớn – công ty Honeywell. Sau khi mình về hè này thì cô đã email lại cho mình là có một người đã đề nghị với cô để nhận mình làm thực tập ở New York vào năm sau, ở một công ty kỹ sư luôn. Đó là một cái đề nghị khá là tốt vì lúc đó mình mới là học sinh năm nhất thôi. Một học sinh năm nhất ở Mỹ có một vị trí thực tập ở bang New York ngay tại công ty đúng chuyên ngành của mình luôn thì là một điều rất là may mắn".

Là một trong 10 nước có nhiều sáng tạo nhất thế giới (theo Chỉ số Cải tiến của Bloomberg năm 2019), nước Mỹ có rất nhiều các môn học đa dạng để các học sinh tha hồ lựa chọn và thoả sức thử thách đam mê của mình. Trường Trung học Saint Anthony có đến 87 lớp học nâng cao (AP) và Danh dự (Honors) cùng 20 lớp liên kết do Đại học Long Island tổ chức giảng dạy tại trường. Trong khi đó, trường Trung học Saint John’s cũng không hề kém cạnh với 15 lớp Cao cấp (AP), 20 lớp Danh dự (Honor) và 17 lớp do các trường Đại học/Cao đẳng của khu vực giảng dạy.

du-hoc-sinh-my

Theo Long: "Bạn có quyền chọn lớp phù hợp với khả năng và sở thích của mình nên bạn sẽ tìm thấy rất là nhiều cơ hội ở môi trường học tập ở Mỹ. Đặc biệt là ở bậc Trung học và Đại học".

Cơ sở vật chất hiện đại và chuẩn mực, đáp ứng được nhu cầu thực tế của từng môn học còn là một trong những thế mạnh của các trường trung học Mỹ. Trường Trung học Saint Anthony của Long và Khải mới khai trương Phòng nghiên cứu Y học mới, kết hợp với Bàn giải phẫu cảm ứng Anatomage sẽ giúp cho học sinh có được trải nghiệm từ một ca phẫu thuật thực tế. Điều này hỗ trợ rất nhiều cho việc nghiên cứu của các học sinh yêu thích chuyên ngành Khoa học Y tế.

photo-4-1556339879911772637109

Với những bạn yêu thích các ngành về Truyền thông và Xã hội như Truyền thông, Khoa học Máy tính, Phát video và TV studio, trường Trung học Saint John’s sẽ giúp các bạn thoả thích phát triển chuyên môn. Trường đặc biệt có phòng phát thanh và phòng truyền hình để hỗ trợ cho các hoạt động về truyền thông của mình.

"Saint John có rất là nhiều câu lạc bộ và những môn học riêng. Có những câu lạc bộ buổi sáng như là Media News Network (Mạng lưới tin tức truyền thông), giống như là bảng tin vậy á. Các anh chị sẽ ngồi trước camera, xong sẽ phát live cho cả trường coi" – Ngọc cho biết.

Nếu các hoạt động ngoại khoá là một phần không thể thiếu với bạn, 96 câu lạc bộ ở trường Trung học Saint Anthony và hơn 40 câu lạc bộ ở trường Trung học Saint John’s sẽ cho bạn sân chơi để sinh hoạt và phát triển mọi sở thích của mình. Một trong những câu lạc bộ sau giờ học thú vị mà Long thường xuyên tham gia có thể kể đến như câu lạc bộ Cờ, câu lạc bộ Rubik, và câu lạc bộ Xe chạy bằng khí Hydro. Bạn và đội tuyển của trường đã vinh dự giành được giải Innovation Award (Giải thưởng về Cải tiến) cho tác phẩm dự thi của mình.

photo-5-15563398799201949371283

Du học Trung học ở New York có lẽ sẽ là một trải nghiệm để đời cho bạn. Bạn có biết 96% du học sinh của trường Trung học Saint Anthony được nhận vào Top 100 trường cao đẳng và Đại học tốt nhất Mỹ (Theo U.S. News và World Report 2019) và trường Trung học Saint John’s có tỉ lệ đỗ đại học, cao đẳng lên đến 100% ? Bạn cũng có thể là một trong số những học sinh danh dự đó khi du học Trung học ở New York! Hãy tìm hiểu thêm về hệ thống trường đối tác UTP ở New York gồm hai trường Trung học Saint Anthony và Trung học Saint John’s ở website hoặc fanpage.

Thái Hải (SSDH) – Theo TTVN

Share.

Leave A Reply