Đại học Công nghệ Sydney, Úc

0

SSDH – Đại học Công nghệ Sydney, Australia là một trường đại học được tài trợ bởi chính quyền bang, được thành lập năm 1988 bởi chính phủ New South Wales, dựa trên sự sát nhập của Viện Công nghệ New South Wales và Trường Thiết kế trực thuộc Cao đẳng Nghệ thuật Sydney.

Hai năm sau đó, Đại học Giáo dục cấp cao Kuring-gai College (Kuring-gai College of Advanced Education và Viện Giáo dục Kỹ thuật và Đào tạo giáo viên (Institute of Technical and Adult Teacher Education) tiếp tục sát nhập vào trường.

Đại học Công nghệ Sydney

Đại học Công nghệ Sydney, Australia là một trường đại học được tài trợ bởi chính quyền bang – Nguồn Internet

Đời sống sinh viên tại đại học Công nghệ Sydney vô vùng sôi động, đa dạng trong trao đổi văn hoá và nghiên cứu quốc tế, giúp sinh viên hoà nhập nhanh và dễ dàng với môi trường làm việc trong hiện tại và cả trong tương lai.

Thành tích và ưu điểm của trường

Đại học Công nghệ Sydney được đánh giá tương đối cao trên các bảng xếp hạng đại học thế giới, đặc biệt là bảng xếp hạng các đại học có tuổi đời dưới 50. Cụ thể, đại học Công nghệ Sydney nằm trong top 50 đại học dưới 50 năm thành lập tốt nhất thế giới, theo đánh giá của QS và nằm trong top 150 theo đánh giá của THE. Trường cũng lọt top 250 trường đại học hàng đầu trên bảng xếp hạng chung của QS.

Các ngành học tại đại học Công nghệ Sydney cũng được đánh giá cao. Cụ thể, theo QS, ngành Điều dưỡng của trường đứng thứ 20, ngành Nghệ thuật và Thiết kế đứng thứ 31, ngành Luật và Nghiên cứu Pháp Luật đứng thứ 41, ngành Tài chính Kế toán đứng thứ 49 trên bảng xếp hạng các ngành học.

Địa điểm và khuôn viên trường

Đại học Công nghệ Sydney toạ lạc tại trung tâm thành phố Sydney- thành phố vô cùng sôi động và đa dạng về văn hoá. Trường được đặt bên trong  “inner city triangle”- (tam giác nội thành)- nơi toạ lạc của gần 2/5 trong tổng các trụ sở chính của các ngành công nghiệp sáng tạo  của đất nước và 7/10 tổng số công ty quốc tế lớn về IT. Bên cạnh đó, trường chỉ cách Ga Trung tâm (Central Station)- một trong những nút giao thông chính của thành phố năm phút đi bộ, giúp sinh viên rất thuận tiện trong việc đi lại và di chuyển.

Cơ sở vật chất và dịch vụ

Tại đại học Công nghệ Sydney, sinh viên được trang bị không gian học tập với các thiết bị công nghệ mới nhất, như bảng thông minh, màn hình plasma và màn hình máy chiếu cảm ứng rất thuận tiện trong việc sử dụng. Thư viện của trường được coi là một trong những thư viện sử dụng công nghệ hiện đại nhất tại Nam bán cầu- với hệ thống mạng internet không dây và mạng lưới máy tính kết nối từ xa. Các khuôn viên mới xây dựng của nhà trường đã được nâng cấp trong thời gian gần đây, thay đổi hoàn toàn diện mạo của khuôn viên đại học Công nghệ Sydney.

Ngành học – Khoá học – Bậc học

Đại học Công nghệ Sydney cung cấp hơn 25 khoá học cho sinh viên, trải đều trên các lĩnh vực: Kinh doanh, Truyền thông, Thiết kế, Kiến trúc và Xây dựng, Giáo dục, Kỹ thuật, Y tế, Công nghệ thông tin, Nghiên cứu Quốc tế, Luật, Dược học và Khoa học. Sinh viên cũng có thể lựa chọn các bậc học khác nhau: Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ, với các hình thức học khác nhau: chính quy, bán thời gian hoặc các khoá học độc lập. Nhà trường cũng cung cấp các khoá học lấy bằng kép giúp sinh viên có thể mở rộng kiến thức và cơ hội nghề nghiệp của bản thân.

