Vương quốc Anh duy trì bằng được kỳ thi GCSE

0

SSDH – Ông Gavin Williamson, Bộ trưởng Giáo dục Anh, khẳng định chính phủ sẽ không hủy bỏ kỳ thi GCSE bất chấp những lời kêu gọi cải cách hệ thống đánh giá năng lực quốc gia dành cho học sinh phổ thông.

gavin-223-1616383809573

Trước đó, nhiều chuyên gia, lãnh đạo các trường bày tỏ nên thay đổi cách đánh giá năng lực học tập để giảm thiểu áp lực cho học sinh, không phụ thuộc nhiều vào điểm số.

Richard Sheriff, Chủ tịch Hiệp hội lãnh đạo các trường phổ thông và đại học Anh (ASCL) đánh giá việc tổ chức thi lấy bằng đã “lỗi thời” và nên hủy bỏ không chỉ trong thời điểm đại dịch.

Ông Richard cho biết: “Sử dụng điểm của kì thi GCSE là cách đánh giá của những năm 1950. Điều này có thực số tốt cho học sinh trong những năm 2020 hay không? Chúng ta nên xem xét lại việc đánh giá học tập, áp dụng nhiều công nghệ mới và cho trẻ em nhiều cơ hội sáng tạo”.

Tuy nhiên, trước những ý kiến trái chiều, Bộ trưởng Gavin nhận định các kỳ thi dành cho học sinh phổ thông là “đặc biệt quan trọng”, là tiền đề để các em đăng ký vào các trường đại học, cao đẳng phù hợp với năng lực. Do ảnh hưởng của Covid-19, kỳ thi có thể sẽ thay đổi trong tương lai nhưng không bị hủy bỏ.

GCSE là kỳ thi cấp bằng học thuật đầu tiên trong hệ thống giáo dục Anh. Học sinh từ 14 – 16 tuổi phải thi lấy chứng chỉ GCSE trong hai năm cuối của chương trình phổ thông bắt buộc. Do đại dịch Covid-19, kỳ thi GCSE năm 2020 và 2021 đã bị hủy bỏ. Giáo viên sẽ trực tiếp chấm điểm, đánh giá kết quả của học sinh.

SSDH (Theo báo GDTĐ)

Share.

Leave A Reply