Định cư Canada: Những câu hỏi thường gặp.

0

Sẵn sàng du học – Định cư Canada là ước muốn của rất nhiều người Việt trong thời gian qua và cả trong tương lai. Tuy nhiên, quá trình làm hồ sơ và giấy tờ trong hồ sơ cần chuẩn bị cẩn thận và nhiều bước.

Để bước đầu hiểu hơn về định cư Canada, SSDH gửi tới các anh chị những câu hỏi được hỏi nhiều nhất dưới đây:

1 (1)

Sự khác biệt giữa thị thực lao động và thị thực cư trú là gì?

Thị thực lao động, hay giấy phép lao động, cho phép bạn cư trú và làm việc tại Canada trong một khoảng thời gian nhất định. Nhóm lao động này thường trong một giới hạn. Thị thực lao động không giúp bạn có được thị thực thường trú. Trong khi đó, thị thực thường trú hoặc PR visa cho phép bạn sinh sống và làm việc bất cứ nơi nào ở Canada và được hưởng nhiều lợi ích khác nhau tương tự cho công dân Canada.

YVAR International giúp khách hàng có được thị thực thường trú, vì vậy bạn có sống và làm việc tại Canada đồng thời hưởng được nhiều quyền lợi thú vị.

Làm thế nào để tôi biết được tôi có đủ điều kiện nhập cư vào Canada hay không?

Cách tốt nhất để biết được bạn có đủ điều kiện để nhập cư Canada được hay không là điền vào Bảng đánh giá trực tuyến miễn phí của chúng tôi. Với bảng đánh giá này, YVAR International  sẽ phân tích khả năng nhập cư Canada của bạn. Bạn có thể chọn Bảng đánh giá cho Nhà đầu tư, Doanh nhân hoặc một Lao động lành nghề.

Tôi có thể bao gồm những ai trong đơn xin định cư Canada?

Bạn có thể kèm theo chồng hoặc vợ, đối tác kinh doanh theo quy định pháp luật của bạn cùng với con cái phụ thuộc vào tài chính của bạn. Con cái dưới 22 tuổi được xem là phụ thuộc tài chính vào bạn. Những người đi sẽ cần phải kiểm tra sức khỏe để kiểm tra cơ sở pháp lý.

Tôi có phải kiểm tra sức khỏe không?

Có, chính quyền Canada yêu cầu tất cả các đương đơn phải kiểm tra sức khỏe. Bạn có thể kiểm tra sức khỏe tại quốc gia bạn đang sinh sống.

Tôi phải bao gồm những tài liệu nào trong hồ sơ xin định cư nếu tôi là người kinh doanh?

Các tài liệu cần thiết phụ thuộc vào chương trình bạn chọn  cũng như tình hình của mỗi khách hàng. Để tránh gửi đến bạn những thông tin không phù hợp, xin cung cấp cho bạn danh sách những giấy tờ tùy thuộc vào mỗi khách hàng bao gồm trong hồ sơ khi được gặp các bạn trực tiếp. 

Các tài liệu cần thiết được gửi bằng Tiếng Việt được không?

Những giấy tờ liên quan của bạn có thể được gửi bằng Tiếng Việt, nhưng tất cả phải có bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Pháp kèm theo. Một số loại giấy tờ phải được dịch bằng người dịch thuật có chứng nhận.

Nếu tôi nộp đơn cho chương trình Lao Động Lành Nghề, tôi có cần phải có một công việc trước đó để hội đủ điều kiện cho chương trình nhập cư này không?

Không, để có đủ điều kiện cho chương trình nhập cư dành cho Lao động lành nghề, bạn không nhất thiết phải phải nhận được lời mời làm việc từ bất kỳ nhà tuyển dụng ở Canada. Mặt khác, bạn cần phải phù hợp với các tiêu chí nhất định và bạn phải chắc chắn rằng nghề nghiệp của bạn là một trong những nghành nghề mà Chính phủ Canada đã quy định.

Chương trình Đầu tư có yêu cầu tôi cư trú tại ở một tỉnh cụ thể không?

Không, thị thực nhập cư được cấp cho các người nhập cư theo diện Đầu Tư không bắt buộc bạn phải chọn nơi cư trú ngay. Hơn thế nữa, Hiến chương Canada về quyền và tự do bảo đảm rằng bạn có thể di chuyển tất cả các vùng lãnh thổ cũng như tỉnh bang của Canada.

Là một đương đơn cho chương trình Nhà đầu tư, chính xác khi nào tôi cần phải thực hiện khoảng đầu tư?

Bạn sẽ thực hiện khoản đầu tư một khi hồ sơ của bạn được chấp nhận. Để thực hiện, bạn có thể sử dụng quỹ cá nhân hoặc một tổ chức tài chính trong danh sách các cơ sơ được công nhận bởi chính phủ Canada. 

Thị thực nhập cư dành cho các nhà đầu tư có yêu cầu tôi phải làm việc và/hoặc bắt đầu một doanh nghiệp ở Canada không?

Không, thị thực nhập cư cho các nhà đầu tư sẽ cho bạn quyền lao động và/hoặc bắt đầu một doanh nghiệp tại Canada, nhưng không bắt buộc.

Những điều kiện liên quan đến thị thực nhập cư cho một doanh nhân là gì?

Có một số điều kiện nhất định mà bạn phải thực hiện trong vòng 3 năm sau khi bạn đến Canada như là một doanh nhân.

Bạn cần phải:

  • Quản lý bằng giá trị của các cổ đông khác hay 1/3 cổ phần của doanh nghiệp tại Canada.
  • Trực tiếp quản lý doanh nghiệp tại Canada, và
  • Tuyển dụng một người thường trú hoặc công dân Canada làm việc toàn thời gian, không phải là bạn hay thành viên trong gia đình bạn.

Không thực hiện được những điều kiện nêu trên, Chính Phủ Canada có khả năng hủy bỏ thị thực nhập cư của bạn.

Một khi đã được đến Canada, những dịch vụ gì là giúp ích cho tôi?

Tại Canada, có nhiều tổ chức cung cấp dịch vụ hoàn toàn dành riêng cho người mới nhập cư. Chính phủ Canada và mỗi tỉnh bang thực hiện nhiều chương trình miễn phí để giúp đỡ bạn hòa nhập vào cộng đồng ở Canada. Hỗ trợ về nhà ở, hỗ trợ khi tìm kiếm một công việc, các lớp học ngoại ngữ, hỗ trợ nhập học cho con cái, các hoạt động xã hội và nhiều dịch vụ khác sẽ giúp bạn tránh khỏi những rắc rối khi đến Canada. 

Theo yvarcanada

Share.

Leave A Reply