Các trường đại học đào tạo kỹ sư tốt nhất tại Vương quốc Anh 2023

0

SSDH- Từ Tàu điện ngầm London đến Channel Tunnel, danh sách các kỳ công kỹ thuật của Vương quốc Anh là vô tận, từ ô tô đến tòa nhà chọc trời, đều được thiết kế bởi một nhóm kỹ sư tay nghề. Việc học lấy bằng kỹ sư có thể giúp bạn thực hiện bước đầu tiên trong các dự án này.

Ở Vương quốc Anh, thông thường sinh viên ở tất cả các bằng kỹ sư đại học sẽ theo cùng một khóa học trong hai năm đầu tiên. Sau đó, sinh viên có thể theo đuổi sở thích của mình và chuyên sâu vào lĩnh vực kỹ thuật mà họ yêu thích nhất. Không giống như hầu hết các chương trình đại học ở Vương quốc Anh, các chương trình kỹ thuật kéo dài bốn năm, thường có một năm dành cho ngành công nghiệp giữa khoá. Danh sách 07 trường đại học đào tạo kỹ sư tốt nhất tại Vương quốc Anh 2023 được liệt kê như bảng dưới đây:

Xếp hạng các trường đào tại kỹ sư tại Vương Quốc Anh Xếp hạng các trường đào tại kỹ sư trên thế giới Tên trường Đại học Thành phố
1 5 Đại học Oxford Oxford
2 7 Đại học Cambridge Cambridge
3 14 Đại học Imperial London London
4 45 UCL London
5 =48 Đại học Manchester Manchester
6 =93 Đại học Edinburgh Edinburgh
7 100 Đại học Sheffield Sheffield

Có nhiều ngành kỹ thuật mà sinh viên có thể chọn theo chuyên ngành, bao gồm kỹ thuật dân dụng, kỹ thuật điện, kỹ thuật hàng không vũ trụ và nhiều ngành khác. Nhiều sinh viên sẽ bắt tay vào học cao hơn để đào sâu chuyên môn đặc biệt của họ.

  1. Đại học Manchester

Sinh viên tương lai tại Đại học Manchester có thể chọn từ nhiều khóa học kỹ thuật bao gồm: hóa học, máy tính, điện và điện tử, cơ khí, hàng không vũ trụ và dân dụng. Sinh viên có thể chọn học chương trình cử nhân ba năm về kỹ thuật hoặc khóa học bốn năm để lấy bằng thạc sĩ.

Có các lựa chọn sau đại học như các khóa học về kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật hàng không vũ trụ, kỹ thuật kết cấu và nhiều ngành khác. Ngoài ra còn có các cơ hội nghiên cứu sau đại học, nơi sinh viên có thể tham gia một dự án nghiên cứu trong một số lĩnh vực bao gồm mô hình hóa và mô phỏng, kỹ thuật hạt nhân và sản xuất sáng tạo, trong số những lĩnh vực khác.

Đại học Manchester cũng cung cấp khóa học năm dự bị cho cả sinh viên Vương quốc Anh và sinh viên quốc tế nếu sinh viên không có nền tảng chuyên ngành phù hợp khi nộp đơn. Sau khi hoàn thành, sinh viên dự bị sẽ chuyển sang năm đầu tiên của bằng kỹ sư. Sinh viên kỹ thuật có thể làm việc và tiếp cận một số cơ sở vật chất bao gồm phòng thí nghiệm laser, đường hầm gió và thiết bị mô phỏng chuyến bay.

  1. UCL

Khoa kỹ thuật của UCL cung cấp cho sinh viên đại học một loạt 23 chương trình cấp bằng, bao gồm kỹ thuật hóa học, xử lý sinh học các loại thuốc mới và kỹ thuật dân dụng. UCL cũng cung cấp một loạt các chương trình kỹ thuật thạc sĩ cho sinh viên sau đại học, từ kỹ thuật quy trình hóa học đến công nghệ nano và kiến trúc hải quân.

Chương trình đại học kỹ thuật của UCL tuân theo mô hình giảng dạy IEP, tập trung vào sự hợp tác và học tập thông qua các dự án. Học sinh cũng có thể tùy chỉnh nghiên cứu bằng cấp của mình bằng cách chọn giữa ba con đường liên ngành được liên kết. Sinh viên các khóa kỹ thuật tại UCL đến từ hơn 120 quốc gia khác nhau.

