Anh: Hệ thống tính điểm mới về lộ trình nhập cư bình đẳng dành cho SVQT sẽ sớm mở cửa

0

Sẵn sàng du học – Chính phủ Vương quốc Anh mới đây công bố những thay đổi mới về Lộ trình nhập cư dành cho sinh viên quốc tế nộp đơn xin thị thực sẽ mở vào tháng 10. Tuyên bố này bắt đầu có hiệu lực từ tháng 1 năm 2021

brooke-cagle-uHVRvDr7pg-unsplash-1-860x375 (1)Theo công bố trên, những du học sinh có kế hoạch học tập tại Anh từ tháng 1 có thể phải nộp đơn thông qua hệ thống nhập cư dựa trên điểm mới. Chính phủ cho biết, hệ thống mới sẽ đối xử bình đẳng với tất cả sinh viên, bao gồm cả những người đến từ Châu Âu sau khi giai đoạn chuyển tiếp Brexit kết thúc.

Bên cạnh đó, lộ trình sau đại học sẽ được khởi động vào năm 2021. Lộ trình mới bổ sung này sẽ cho phép những người đã hoàn thành chương trình học và được cấp bằng bởi UK HE, đang làm việc ở bất kỳ cấp độ kỹ năng nào được chuyển sang các tuyến đường khác nếu họ tìm được một nghề nghiệp phù hợp. Sinh viên tốt nghiệp đại học, thạc sĩ sẽ được ở lại Anh trong hai năm,  ba năm đối với sinh viên tốt nghiệp Tiến sĩ.

Giám đốc Hội đồng Anh tại Ấn Độ, ông Barbara Wickham chia sẻ rằng lộ trình sinh viên mới sẽ khuyến khích hàng nghìn du học sinh Ấn Độ lựa chọn đến Anh mỗi năm. Thay đổi này mang lại sự linh hoạt và dễ dàng hơn cho việc nhập cư của người nộp đơn và sinh viên quốc tế có nhiều lợi ích làm việc sau học tập.

Vương quốc Anh đã củng cố hơn nữa cam kết của mình đối với sinh viên quốc tế và tạo điều kiện biến ước mơ theo đuổi một nền giáo dục đẳng cấp thế giới của họ thành sự thật.

Tuy nhiên, theo quy định mới, sinh viên muốn học tập tại Anh sẽ phải chứng minh đáp ứng các yêu cầu:

. Được một tổ chức giáo dục chấp nhận bằng thư mời nhập học,

. Giao tiếp trôi chảy bằng tiếng anh

. Có thể tự hỗ trợ tài chính trong suốt quá trình đào tạo.

Bộ trưởng Bộ Nhập cư và Biên giới Tương lai, Kevin Foster phát biểu rằng Vương quốc Anh luôn muốn những học viên xuất sắc nhất tiếp tục tham gia rèn luyện và đóng góp cho nền giáo dục Anh. Chính phủ cho biết sẽ không có giới hạn về số lượng sinh viên quốc tế và cố gắng nâng tổng số lên 600.000 du học sinh vào năm 2030.

Giám đốc điều hành của Russell Group, Tim Bradshaw cho biết ông hoàn toàn hoan nghênh những thay đổi đối với quy tắc nhập cư và sẽ tiếp tục đồng hành với Chính phủ nhằm đảm bảo hệ thống thị thực luôn linh hoạt và đáp ứng được các vấn đề trước những thay đổi của thời đại mới.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply