Ấn Độ: Đề xuất cắt giảm 50% chương trình học tại New Delhi

0

Sẵn sàng du học – Các trường học ở New Delhi vẫn sẽ đóng cửa tới ngày 31/7 – Phó phòng GD Manish Sisodia của thành phố cho biết sau một cuộc họp với các quan chức Bộ GD hôm qua (26/6).

ssdh-hoc-sinh-an-do

 

Động thái trên phù hợp với các biện pháp phòng ngừa Covid-19 khi thủ đô có số ca mắc cao thứ 2 ở Ấn Độ.

Một trong những đề xuất chính được thảo luận trên là cắt giảm chương trình tới 50% – chính quyền New Delhi cho biết trong một tuyên bố. Họ nhất trí rằng các lớp học trực tuyến và các họat động với sự trợ giúp của phụ huynh nên được tiếp tục đồng thời.

"Hãy thiết kế một kế hoạch mở cửa lại các trường theo cách có thể chuẩn bị cho HS thích nghi với hoàn cảnh mới. Nó sẽ giúp HS học cách sống chung với virus corona" – ông Sisodia nói.

Đối với lớp 9 và 10, các quan chức yêu cầu ông Sisodia cho phép các lớp học theo nhóm nhỏ 1 hoặc 2 lần mỗi tuần. Tuy nhiên, các quan chức khác lại đề nghị HS lớp 10 nên tham dự các lớp hàng ngày.

Họ đã nhất trí bất kỳ ở đâu có thể, các trường nên mở cửa thư viện trực tuyến.

Chính quyền Delhi đã đón nhận những đề nghị từ phụ huynh về cách tiến hành mở cửa trường học trở lại.

"Một trong những đề nghị trong cuộc họp là các lớp tiểu học nên được tổ chức 1-2 lần mỗi tuần với 12-15 HS/ 1 lớp. Ngoài ra, các lớp có thể học xen kẽ các ngày khác nhau cho HS từ lớp 3 đến lớp 5" – chính quyền thành phố nói trong một tuyên bố.

Các biện pháp an toàn mà trường học nên áp dụng bao gồm vệ sinh lớp học, phát khẩu trang cho HS và đo nhiệt độ tại cổng trường v.v..

Các quan chức đề nghị các lớp nên được tổ chức 1-2 lần mỗi tuần cho HS từ lớp 6 đến lớp 8. HS lớp 11, 12 sẽ học xen kẽ ngày nhau, còn lại sẽ học trực tuyến – theo các đề nghị.

Hiện New Delhi có 73.780 ca mắc Covid-19 và 2.429 ca tử vong vì dịch này.

Cá Domino (SSDH) – Theo Giáo dục & Thời đại

Share.

Leave A Reply