Độ tuổi nào có thể khám phá nhiều nhất khi đi du học

0

SSDH – Trong khoảng 5 năm trở lại đây, độ tuổi của du học sinh ngày càng trẻ hơn. Có rất nhiều bạn đã đi du học khi đang học cấp 2. Lứa tuổi 13-17 đã đi du học liệu có sớm quá hay không ? Tuổi đời còn trẻ, kinh nghiệm sống ít liệu các bạn có thể thích nghi được với môi trường mới?

 

Hiện nay, việc cho con em du học tại các quốc gia tiên tiến như Mỹ, Anh, Australia, Singapore… ngay từ bậc phổ thông dần trở nên phổ biến. Tuy nhiên, để tìm được một trường du học uy tín ở nước ngoài có chương trình học phù hợp cho các em là không đơn giản. Thêm vào đó, nhiều bậc phụ huynh băn khoăn việc đi du học ở lứa tuổi 13 – 17 liệu có quá sớm với các em.

 

Nhưng theo như nghiên cứu thì ở lứa tuổi 13 – 17, là độ tuổi quan trọng trong cuộc đời để có thể biến những cô bé, cậu bé còn ham chơi du hành trong cuộc hành trình khám phá, rèn luyện, phát triển nhân các, hướng đến mục tiêu đào tạo ra những công dân vừa có tài, vừa có đức.

 

Độ tuổi nào có thể khám phá nhiều nhất khi đi du học

 

Lứa tuổi 13 – 17 là giai đoạn các em luôn có nhu cầu được khám phá và trải nghiệm bản thân để phát triển toàn diện. Chính vì thế mà việc thích nghi với văn hóa và phương thức học tập cũng sẽ dễ dàng hơn với du học sinh khi hội nhập quốc tế từ những năm trung học.

 

Được sớm tiếp xúc với đời sống của người bản ngữ, văn hóa vùng miền, thời gian chuẩn bị về ngoại ngữ, kiến thức sẽ giúp các em dễ dàng hơn trong việc được chấp nhận đầu vào ở các trường đại học, ở những ngành học mà các em và phụ huynh mong muốn, cũng như khả năng giành được học bổng có giá trị cao.

 

Rất nhiều nghiên cứu khác chứng minh rằng khi tuổi càng trẻ thì khả năng học ngoại ngữ càng cao: Học sinh trung học nước ta ngày nay tuy đã được tiếp xúc với tiếng Anh qua nhiều kênh khác nhau như trường lớp, trung tâm ngoại ngữ hoặc nghe đài tiếng Anh, nhưng những phương pháp đó thiếu sự tương tác, tiếp xúc trực tiếp với tiếng Anh bản xứ.

 

Trong khi đó, nếu các em được học tập và sinh hoạt ở một môi trường quốc tế thì lại hoàn toàn khác. Trong môi trường này, các em sẽ được tiếp xúc với tiếng Anh mọi lúc mọi nơi và từ đó tiếng Anh trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống sinh hoạt, là phản xạ không điều kiện của các em.

 

Tự lập và bản lĩnh hơn

 

Độ tuổi trung học là độ tuổi của những thay đổi về tâm sinh lý. Học sinh ở độ tuổi này thường vẫn được sống trong sự bao bọc của gia đình nên khi đến một đất nước khác, mức độ tự lập của bản thân sẽ phải thay đổi. Sang nước ngoài du học, học sinh phải thoát ra khỏi cái bóng của gia đình, từ đây, các em sẽ học được những kỹ năng rất bổ ích khi bước vào cuộc sống thực tế. Các em sẽ chủ động hơn trong cuộc sống, có bản lĩnh giải quyết được những tình huống bất ngờ xảy ra hoặc chưa bao giờ gặp trước đây.

 

Điều kiện dễ dàng

 

Khi lựa chọn du học ở cấp bậc trung học, những vấn đề phức tạp về điều kiện được đi du học sẽ giảm đi đáng kể. Học sinh tuổi dưới 18 sẽ được cấp visa một cách dễ dàng, do quá trình học tập tốt và liên tục của các em. Các em cũng sẽ không bị yêu cầu có các chứng chỉ Anh ngữ quốc tế như IELTS hoặc TOEFL vì chương trình trung học thấp hơn cao đẳng và đại học. Khi theo học chương trình trung học, các em sẽ tiết kiệm được thời gian khi học tiếp cấp lớp học của mình mà không phải học lại những cấp lớp đã qua, chỉ cần học lực khá cộng với thể chất tốt sẽ được các trường nước ngoài nhận học.

 

Được đi du học là cơ hội trong cuộc đời mỗi người để có thể trải nghiệm nhiều thứ hay ho mà chỉ có đi ra khỏi vòng tay gia đình, bạn bè ta mới có thể nhận được. Chính vì thế mà nếu có điều kiện, bạn hãy đi du học trong độ tuổi sẽ thu lại được nhiều trải nghiệm bổ ích nhất nhé!

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Tuổi Trẻ

 

 

Share.

Leave A Reply