Đại học Quốc gia Singapore – Trường ĐH uy tín nhất ở quốc đảo sư tử

0

SSDH – Trong bảng xếp hạng do tạp chí Time Higher Education vừa công bố, Đại học Quốc gia Singapore là trường duy nhất của châu Á lọt vào top 30.

 

Đại học Quốc gia Singapore (NUS) là trường lâu đời và uy tín nhất ở quốc đảo sư tử. Đây cũng là nơi đào tạo 4 thủ tướng và chủ tịch Singapore, hai thủ tướng Malaysia cùng các chính trị gia, doanh nhân và nhà giáo dục nổi tiếng khác. Cố Thủ tướng Lý Quang Diệu từng là sinh viên Đại học Raffles, một trong các tiền thân của NUS.

 

Bảng xếp hạng này đánh giá các trường dựa trên 13 tiêu chí nhằm phản ánh thế mạnh của một đại học trong 5 lĩnh vực: Môi trường giảng dạy, nghiên cứu, được trích dẫn trên tạp chí, thu nhập và viễn cảnh quốc tế.

 NUS.jpg

NUS là viện đại học lâu đời nhất và có số lượng sinh viên lớn nhất Singapore.

 

Năm 1980, NUS được thành lập trên cơ sở sáp nhập Đại học Singapore và Đại học Nanyang. Trường có hơn 22.000 sinh viên, trong đó hơn 6.000 người học sau đại học, khoảng 1.820 giảng viên và 6.500 nhân viên. Đại học hàng đầu châu Á này cũng có cơ sở tại Thung lũng Silicon, Philadelphia, Thượng Hải, Bắc Kinh, Stockholm, Ấn Độ và Israel. NUS hợp tác đào tạo với Đại học Duke và Yale, hai trường danh giá ở Mỹ.

 

NUS có 7 thư viện với hơn 1,5 triệu đầu sách độc đáo về kiến trúc, xây dựng và bất động sản, kinh doanh, nha khoa, kỹ thuật, khoa học máy tính, khoa học nhân văn và khoa học xã hội, pháp luật, y học, âm nhạc, điều dưỡng và khoa học. Chúng phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên, giảng viên, các nhà nghiên cứu từ NUS hoặc các trường trực thuộc.

 NUS2.jpg

 

Ký túc xá được thiết kế theo kiểu căn hộ. Tất cả các sinh viên đều có phòng riêng để thuận tiện cho việc học tập và nghiên cứu. Khu ký túc còn có phòng hội thảo, giảng đường, phòng đọc, phòng truyền hình, phòng tập thể dục, bóng rổ và quần vợt, đường chạy bộ, một trạm tập thể dục, siêu thị mini, 4 cửa hàng thực phẩm và các cửa hàng dịch vụ khác.

 

Giáo sư Tan Chorh Chuan, Hiệu trưởng NUS nhấn mạnh rằng để đạt được vị trí cao trên các bảng xếp hạng là nhờ chính sách hỗ trợ tích cực từ chính phủ, cũng như cam kết của các giảng viên, nhân viên và sinh viên nhà trường về một chất lượng giáo dục hàng đầu.

 

Theo đánh giá của Tạp chí Times Higher Education, Singapore là một trong những quốc gia có nền giáo dục chất lượng cao vào loại hàng đầu trên thế giới hiện nay; trong đó hai trường đại học NUS và NTU là những chiếc nôi nuôi dưỡng nhân tài tốt nhất.

 

Nguồn: Báo mới

Share.

Leave A Reply