ĐH Anh tăng kinh phí chăm sóc sức khoẻ tâm lý học sinh sinh viên

0

SSDH – Các trường đại học tại Vương quốc Anh đang bù đắp cho những thiếu sót trong dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tâm lý của Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS).

Mới đây, một khảo sát cho thấy sự suy giảm về sức khoẻ tâm lý của khoảng 2/3 số sinh viên trong năm học vừa qua.

dh-anh-tang-chi-tieu-cham-soc-suc-khoe-cho-hssv

UUK – tổ chức đại diện cho 140 trường đại học và cơ sở giáo dục tại Anh đã kêu gọi các bộ trưởng khẩn trương cung cấp nguồn tài trợ cho các dịch vụ hỗ trợ sức khoẻ tâm lý của các trường đại học.

Trong một cuộc khảo sát mới nhất của Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS), có tới 63% số sinh viên trả lời rằng tình trạng sức khỏe và tinh thần của họ đã trở nên tồi tệ hơn kể từ đầu năm học. Con số này cao hơn so với kết quả cuộc khảo sát được tiến hành vào tháng 11 với 57% số sinh viên bị suy giảm về sức khoẻ và tâm lý từ đầu kỳ học mùa thu.

Alistair Jarvis – giám đốc điều hành UUK cho biết các trường đại học đã “cực kỳ nỗ lực” để điều chỉnh các dịch vụ hỗ trợ trong thời kỳ đại dịch, chẳng hạn như dịch vụ tư vấn lưu động và tư vấn trực tuyến. Ông cũng cho biết nhu cầu sử dụng các dịch vụ hỗ trợ do trường đại học ngày càng tăng cao đồng thời kêu gọi chính phủ tập trung vào hỗ trợ cho sức khoẻ tâm lý và phúc lợi của sinh viên.

Các sinh viên chia sẻ rằng họ đã không được đến trường trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng bởi lệnh phong toả ở Anh và phải học trực tuyến. Một số khác cũng cho biết cho cảm thấy việc học đại học trở nên khó hơn do các lệnh hạn chế mà chính phủ ban hành.

Larissa Kennedy đến từ Hiệp hội Sinh viên Quốc gia (NUS) cho biết:  “Điều đáng lo ngại là các sinh viên không nhận được sự hỗ trợ mà họ cần. Vấn đề này càng trở nên trầm trọng hơn do nhân viên thiếu năng lực để đáp ứng với số lượng ca bệnh tăng cao và thiếu kinh phí cho các dịch vụ sức khỏe tâm lý trên khắp Vương quốc Anh. ”

Các sinh viên đại học theo học các khoá học thực hành cần phải sử dụng những thiết bị và cơ sở vật chất chuyên dụng sẽ quay trở lại trường học vào tuần này. Đối với các sinh viên khác, chính phủ cho biết họ sẽ xem xét các biện pháp để sinh viên có thể quay lại học trực tiếp vào cuối kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

Bộ trưởng các trường đại học cho biết việc bảo vệ sức khỏe tâm lý của sinh viên vẫn là “ưu tiên hàng đầu” của bà. Chính phủ đã làm việc với Văn phòng dành cho sinh viên (OfS) để đưa ứng dụng chăm sóc sức khoẻ tâm lý trực tuyến Student Space trị giá lên đến 3 triệu bảng Anh đi vào hoạt động và yêu cầu cơ quan phân bổ 15 triệu bảng cho việc hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ tâm lý vào năm tới.

Người phát ngôn của Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội (DHSC) cho biết họ đang cấp thêm 2,3 tỷ bảng Anh để hỗ trợ 345.000 trẻ em và thanh niên tiếp cận các dịch vụ do NHS tài trợ hoặc hỗ trợ dựa trên trường học và đại học. Vào tuần trước, DHSC cũng đã công bố khoản hỗ trợ 79 triệu bảng trong số 500 triệu bảng bổ sung dành cho sức khỏe tâm lý đồng thời tiết lộ mở rộng các dịch vụ sức khỏe tâm lý cho trẻ em ở lần xem xét chi tiêu cuối cùng.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply