5 thay đổi thời Covid-19 du học sinh Anh cần biết.

0

Sẵn sàng du học –  Trong những nỗ lực gần đây nhằm tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế đối mặt với tình hình Covid-19, Chính phủ Anh đã thay đổi một số luật liên quan visa du học ở Anh. Những thay đổi này đang được xem xét và sẽ bị thu hồi sau khi mọi thứ trở về bình thường.

uni students classwork dropping out

Du học sinh Anh cần biết 5 thay đổi diễn ra trong thời gian qua

1.Học sinh được theo học từ xa

Trước đây, sinh viên Anh và sinh viên quốc tế không thường xuyên được học trực tuyến trong thời hạn khóa học, nhưng ở thời điểm này thì điều đó được chấp nhận khi du học sinh đang ở tại Anh hay đang ở ngoài nước Anh.

Chính phủ và Nhà trường cho phép sinh viên nếu ở quê hương và chưa đăng ký visa, bạn có thể tham gia một khóa học từ xa ở Anh mà không cần xin visa.

2. Học sinh có thể ở lại Anh lâu hơn bình thường

Nếu thời điểm hết visa vào giữa 24/1/2020 và 31/7/2020, học sinh có thể ở lại quốc gia này lâu hơn, trước kia luật định cư bình thường không cho phép điều đó.

Để được ở lại lâu hơn, sinh viên cần đáp ứng những điều kiện:

  • Chương trình học (sinh viên không bị học lại một năm),
  • Thi lại một học phần hay thi lại một số môn học

Sinh viên không cần cung cấp kết quả học tập chứng minh mình đã tiến bộ trong học tập. Bạn phải cung cấp thông tin vì sao bạn cần nhiều thời gian học hơn cho chương trình học vì bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và bằng chứng việc học của bản thân bị gián đoạn do giãn cách xã hội.

3. Quyền lao động của học sinh được thay đổi tạm thời

Nếu sinh viên làm việc trong quá trình học và trường đại học dừng giảng dạy do tình hình dịch, thì trường hợp này sinh viên có thể làm việc toàn thời gian suốt quá trình trường không dạy học.

4. Sinh viên cũng có thể chuyển từ visa ngắn hạn sang visa du học dài hạn

Trước đây, sinh viên thường không được phép chuyển từ visa ngắn hạn hoặc visa du lịch sang visa du học, nhưng hiện tại Chính phủ cho phép sinh viên có thể đăng ký để chuyển đổi. Việc chuyển đổi sẽ được xem xét theo từng thời điểm tùy thuộc vào diễn biến thực tế của dịch bệnh.

5. Lộ trình mới cho sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp sẽ được giới thiệu vào mùa hè 2021

Lộ trình mới cho sinh viên sau tốt nghiệp đại học sẽ được lên lịch vào mùa hè năm 2021. Chính phủ tuyên bố sẽ có nhiều chi tiết mới. Lộ trình này cho phép sinh viên ở lại Anh làm việc trong thời gian 2 năm sau tốt nghiệp đại học.

Người dịch: Nguyễn Quốc Kỳ (SSDH)

 

 

Share.

Leave A Reply