Điều trị nội trú và ngoại trú là gì?

0

SSDH- Bạn đang thắc mắc điều trị nội trú và ngoại trú ở Úc là gì? Cùng SSDH đọc bài viết dứoi đây để hiểu rõ hơn nhé.

điều-trị-nội-trú-điều-trị-ngoại-trú

Đọc thêm:

Điều trị nội trú và ngoại trú là gì?

Ở Úc, điều trị nội trú (inpatient treatment) và điều trị ngoại trú (outpatient treatment) được định nghĩa như sau:

  • Điều trị nội trú:

Điều trị nội trú là quá trình chăm sóc y tế mà bệnh nhân cần phải nhập viện và ở lại trong một cơ sở y tế (như bệnh viện) để nhận các dịch vụ và chăm sóc y tế chuyên sâu. Trong thời gian nhập viện, bệnh nhân được theo dõi và điều trị bởi các chuyên gia y tế, bao gồm bác sĩ, y tá, và nhân viên y tế khác. Điều trị nội trú thường áp dụng cho các trường hợp nghiêm trọng, cần can thiệp y tế toàn diện và cần theo dõi chặt chẽ.

Một số ví dụ của điều trị nội trú như: Phẫu thuật

  • Điều trị ngoại trú:

Điều trị ngoại trú là quá trình chăm sóc y tế mà bệnh nhân không cần phải nhập viện và có thể ra khỏi cơ sở y tế sau khi nhận chăm sóc. Bệnh nhân đi thăm bác sĩ hoặc cơ sở y tế chỉ trong một khoảng thời gian ngắn để nhận các dịch vụ y tế như khám bệnh, xét nghiệm, chẩn đoán, điều trị đa khoa, chăm sóc nha khoa, hoặc thăm khám chuyên khoa. Điều trị ngoại trú thường áp dụng cho các trường hợp không cần đòi hỏi theo dõi liên tục hoặc không yêu cầu can thiệp y tế sâu sắc như điều trị nội trú.

Ví dụ của điều trị ngoại trú có thể kể đến: một số điều trị ung thư, xét nghiệm hoặc chụp chiếu theo yêu cầu của bác sĩ, ..

Quyết định điều trị nội trú hay ngoại trú sẽ do bác sĩ và nhà cung cấp dịch vụ y tế đánh giá tình trạng sức khỏe và tư vấn cho bệnh nhân tùy theo tình huống cụ thể.

Ai sẽ thanh toán chi phí điều trị?

Là người nước ngoài sinh sống tại Úc, việc điều trị của bạn được bao trả có thể bởi:
– Bảo hiểm y tế
– OSHC/OVHC
– Tiền của chính bạn

Liên lạc với Annalink và đối tác du học của chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết về bảo hiểm OSHC, OVHC tại Úc và bảo hiểm du học tại Mỹ, Canada và các nước khác.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply