Những tiết lộ thú vị về nền giáo dục các quốc gia trên thế giới

0

Sẵn sàng du học – Bạn nghĩ giáo dục mọi nơi đều giống nhau? Thực tế là những ngôi trường trên thế giới có cực nhiều điều thú vị mà chắc bạn sẽ không được nghe kể ở trường.

ssdh-hoc-sinh-trung-quoc

1. Trường phổ thông có số lượng học sinh lớn nhất trên thế giới là trường Montessori ở thành phố ở Lucknow, Ấn Độ. Ngôi trường có tới 32.000 học sinh đến lớp mỗi ngày, vận hành hơn 1000 phòng học và 3.700 máy tính.

2. Học sinh ở Trung Quốc phải nhận số lượng bài tập về nhà lớn nhất thế giới. Mỗi tuần một học sinh ở đây mất khoảng 14 giờ để làm, chưa tính những giờ làm bài tập trên lớp.

3. Trẻ em ở Pakistan không có quyền hợp pháp để được giáo dục miễn phí. Chỉ có những em nhỏ trong độ tuổi 5-9 được hưởng giáo dục bắt buộc.

4. Kỳ nghỉ hè ở Chile bắt đầu vào tháng 12 và kết thúc vào tháng 3. Học sinh có hơn 3 tháng được rời xa trường học và bài vở.

5. Vào ngày đầu tiên quay lại năm học, trẻ em ở Đức sẽ được nhận một món quà hình nón chứa đầy sách vở, bút chì và đồ ăn nhẹ. Đây là điều khiến những đứa trẻ háo hức quay lại trường nhất.

6. Học sinh ở Nhật Bản được đánh giá là độc lập nhất. Tự đi học, tự làm vệ sinh lớp và mang theo bữa trưa.

7. Turin có một ngôi trường nhỏ nhất trên thế giới với 1 giáo viên và một vài học sinh. Thậm chí năm 2014, chỉ có duy nhất một giáo viên và một học sinh.

8. Trẻ em ở Phần Lan sẽ không đến trường cho đến khi 7 tuổi. Đây là độ tuổi bắt đầu đi học lớn nhất trên thế giới.

9. Tại Iran, học sinh nam và nữ được giáo dục riêng biệt cho đến khi họ vào đại học.

10. Ở Kenya, trẻ em không bắt buộc phải đi học nhưng thật may mắn vì phần lớn chúng vẫn được đến trường. 

11. Ở Brazil, có bữa ăn với gia đình là một phần quan trọng của nền văn hóa, đó là lý do tại sao các trường bắt đầu lúc 7 giờ sáng và quay lại vào buổi chiều để các em có thể ăn trưa với cha mẹ.

12. Ngôi trường cao nhất thế giới nằm ở Phumachangtang, Tây Tạng, ở độ cao 5.373 mét so với mực nước biển.

Cá Domino (SSDH) – Theo Huffingtonpost

Share.

Leave A Reply