Đến Nga xem World Cup, nhất định phải thử 10 món truyền thống này (Phần 1)

0

Sẵn sàng du học – Không chỉ là đất nước đăng cai World Cup 2018, Nga còn là quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới. Điều này đã đem đến cho nơi đây nền văn hóa, ẩm thực đa dạng và phong phú.

Pelmeni – Bánh hạnh phúc

Pelmeni là loại bánh bao truyền thống ở Nga với vỏ bằng bột và nhân gồm 2 nguyên liệu cơ bản là thịt và hành. Mỗi mẻ bánh pelmeni sẽ được nhồi một đồng xu. Ai may mắn ăn được chiếc bánh có đồng xu sẽ gặp rất nhiều hạnh phúc. Nếu đó là chiếc bánh nhân rau có nghĩa là có niềm vui, một chiếc nhân ớt có nghĩa là tình yêu sắp đến.

ssdh-pelmeni

Blini – Bánh crepe

Blini rất giống với bánh crepe nhưng dày hơn. Nhân của blini có thể là thịt, cá hồi hun khói, trứng cá muối hoặc smetana (một loại kem chua) hoặc một loại thảo mộc. Bánh được phủ thêm pho mát hoặc bột đường.

ssdh-blini

Pirogi – Bánh thập cẩm

Pirogi nhỏ hơn bánh bao và được có phần nhân làm từ hành tây, trứng, khoai tây, bắp cải… Đây là loại bánh đường phố của Nga và bạn có thể mua nó ở bất kỳ nơi nào. Nếu đến Moscow xem World Cup, bạn có thể mua món bánh này tại ga tàu điện ngầm Maryina Roshcha.

ssdh-pirogi

Salad Nga

Salad Nga thường làm từ các loại củ quả xắt hạt lựu trộn thịt hun khói, giò trộn. Bạn chắc chắn sẽ phải choáng ngợp với lượng sốt mayonaise ú ụ người ta trộn cùng salad ở đây.

ssdh-salad-nga

Solyanka – Canh cay

Solyanka là một loại canh cay chua khá phổ biến. Nguyên liệu của món canh này được thay đổi theo từng vùng miền nhưng cơ bản gồm có dưa chuột muối, oliu, xúc xích, chanh và bắp cải.

ssdh-solyanka

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply