Đại học Đại học Curtin, Australia

0

SSDH – Đại học Curtin – Curtin University là trường đại học nghiên cứu công lập lớn nhất tại bang Tây Úc. Tiền thân là Đại học Công nghệ Curtin và Học viện Công nghệ Tây Úc, trường được đặt tên theo vị Thủ tướng Úc từ năm 1941 đến năm 1945 – John Curtin.

  • Loại trường: trường Công lập (Public School)
  • Năm thành lập: 1987
  • Tổng số sinh viên theo học: 59,221

dai hoc curtin university

Số sinh viên quốc tế: đạt 13,598 sinh viên, chiếm  23% số lượng sinh viên đang theo học đến từ hơn 120 quốc gia, trong đó Việt Nam có hơn 330 sinh viên, đứng thứ 10 trong số lượng sinh viên quốc tế đang theo học tại Curtin..

Thông tin chuyên ngành: trường hiện có 66 chuyên ngành học trải dài với các ngành học nổi bật như: Business & Commerce, Engineering, Health Sciences, Architecture & Construction, Communications, Design & Arts, Computer Science & IT

Các thành tích: 

  • Xếp hạng 13 trường Đại học tốt nhất tại Úc
  • Thuộc top 1% các trường Đại học đứng đầu Thế giới, xếp hạng 194 theo bảng xếp hạng QS World University Rankings
  • Xếp hạng 2 chuyên ngành Kỹ thuật Khai thác và Khoáng sản
  • Top 5 các trường giảng dạy ngành Nhà hàng – Khách sạn, Toán, Hóa học tại Úc
  • Xếp hạng 3 và 36 về khả năng tuyển dụng sau Đại học tại Úc và trên Thế giới

Tel: +61 8 9266 9266

Địa chỉ: Kent St, Bentley WA 6102, Australia

Website chính thức: www.curtin.edu.au

Vị trí và quy mô

Trong những năm qua, sự phát triển về cơ sở vật chất được Đại học Curtin chú trọng đã cho thấy khả năng đáp ứng các nhu cầu thay đổi từng năm của sinh viên, nghiên cứu sinh, giáo sư…

Tọa lạc tại chính thành phố Perth, bang Tây Úc, Đại học Curtin hiện sở hữu 5 cơ sở bao gồm: Curtin Perth, Curtin Murray Street, Curtin St Georges Terrace, Curtin Kalgoorlie và Curtin Midland. Trong đó, Curtin Perth là trụ sở chính với diện tích lớn nhất lên đến 116ha nơi một loạt các tòa nhà hiện đại tuyệt đẹp hiện xen kẽ với kiến trúc ban đầu của những năm 1960. Phần lớn các khóa học của Curtin được giảng dạy trong khuôn viên này.

Trụ sở Curtin Murray Street là nơi ở của trường Kinh doanh Curtin và trường Luật Curtin. Trong đó, Business School cung cấp các khóa học sau đại học về quản trị kinh doanh và lãnh đạo. Trường Luật Curtin cho phép sinh viên nghiên cứu trong các tòa án luật của Perth nơi họ gặp gỡ và chuẩn bị tư vấn cho các khách hàng doanh nghiệp và tham gia vào các phiên tòa giả lập tại cơ sở tòa án tranh luận công nghệ cao nằm trong tòa nhà.

Với các chuyên ngành về kỹ thuật khai thác mỏ và luyện kim, sinh viên Curtin University sẽ học tại cơ sở Curtin Kalgoorlie nơi gần với mỏ vàng Goldfields. Và Curtin Midland là cơ sở dành cho sinh viên theo học khối ngành Y tế.

Không dừng lại tại Úc, Đại học Curtin còn mở rộng độ phủ của mình đến các quốc gia bằng cách đặt trụ sở và giảng dạy trực tiếp tại các quốc gia như Singapore, Malaysia, Dubai và Mauritius.

Tại các cơ sở, ngoài phòng học và thí nghiệm hiện đại thì trường Đại học Curtin còn cung cấp một trung tâm ý tế, chăm sóc trẻ em, dịch vụ ngân hàng, một loạt các quán ăn nhà hàng và nhiều khu vui chơi giải trí cho sinh viên của mình. Dẫn đầu về lĩnh vực nghiên cứu tại Tây Úc, Curtin University còn tái tạo thực tế môi trường làm việc tương ứng với các ngành nghề như khu mô phỏng bệnh viện, phòng thí nghiệm, nhà hát, studio… để mang đến cho sinh viên trải nghiệm thực hành chính xác.

Giới thiệu Đại học Curtin

Đại học Curtin – Curtin University là trường đại học nghiên cứu công lập lớn nhất tại bang Tây Úc. Tiền thân là Đại học Công nghệ Curtin và Học viện Công nghệ Tây Úc, trường được đặt tên theo vị Thủ tướng Úc từ năm 1941 đến năm 1945 – John Curtin.

Đại học Curtin là thành viên của Mạng lưới Công nghệ Úc (Australian Technology Network) và luôn tích cực đóng góp nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực học thuật và thực tiễn. Curtin là đại diện Tây Úc duy nhất có sinh viên giành được Huy chương Vàng của Viện Khoa học Hạt nhân và Kỹ thuật Úc vào năm 2020.

Hiện đội ngũ giáo sư – giảng viên tại trường đạt 1,698 vị có kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy lâu năm. Lớp học tại đây có quy mô nhỏ với tỉ lệ giáo sư và sinh viên là 1:14. Hàng năm, trường còn nhận được tài trợ 15 triệu USD từ Chương trình Nghiên cứu và Phát triển Nhiên liệu sinh học của Chính phủ liên bang cho các đóng góp của mình.

Đại học Curtin còn cung cấp Chương trình thực tập chuyên nghiệp (Curtin Career Advantage) nhằm tạo điều kiện cho sinh viên làm quen với các công việc thực tế trước khi ra trường. Khuôn khổ chương trình bao gồm các buổi hướng nghiệp, sắp xếp công việc thực tập và cho sinh viên tham gia các buổi họp tổng kết kinh nghiệm.

Các chương trình đào tạo và hoạt động tại Đại học Curtin

Trường UNSW hiện tại có 66 chuyên ngành học với 400 chương trình đại học, sau đại học, nghiên cứu và các khóa học online.

Chi tiết chuyên ngành xem tại: study.curtin.edu.au/study-areas

5. Thông tin nhập học tại Đại học Curtin

5.1 Thời điểm nhập học

Trường có 3 kỳ nhập học là tháng 2, tháng 5 và tháng 9

5.2 Học phí tham khảo

Đại học:

  • Kinh tế: 29,500 AUD
  • Kỹ thuật, khoa học: 33,300 AUD

Sau đại học: 30,000 – 38,000 AUD/ năm

Chi phí sinh hoạt: $14,000 AUD/năm

5.3 Yêu cầu đầu vào

Bậc Đại học :

  • Tốt nghiệp cấp 3, GPA 7.0
  • IELTS 6.5

Bậc Sau Đại học :

  • Bằng đại học chuyên ngành liên quan
  • IELTS 6.5 trở lên
  • Kinh nghiệm làm việc

SSDH Team

Share.

Leave A Reply