Định cư Úc diện công ty bảo lãnh

0

SSDH – Úc đang dần bắt đầu quá trình phục hồi kinh tế và cần bổ sung rất nhiều nhân lực trong các lĩnh vực trọng điểm. Điều này sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm cho người lao động có tay nghề cao trong và ngoài nước Úc. Việc đẩy mạnh nhu cầu việc làm cũng đồng nghĩa với việc tăng chỉ tiêu cấp ra cho các dòng thị thực lao động có tay nghề cao. Trong đó, chỉ tiêu cấp thị thực cho dòng visa tay nghề diện công ty bảo lãnh (visa 482/186/494) có số lượng tăng đáng kể.

Cùng SSDH tìm hiểu 3 dòng visa tay nghề diện công ty bảo lãnh nhé!

Visa 482: là visa tạm trú dành cho người lao động có tay nghề sang Úc làm việc cho các doanh nghiệp trong khoảng thời gian từ 2 – 4 năm. Đây được xem là “cánh cửa đắc lực” dành cho người lao động vì cơ hội định cư của dòng visa này khá cao. Người lao động sẽ được phép chuyển tiếp sang visa 186 (thường trú nhân) sau 3 năm giữ visa 482.

Visa 186: là visa định cư diện tay nghề thường trú. Người lao động có tay nghề cao sẽ được chủ doanh nghiệp bảo lãnh để ở lại Úc sinh sống và làm việc vô thời hạn. Khi được cấp loại visa này sau 1 năm, người lao động được quyền xin nhập tịch Úc.

Visa 494: là visa tay nghề vùng miền cho phép người lao động có tay nghề cao được quyền sinh sống và làm việc tại các vùng thuộc regional ở Úc. Người lao động được quyền nộp hồ sơ xin thường trú nhân thông qua visa 191 sau 3 năm giữ visa 494.

SSDH (nguồn: edunetwork)

Share.

Leave A Reply