  1. Đại học Imperial Luân Đôn

Imperial London cung cấp cho sinh viên đại học nhiều bằng cấp kỹ thuật khác nhau: hàng không, vật liệu sinh học và mô, y sinh, hóa học, dân dụng, thiết kế, điện và điện tử, điện tử và thông tin, vật liệu, cơ khí và kỹ thuật sinh học phân tử. Hầu hết các khóa học này kép dài bốn năm, trong đó hai năm đầu tiên bao gồm các nguyên tắc cơ bản, năm thứ ba và thứ tư đào tạo chuyên môn hóa.

Hầu hết các khóa học cũng cung cấp tùy chọn một năm ở nước ngoài hoặc trong ngành. Các sinh viên đại học cũng có thể đạt được sự công nhận từ các tổ chức kỹ thuật có liên quan. Các lựa chọn sau đại học rất đa dạng, với các khóa học về hàng không, kỹ thuật sinh học, kỹ thuật hóa học, v.v.

Sinh viên kỹ thuật được tiếp cận với nhiều cơ sở vật chất – từ phòng thí nghiệm kỹ thuật vũ trụ đến ống dẫn thủy động lực học, đường hầm gió và thiết bị mô phỏng chuyến bay. Các sinh viên kỹ thuật thiết kế sẽ là một phần của Trường Dyson, được thành lập vào năm 2014 sau sự đóng góp từ Quỹ James Dyson.

  1. Đại học Cambridge

Chương trình học tại đại học kỹ thuật của Cambridge kéo dài bốn năm. Các cựu sinh viên nổi bật bao gồm Ngài Christopher Sydney Cockerell, người phát minh ra thủy phi cơ và Harry Ricardo, người đã góp phần phát triển động cơ đốt trong.

Hai năm đầu tiên của khóa học cung cấp một nền giáo dục kỹ thuật rộng rãi, và năm thứ ba và thứ tư cho phép sinh viên chọn các môn học chuyên sâu hơn bao gồm hàng không vũ trụ và khí nhiệt; kỹ thuật sinh học; dân dụng, kết cấu và môi trường; điện và điện tử; khoa học điện và thông tin; năng lượng, tính bền vững và môi trường; kỹ thuật thông tin và máy tính; dụng cụ và kiểm soát; và cơ khí. Sinh viên phải hoàn thành sáu tuần trải nghiệm công nghiệp trong ba năm đầu tiên, với sự giúp đỡ của điều phối viên. Vào năm thứ ba, một số sinh viên có thể tham gia các chương trình trao đổi của Cambridge, ở Paris hoặc Singapore.

  1. Đại học Oxford

Đại học Oxford cung cấp chương trình cử nhân khoa học kỹ thuật kéo dài bốn năm bao gồm nhiều học phần khác nhau, từ vi điện tử đến dầu khí ngoài khơi. Tất cả các ứng viên phải làm bài kiểm tra năng khiếu vật lý như một phần của quy trình đăng ký cho tất cả các khóa học kỹ thuật và toán học.

Trong hai năm đầu tiên, tất cả sinh viên sẽ học các học phần giống nhau; trong năm thứ ba và thứ tư, sinh viên có thể chọn chuyên về một trong sáu chủ đề – kỹ thuật y sinh, hóa học, dân dụng, điện, thông tin hoặc cơ khí. Kết thúc bốn năm, sinh viên sẽ có bằng thạc sĩ kỹ thuật.

Sinh viên đại học cũng được khuyến khích để có được kinh nghiệm kỹ thuật công nghiệp. Trường cũng cung cấp một loạt các chương trình nghiên cứu thạc sĩ và tiến sĩ cho sinh viên sau đại học, bao gồm hệ thống năng lượng, khoa học kỹ thuật và công nghệ nano cho y học và chăm sóc sức khỏe. Các sinh viên kỹ thuật tương lai có thể kết nối với các đại sứ sinh viên kỹ thuật hiện tại của Oxford và đặt câu hỏi cho họ về các khóa học và cuộc sống tại Oxford.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply