Đại học London Metropolitan được tiếp nhận du học sinh quốc tế trở lại

0

SSDH – Bộ Nội vụ Anh vừa có thông báo chính thức cho phép trường Đại học London Metropolitan (LMU) tiếp tục tuyển sinh và giảng dạy sinh viên nước ngoài sau khi rút giấy phép bảo lãnh visa của trường này vào giữa năm ngoái. Sự việc này đã  làm ảnh hưởng đến hơn 2.600 du học sinh ngoài khu vực EU vì phải tìm khóa học thay thế hoặc phải rời nước Anh.

Như vậy, sau sáu tháng điều tra, Bộ nội vụ đã chấp thuận phục hồi giấy phép cho LMU. Tuy nhiên, trường vẫn nằm trong thời gian thử thách 12 tháng. Trong thời gian này, ngoài việc phải chịu sự giám sát chặt chẽ từ phía các cơ quan quản lý, LMU cũng sẽ bị hạn chế về số lượng tuyển sinh quốc tế.

 

Đại học London Metropolitan được tiếp nhận du học sinh quốc tế trở lại

 

Bộ trưởng Bộ di trú Mark Harper phát biểu “Chúng tôi đã làm việc rất chặt chẽ với nhà trường và đi đến kết luận: LMU đã có những cải tiến cần thiết trong việc giám sát sự có mặt của sinh viên trên lớp cũng như tình trạng nhập cư của những sinh viên đang theo học tại trường, đáp ứng được các yêu cầu bảo trợ visa cho sinh viên quốc tế ngoài khu vực EU”.

 

Ông Harper khẳng định Anh sẽ tiếp tục chào đón những sinh viên ưu tú nhất đến với các trường đại học hàng đầu của nước này.

 

Trước đó, trường LMU bị tước giấy phép bảo lãnh sinh viên các nước ngoài EU sau khi không thể vượt qua 3 đợt kiểm tra của Cơ quan Biên giới Anh (UKBA) về các nội dung liên quan đến hệ thống quản lý sinh viên quốc tế của trường. Trong đợt đầu tiên, UKBA phát hiện có 26 trong tổng số 101 hồ sơ không có thị thực hợp lệ. Lần thứ 2 có 142 trong tổng số 250 sinh viên không đến lớp đầy đủ. Lần thứ 3, UKBA phát hiện có 20 trên tổng số 50 bộ hồ sơ cho thấy sinh viên không được kiểm tra tiếng Anh theo đúng tiêu chuẩn trước khi nhập học. Do vậy, UKBA đã quyết định rút giấy phép bảo lãnh của trường LMU sau khi kết luận hệ thống kiểm duyệt và quản lý sinh viên quốc tế của trường quá lỏng lẻo, không đạt tiêu chuẩn.

 

Giám đốc điều hành Universities UK – Nicola Dandridge rất hoan nghênh quyết định trên của Bộ nội vụ. Bà nói “Điều quan trọng và cần phải được ưu tiên hàng đầu ở đây là phải bảo vệ những sinh viên hợp pháp và củng cố niềm tin để khuyến khích du học sinh quốc tế đến với nước Anh”.

 

Chủ tịch Hiệp hội Sinh viên Quốc giaLiam Burns – người đã từng đứng ra vận động rất nhiều cho LMU cũng rất vui mừng phát biểu “Tin tức tốt lành này sẽ đảm bảo sự ổn định và an toàn cho du học sinh quốc tế ở đây. Những sinh viên đang theo học hiện tại sẽ hoàn toàn yên tâm tiếp tục việc học ở trường có giấy phép đàng hoàng”.

 

Lê Minh (SSDH) – Theo The Telegraph

Share.

Leave A Reply