Hội sinh viên Vương quốc Anh kêu gọi các trường đại học hủy bỏ kỳ thi mùa hè

0

Sẵn sàng du học – Liên hiệp sinh viên quốc gia – The National Union of Students (NUS) đã kêu gọi các trường đại học hủy bỏ hoặc hoãn các kỳ thi mùa hè này để tránh căng thẳng và gián trong thời kỳ đại dịch coronavirus. NUS cho biết sinh viên khuyết tật, sinh viên quốc tế và sinh viên nghèo sẽ bị thiệt thòi đáng kể nếu các trường đại học thông qua kế hoạch tổ chức các kỳ thi và đánh giá trực tuyến trong học kỳ tới.

ssdh-sinh-vien-thi-cu-stress2

Ông Claire Sosienski-Smith, phó chủ tịch NUS cho biết “Trong tình hình hiện tại, phúc lợi của sinh viên phải được ưu tiên hàng đầu. Một điều quan trọng nữa là không có kỳ thi bắt buộc nào trong năm nay.” NUS nói thêm rằng tất cả các kỳ thi dành cho sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai nên bị hủy bỏ, sinh viên sau đại học nên được gia hạn thêm sáu tháng đối với thời hạn nộp luận văn. Nhu cầu này được đưa ra sau khi hàng ngàn sinh viên trên cả nước kêu gọi đưa ra các đánh giá thay thế để đảm bảo kết quả học tập của họ không bị ảnh hưởng xấu bởi Covid-19.

Nhiều sinh viên quốc tế tại Cao đẳng Imperial London có các bài kiểm tra trực tuyến vào nửa đêm tại đất nước của họ sau khi trường đại học thông báo với họ rằng, việc ở một múi giờ khác không được coi là một bất lợi và sinh viên phải tự giác đúng giờ. Một số sinh viên Trung Quốc còn không thể truy cập tài liệu học tập do kiểm duyệt internet tại nước này. Các sinh viên Trung Quốc cũng đang rất căng thẳng vì người thân đã qua đời vì Covid-19. Nhiều sinh viên nước này có thể phải đối mặt với việc bị cách ly trong hai tuần nữa khi anh ta trở về nhà của mình ở Vũ Hán, trung tâm của dịch bệnh Trung Quốc. Trường Cao đẳng Imperial London cho biết: “Hiện Chúng tôi đang hỗ trợ thêm cho sinh viên và đang xem xét nơi sinh viên không có quyền truy cập vào thiết bị hoặc phương tiện để thực hiện đánh giá.”

Piers Wilkinson, cán bộ sinh viên khuyết tật của NUS, cho biết năm học nên kết thúc ngay bây giờ vì các trường đại học không thể cung cấp cho sinh viên khuyết tật – những người chiếm 13% dân số sinh viên – với những điều chỉnh hợp lý mà họ bắt buộc phải áp dụng do dịch bệnh. Wilkinson cho biết hầu hết các hỗ trợ học tập được cung cấp cho các sinh viên khuyết tật chỉ có thể được cung cấp trực tiếp tại trường chứ không thể cung cấp từ xa. Điều này bao gồm cung cấp ghi chú, thông dịch viên ngôn ngữ ký hiệu, chú thích các bài giảng và trình đọc màn hình hiển thị nội dung văn bản và hình ảnh dưới dạng lời nói hoặc chữ nổi. Ông nói thêm: “Không có cách nào mà học sinh khuyết tật có thể được hỗ trợ như mọi học sinh khác trong đại dịch này. Họ nên được phép tạm dừng việc học của mình cho đến thời điểm hợp lý để họ bắt đầu lại.”

Một phát ngôn viên của Đại học Vương quốc Anh, đại diện cho 137 tổ chức giáo dục đại học, cho biết các trường đại học đang xem xét các lựa chọn khác nhau để đảm bảo việc đánh giá của sinh viên. Cô nói thêm rằng các trường đại học của thành phố sẽ cố gắng đáp ứng nhu cầu hỗ trợ của sinh viên.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply