Đại học Bangkok – Ngôi trường của nghệ thuật và sáng tạo, mở cửa đón du học sinh Việt Nam

0

Sẵn sàng du học – “Phải chú ý nhiều đến nghệ thuật, sáng tạo và thiết kế. Bởi vì người tiêu dùng đang tìm kiếm sự đổi mới. Không có sáng tạo, sẽ không có sự đổi mới trong bất cứ điều gì” chính là quan điểm sáng lập và giáo dục của hiệu trưởng trường Đại học Bangkok.

Đại học Bangkok Thái Lan đang mở cửa chào đón những tân du học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới. Riêng với sinh viên Việt Nam, du học Đại học Bangkok mang đến nhiều thuận lợi: Không cần chứng minh tài chính, học phí thấp, visa xét duyệt dễ dàng trong vòng 2 ngày kèm theo điều kiện đi lại khá dễ dàng giữa hai nước. Đây chính là cơ hội quý báu để các bạn trẻ có thể thực hiện giấc mơ nghiên cứu, khám phá thế giới theo một cách hoàn toàn mới mẻ.

bangkok-university2

Đã thế, hệ thống máy móc tối tân trong các phòng học tại Đại học Bangkok sẽ mở ra vô vàn cơ hội trải nghiệm công nghệ cho giới trẻ. Trong khi Thái Lan được mệnh danh là Hub Asean- trung tâm giáo dục có nhiều phòng lap hiện đại nhất thì Đại học Bangkok là nơi quy tụ hàng loạt cơ sở vật chất thiết bị học tập mới khiến sinh viên tại nhiều trường đại học khác phải mơ ước.

bangkok-university3

Không chỉ học tập trong những phòng máy móc siêu hiện đại, sinh viên tại Đại học Bangkok còn được thực tập trong những phòng ứng dụng thực tế rộng lớn được bày trí không khác gì nơi làm việc sau tốt nghiệp. Ngoài những phòng quay phim, chụp ảnh, phim trường phục vụ cho ngành Truyền thông mạng và nghệ thuật điện ảnh; Game và Truyền thông tương tác; Truyền thông sáng tạo, đến cả ngành Quản trị kinh doanh hàng không, Tổ chức sự kiện và MICE (Hội nghị, hội thảo, triển lãm), Đại học Bangkok cũng có cả những phòng thực hành quy mô lớn dưới dạng không gian làm việc thực tế.

bangkok-university4

Riêng với ngành: Thiết kế và nghệ thuật nấu ăn, trường còn có hẳn một hội trường như một bếp nhà hàng khổng lồ với đầy đủ các trang thiết bị để thiết kế và sáng tạo ẩm thực.

bangkok-university5

Đáng trầm trồ hơn, bên cạnh thiết bị tối tân, chỉ có hiện đại và hiện đại hơn, dàn giảng viên, giáo sư tại trường đều là những nhân vật nổi tiếng. Quan trọng hơn, họ không chỉ là những bậc thầy giỏi lý thuyết và kỹ năng sư phạm mà họ còn là những chuyên gia đầy sáng tạo đang làm việc và có nhiều kinh nghiệm thực tế tại các tập đoàn hàng đầu Thái Lan.

bangkok-university6

Không chỉ sở hữu hệ thống giáo dục công nghệ thông minh, Đại học Bangkok còn là ngôi trường có phương pháp dạy học hiện đại. Bằng cách ứng dụng thí nghiệm, thực hành tại chỗ ngay sau giờ học, Đại học Bangkok giúp sinh viên giải tỏa được áp lực lý thuyết và nhuần nhuyễn trong thao tác thực hành để có thể làm việc trong và ngay sau khi tốt nghiệp.

bangkok-university

Hiện du học sinh Việt Nam còn đang là đối tượng được chính phủ Thái Lan ưu tiên. Các tập đoàn kinh tế Thái Lan rất cần đội ngũ nhân sự vừa biết tiếng Anh, vừa biết tiếng Việt và một chút tiếng Thái. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có cơ hội xin visa ở lại làm việc tại Thái Lan dễ dàng tại các công ty lớn như BigC, BJC, SCG…

bangkok-university7

Ngoài hệ thống cơ sở hạ tầng đi từ hiện đại đến siêu hiện đại, đẹp và đẹp hơn nữa cũng là một cách khác để giới thiệu về không gian, thiết kế tại Đại học Bangkok. Cùng với 49 kiến trúc sư nổi tiếng nhất thủ đô Bangkok, các giáo sư của ngôi trường này đã biến ngôi trường thành một không gian sống và học tập đáng mơ ước cho tất cả giới sinh viên khắp thế giới.

bangkok-university8

Không chỉ nổi danh, Main Campus, khuôn viên chính của trường còn giúp Đại học Bangkok có được danh hiệu trường Đại học tư thục đầu tiên tại Thái Lan đạt được chứng chỉ về Môi trường ISO 14001 từ Tổ chức Môi trường Thái Lan. Khuôn viên này dành cho sinh viên bậc Đại học với nhiều trung tâm học tập và tiện ích, phục vụ rất nhiều cho việc học tập và giải trí của sinh viên như: Nhà hàng, Café, Bảo tàng gốm Đông Nam Á (ngôi nhà của hơn 2,000 mảnh gốm cổ và quý hiếm), Nhà truyền thống Thái Lan, Phòng trưng bày nghệ thuật Đại học Bangkok…

bangkok-university9

Bên cạnh đó, trường còn có các khu vực cho câu lạc bộ hội nhóm, được tổ chức chuyên nghiệp có thể giúp sinh viên thỏa đam mê sáng tạo, khám phá cũng như tham gia những dự án thật với các công ty, câu lạc bộ làm phim, các nhóm cổ động viên…

bangkok-university10

Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, Đại học Bangkok không những mang lại cảm giác thoải mái sau giờ học mà còn kích thích sự sáng tạo, xử lí công việc nhanh và chuyên nghiệp bằng máy móc tối tân. Song song đó, phương pháp giáo dục mang tính ứng dụng cao, chú trọng nghệ thuật và sáng tạo sẽ giúp sinh viên phát huy hết năng lực, sớm gặt hái được thành công riêng cho mình.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo ĐSPL

Share.

Leave A Reply