Sinh viên trường

Theo thống kê mới nhất từ đại học Công nghệ Sydney, năm 2015, trường có 40 751 sinh viên, trong đó có 12 597 sinh viên theo học bậc Sau đại học, chiếm 31% tổng số sinh viên trường; 28 154 sinh viên còn lại theo học bậc Cử nhân và các hệ khác, chiếm 69% tổng số sinh viên. Trong hơn 40 000 sinh viên của trường, có hơn ¼ là sinh viên quốc tế, sử dụng hơn 145 ngôn ngữ ngoài tiếng Anh. Tỉ lệ sinh viên nam/sinh viên nữ của trường là 50/50.

Học phí và chi tiêu hàng tháng (tham khảo)

  • Học phí: Các sinh viên quốc tế tại đại học Sydney, Australia trả học phí theo môn học thay vì trả phí theo năm học như thông thường.

Học phí của mỗi môn học được tính theo số tín chỉ của môn và theo chương trình sinh viên đang theo học. Thông thường, học phí trung bình của sinh viên sẽ dao động từ A$19,840 đến A$34,080/năm. Học phí của năm học sau sẽ không tăng quá 5% so với năm học trước. Học phí phải được nộp trước khi kì học bắt đầu.

  • Chi phí sinh hoạt: Theo ước tính của đại học Công nghệ Sydney, mỗi sinh viên quốc tế cần tối thiểu từ A$17,472 đến A$25,896/năm để trang trải các chi phí sinh hoạt. Cụ thể:

+ Với các sinh viên ở trong kí túc xá, chi phí chi tiêu trung bình như sau: 

chi-tieu-tuan

+ Với các sinh viên ở ngoài khuôn viên trường, chi phí được tính như sau:

chi-phi-du-hoc

Để cập nhật thông tin mới nhất về sinh hoạt phí, mời bạn tham khảo tại đây.

Xem thêm: Cơ hội du học, thực tập và làm việc tại Sydney, Australia 

Học bổng cho sinh viên quốc tế

  • Học bổng Academic Excellence dành cho sinh viên bậc Cử nhân: Đây là học bổng dành cho các sinh viên trúng tuyển vào chương trình học bậc Cử nhân tại đại học Công nghệ Sydney. Học bổng có trị giá tương đương AUD$10,000 (trừ vào học phí), được trả làm hai đợt vào hai kì học. Để nhận được học bổng, sinh viên phải trúng tuyển vào một chương trình học bậc Cử nhân tại đại học Công nghệ Sydney và có thành tích học tập xuất sắc. Ứng viên sẽ được tự động xét tuyển học bổng khi dự tuyển vào trường. Thời hạn nhận hồ sơ tuyển sinh: 31/07/2018. Ứng viên xem thông tin chi tiết tại đây.
  • Học bổng Business Honours: Đây là học bổng dành cho các sinh viên theo học chương trình Honours tại Trường Kinh Doanh thuộc đại học Công nghệ Sydney. Học bổng có trị giá $5 000 và được trao cho tối đa 5 sinh viên/năm. Học bổng được trao dựa trên thành tích học tập và các thông tin sinh viên cung cấp trong đơn ứng tuyển. Ứng viên sẽ được tự động xét tuyển học bổng khi dự tuyển vào trường. Thời hạn nhận học bổng: tháng 09 hàng năm. 

Bên cạnh đó, đại học Công nghệ Sydney còn rất nhiều các học bổng khác dành cho sinh viên quốc tế. 

Xem thêm: Học bổng Cử nhân Kinh doanh Quốc tế, ĐH Công nghệ Sydney, Úc, 2017

Khám phá hình ảnh trường

Địa chỉ: University of Technology, Sydney. PO Box 123, Broadway NSW 2007, Australia. Tel: +61 2 9514 2000

Email: ask.uts.edu.au

Đại diện trường tại Việt Nam: Không rõ

Thái Hải (SSDH) – Theo Scholarship Planet

Share.

Leave A Reply