Để người Nhật nói cho mà nghe hương vị của cây kem kết hợp với trứng rán

0

Sẵn sàng du học – Vâng, lại là một món ăn thử thách lòng can đảm đến từ Nhật Bản.

Ngày bé, bạn từng mê mẩn món kem chiên với lớp bột mì giòn rụm bên ngoài chứ? Ý tưởng kết hợp mặn – ngọt không phải điều gì quá mới mẻ, nhưng món kem que vị trứng rán mới đây của người Nhật đã nâng hai chữ "sáng tạo" lên một tầng cao mới.

Đây là sản phẩm của hãng kem đá bào Graigraikun. Xét về "máu liều", hãng kem này chẳng kém cạnh Kit-Kat là bao khi tháng nào cũng ra một vị kem mới, với tiêu chí độc lạ, ngon là chính còn thử thách khách hàng là mười. Đầu tháng mười này, hãng đã trình làng kem đá bào vị trứng tamogayaki.

ssdh-kem-da-bao-vi-trung-tamogayaki

Cộng với kết cấu tơi xốp sẵn có của kem đá bào, que kem này nhìn như một miếng trứng cuộn thực thụ!

ssdh-kem-da-bao-vi-trung-tamogayaki1

 

Món trứng này rất phổ biến trong bữa cơm hàng ngày của người Nhật Bản. Nó có vị béo của trứng gà tươi, vị cay nhẹ của shoyu, ngọt thanh của đường và chua dịu của giấm. Đây đúng là một tổ hợp hương vị phong phú và hoàn hảo, nhưng khi kết hợp với… kem đá bào thì quả là khó tưởng tượng!

Rất thấu hiểu tâm lý này, hãng còn hướng dẫn cách ăn kem trứng rán cho đúng để thực khách bớt hoang mang. Nó được chia thành hai kiểu ăn, "easy mode" (mức độ dễ) cho người yếu tim và "hard mode" (mức độ khó) cho người muốn vượt lên chính mình, khuấy động cuộc sống thường nhật nhàm chán".

Với "easy mode", bạn có thể rắc bột nước tương (có bán khá nhiều tại các siêu thị Nhật) lên kem để tăng vị mặn, giúp hương vị cân bằng hài hòa hơn. Còn với "hard mode", bạn cứ mạnh dạn nhúng luôn cây kem vào… nước tương hay mù tạt, ăn như một miếng trứng bình thường thôi!

ssdh-kem-da-bao-vi-trung-tamogayaki5

Nghe có vẻ "kinh dị", thế mà món này cũng được quan tâm ra trò khi bán rất chạy từ ngày nó được mở bán – tức là mùng 1/10 vừa qua. Trên mạng cũng xuất hiện nhiều review về món ăn độc đáo này:

Search thử từ khóa "kem vị trứng Garigraikun", bạn sẽ thấy hàng loat review trên Youtube thế này.

Search thử từ khóa "kem vị trứng Garigraikun", bạn sẽ thấy hàng loat review trên Youtube thế này.

Nói về hương vị, một blogger nhận xét: "Quá ngọt và có độ béo ngậy, tanh nhẹ tự nhiên của trứng gà ta". Anh cũng cho hay, nếu thêm dấm và nước tương thì mới ra đúng vị trứng rán Nhật, có vẻ hãng đã làm vị trứng ngọt hơn nhiều để phù hợp với vị kem.

ssdh-kem-da-bao-vi-trung-tamogayaki3

Có vẻ món này sẽ hợp khẩu vị của hội mê ngọt hơn, khi blogger này khen nức nở kem "cực ngon, nhất định phải ăn". Nếu thuộc hội mê trà sữa trứng nướng, phô mai thì bạn có thể sẽ thích món này đấy!

ssdh-kem-da-bao-vi-trung-tamogayaki4

So với cú hit kem soda trước đây, tháng này, hãng Garigraikun đã có nước đi táo bạo và cũng gây tranh cãi hơn hẳn. Với tư duy không có "lạ" nhất, chỉ có "lạ" hơn, cùng xem tháng sau người Nhật sẽ trình làng món ăn độc đáo nào nữa nhé!

Cá Domino (SSDH) – Theo Japo, Blog Esuteru, Ameblo

Share.

Leave A Reply