Cách định cư tại Vương quốc Anh với thị thực Công nhân lành nghề

0

SSDH- Số lượng người nộp đơn xin làm việc tại Anh ngày càng tăng qua các năm. Công dân sẽ cần thị thực trong trường hợp muốn định cư tại quốc gia này. Có rất nhiều loại thị thực khác nhau, một trong những loại phổ biến nhất là thị thực Công nhân lành nghề.

1. Xu hướng nhập cư làm việc tại Anh mới nhất?

Ngoài sự sụt giảm liên quan đến đại dịch vào năm 2020, số lượng người nhập cư vào đất nước đã tăng đều đặn trong thập kỷ qua. Năm 2021 có 239.987 thị thực liên quan đến công việc được cấp, tăng 110% so với năm trước và 25% so với năm 2019. Trong số đó, 63% là thị thực Công nhân lành nghề. Loại thị thực này có mức tăng trưởng lớn nhất từ năm 2019, đạt 33%. Ấn Độ, Philippines, Nigeria, Hoa Kỳ và Pakistan là năm quốc gia hàng đầu cung cấp lực lượng lao động có tay nghề vào năm 2021 tại Anh.

2. Thị thực Lao động có tay nghề cao của Anh là gì?

Thị thực Công nhân lành nghề cho phép bạn đến Anh và làm việc cho một công ty được chấp thuận. Bạn được sống tại đây tối đa năm năm trước khi gia hạn thêm thị thực. Công dân có thể nộp đơn xin thị thực trong vòng ba tháng kể từ ngày bắt đầu công việc và sẽ nhận được quyết định sau khoảng ba tuần. Phí xin thị thực là từ £610 đến £408, tùy thuộc vào hoàn cảnh cá nhân. Nếu làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như bác sĩ hoặc y tá, bạn có thể nộp đơn xin thị thực Công nhân chăm sóc và sức khỏe. Phí xin visa sẽ rẻ hơn và không yêu cầu trả phụ phí y tế nhập cư hàng năm.

3. Những loại lao động nào có thể áp dụng?

Thị thực Công nhân lành nghề bao gồm rất nhiều lĩnh vực và vị trí việc làm. Bạn có thể kiểm tra danh sách đầy đủ để xác định công việc của mình có đủ điều kiện hay không. Ngoài ra, người sử dụng lao động cũng phải được Bộ Nội vụ chấp thuận. Công dân cần đảm bảo rằng thu nhập của mình phải bằng hoặc hơn mức lương tối thiểu cho loại công việc đó:

  • £25.600 bảng mỗi năm
  • £10,10 mỗi giờ
  • tốc độ phát triển của công việc sẽ làm

4. Yêu cầu tiếng Anh đối với thị thực Lao động có tay nghề cao của Anh?

Để nộp đơn xin thị thực Công nhân lành nghề, bạn cần cung cấp chứng chỉ tiếng Anh ở trình độ phù hợp để có thể sống và làm việc tại đây. Một số quốc gia sẽ được miễn yêu cầu này với điều kiện phải chứng minh được rằng họ nói tiếng Anh ít nhất là thang điểm B1 trong CEFR. Trường hợp công dân đã có bằng cấp chương trình Cử nhân, Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ được giảng dạy bằng tiếng Anh, bạn không cần phải thi.

5. PTE Academic UKVI là gì?

PTE Academic UKVI là một bài kiểm tra tiếng Anh được Bộ Nội vụ Vương quốc Anh chấp thuận cho các đơn xin thị thực. Nó đánh giá bốn kỹ năng ngôn ngữ: viết, nói, đọc và nghe. Người thi sẽ làm bài thi trên máy tính tại trung tâm chính thức. Thời gian kiểm tra khoảng hai giờ và kết quả sẽ được thông báo trong vòng 48 giờ sau từ khi kết thúc.

6. Làm thế nào để đạt điểm số cần thiết trong PTE Academic UKVI?

Để đáp ứng các yêu cầu của thị thực Công nhân lành nghề, điểm tối thiểu thí sinh phải đạt là 43 trong bài kiểm tra PTE Academic UKVI. Để làm được điều đó, bạn cần chuẩn bị thật cẩn thận:

Tìm hiểu cấu trúc bài kiểm tra

Bài thi được chia thành ba phần: Nói và Viết, Đọc, Nghe với 20 loại câu khác nhau. Mỗi loại câu hỏi tuân theo một dạng cụ thể, bạn sẽ cần sử dụng các kỹ thuật cho từng câu để đảm bảo tính chính xác nhất.

Tìm hiểu thang chấm điểm

Các câu hỏi được đánh giá theo những tiêu chí khác nhau. Một số đề bài chỉ kiểm tra sự đúng hay sai của câu trả lời, số khác được chấm dựa trên mức độ tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn (đã vượt quá giới hạn từ chưa), chất lượng câu trả lời, phát âm và độ trôi chảy.

Học với các tài liệu hướng dẫn chính thức

Có rất nhiều tài liệu hỗ trợ thực hành, cho phép bạn kiểm tra thử và xác định điểm số nhận được. Ngoài ra, thí sinh có thể tham khảo Official Guide to PTE Academic, một cuốn sách cung cấp thông tin chuyên sâu về bài kiểm tra và cho bạn lời khuyên chi tiết về các kỹ thuật và chiến lược để đạt được điểm số phù hợp. Ngân hàng câu hỏi học thuật PTE có hơn 300 câu giúp bạn luyện tập và Chương trình PTE Academic English Booster hỗ trợ các hoạt động nhằm phát triển kỹ năng ngôn ngữ cần thiết.

Tham gia một khóa học bồi dưỡng

Có một khóa học trực tuyến miễn phí kéo dài một giờ giúp bạn chuẩn bị cho bài kiểm tra. Ứng viên cũng có thể tham gia chương trình trực tuyến sáu giờ do Đại học Macquarie đối tác của Pearson điều hành.

Với sự chuẩn bị kỹ càng, bạn chắc chắn sẽ đạt được số điểm cần thiết để nộp đơn xin thị thực Công nhân lành nghề Vương quốc Anh cũng như thực hiện ước mơ sống và làm việc tại quốc gia này!

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply