7 địa danh dành cho du học sinh Anh

0

Sẵn sàng du học – Bạn đang học tập tại nước Anh, điểm đến du lịch hấp dẫn nhiều du khách khắp nơi trên thế giới. Bất cứ khi nào rảnh, đừng quên khám phá nước Anh những điểm sau nha.

1. ĐI LẠC TẠI LONDON

Không có chuyến du ngoạn Anh nào có thể hoàn hảo nếu thiếu một chuyến viếng thăm thủ đô: London là trung tâm đầy sôi động của nước Anh, nơi tràn ngập những nét văn hóa, lịch sử, những mốc địa danh mang tính biểu tượng được công nhận trên toàn thế giới. The Big Smoke (nickname của London) luôn bận rộn với nhịp sống đô thị – và những điều đó làm nên nét quyến rũ của London. Đừng quên mang máy ảnh vì nơi đây có rất nhiều địa điểm tuyệt vời để ghi lại những khoảnh khắc ở thành phố: chỉ cần đi bộ để di chuyển giữa các địa danh như Điện Buckingham, Đồng hồ Big Ben, Vòng quay London Eye và Quảng trường Trafalgar, trong khi tàu điện ngầm sẽ giúp bạn di chuyển giữa Tháp London, Công viên Hyde, và tất cả các viện bảo tàng nổi tiếng của London. Và mua sắm đẳng cấp và ẩm thực tuyệt vời ư? Tất nhiên rồi, đó sẽ là chủ đề cho một bài viết khác…

anh cau cau vang UK

2. HÃY NHẢY XUỐNG NƯỚC NGAY KHI TỚI OXFORD

Vậy là bạn đã thành công trong việc xác định đường đi ở London và dũng cảm đối mặt với những chuyến tàu điện ngầm – một thứ hoàn toàn chỉ là về sự thay đổi tốc độ và cảnh vật? Chỉ cần một giờ tàu chạy, Oxford không thể khác biệt hơn nữa. Cách tốt nhất để thưởng ngoạn thành phố đại học cổ xinh đẹp này là xuôi theo dòng sông trên một con thuyền gỗ nhỏ truyền thống: bạn sẽ không cần mái chèo; thay vào đó là một cây gậy lớn để tự điều chỉnh thuyền theo dòng nước xuống hạ lưu. Đó gọi là “punting”, và tôi thề rằng đó là một điều thực sự, thực sự tuyệt vời.

3. HÃY TỚI BÊN BỜ BIỂN BRIGHTON

Brighton là thánh địa cho tất cả những thứ phong cách, và giới trẻ sành điều đã sớm đổ xô đến thị trấn bãi biển này. Một buổi dạo bộ qua The Lanes sẽ cho bạn cơ hội mua sắm tại những cửa hàng quần áo vintage, lục lọi trong cửa hàng sách cũ hoặc cửa hàng băng đĩa, và chọn được một vài món hời được làm thủ công tại địa phương trước khi thư giãn với một tách café bốc khói và một miếng bánh tại một tiệm café bánh ở địa phương. Sau khi bạn đã tới thăm các phòng trưng bày nghệ thuật, chụp một kiểu ảnh Brighton Pavilion xinh đẹp, và chiêm ngưỡng các sinh vật biển tại Sea World, hãy đi dạo dọc theo bờ biển và ghé thăm bến tàu biểu tượng của thành phố – chỉ cần “đề phòng” với những chú hải âu, những kẻ chuyên cướp đồ ăn.

4. BỊ QUYẾN RŨ BỞI CAMBRIDGE

Bạn chưa có cơ hội thử đi thuyền trên sông tại Oxford? Đừng lo lắng: bờ sông ở Cambridge cũng xếp hàng dài thuyền gỗ loại này để du ngoạn thành phố theo đúng phong cách. Hãy hòa mình vào không khí hàn lâm của Đại học Cambridge danh tiếng đã biến toàn bộ thị trấn thành khuôn viên trường – 31 trường đại học thành viên nằm rải rác trong toàn thành phố, nằm lẩn khuất trong những tòa nhà đẹp ngoạn mục đã mang lại cho Cambridge một cảm giác Anh đầy tinh túy. Ai muốn thưởng thức trà chiều tại một trong những tiệm trà đầy quyến rũ của thành phố nào?

Cam

5. TRỞ LẠI QUÁ KHỨ TẠI WINSOR

Nữ hoàng đã dành thời gian ở đâu khi bà cảm thấy buồn chán tại Cung điện Buckingham? Windsor, tất nhiên rồi! Thị trấn nhỏ tuyệt đẹp này, nằm bên bờ sông Thames, là một địa danh hầu như bị thời gian bỏ quên: Cung điện Windsor hùng vĩ nhìn bao quát công viên cây xanh rộng lớn và mở cửa cho những du khách tham quan đang tự hỏi bên trong ngôi nhà nghỉ cuối tuần của Nữ hoàng trông như thế nào (chưa hề bị hư hại!). Những con phố rải sỏi lượn khúc qua các bức tường của lâu đài, dẫn thẳng tới những quán rượu đầy thu hút, đi qua các sân mua sắm hoàng gia và dẫn xuống quán rượu ven sông. Chúng tôi không chắc Nữ hoàng đã tận hưởng nơi đây như thế nào, nhưng một chuyến thăm tới cửa hàng kẹo có quà tặng thì chắc chắn phải phải nằm trong chương trình tham quan của bất kỳ ai đặt chân tới thành phố này.

6. THƯỞNG THỨC NHỮNG GÌ TUYỆT NHẤT CỦA NƯỚC ANH TẠI BRISTOL

Tại đây, những con đường rải sỏi với hàng loạt quán trà cổ kính, các quán café cho bữa sáng muộn sành điệu, và những quán bar hợp thời. Sông Avon chạy qua trung tâm của Bristol, mang theo những chiếc thuyền buồm tuyệt đẹp thong dong lướt qua khi bạn đang thưởng thức bữa trưa tại trung tâm thành phố – có vẻ siêu thực, nhưng theo một cách tuyệt vời. Bạn có thể khám phá các sàn gỗ trong con tàu SS Great Britain và ghé thăm Nhà thờ Bristol trước khi ngắm hoàng hôn từ cây cầu treo Clifton nổi tiếng thế giới.

kinh-nghiem-du-lich-bristol-2

7. ĐẮM MÌNH TRONG ÁNH MẶT TRỜI Ở BOURNEMOUTH

Choáng ngợp trước bờ biển nước Anh ngoạn mục với một chuyến du ngoạn tới bảy dặm bờ biển trải dài cát trắng được tìm thấy tại Bournemouth. Là một trong những thành phố nhiều nắng nhất nước Anh, thị trấn ven biển đẹp như tranh vẽ này là nơi hoàn hảo để nếm thử món kem New Forest (ai đó phải thử!) và món fish and chips béo ngậy nhưng nổi tiếng. Hỡi những tay thợ lặn, hãy mặc đồ lặn của bạn vào! Đoạn bờ biển tuyệt vời này là nơi khởi sinh của những rặng san hô lướt sóng nhân tạo đầu tiên ở Châu Âu – hoàn hảo với những cảnh quan ngoạn mục và nhiều quán bar sành điệu, các câu lạc bộ đông đúc để bạn có thể dự tiệc từ lúc mặt trời lặn cho tới khi bình minh.

Theo EF

Share.

Leave A Reply