Kỳ lạ 10 đất nước ngăn cản khách du lịch bằng chính sách visa

0

Sẵn sàng du học – Du lịch là một mỏ vàng với nền kinh tế mỗi quốc gia nếu biết tiếp cận đúng đắn. Vì thế nhiều nước trên thế giới đã có những chính sách nhằm thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, có một số quốc gia trên thế giới, vì những lý do khác nhau đã quyết định rằng tốt hơn khi không có nhiều người đến thăm đất nước của họ. Dưới đây là 10 quốc gia khó để đến du lịch nhất trên thế giới.

1. Ả Rập Xê-út

a-rap-xe-ut

(Ảnh: @pinkybinks)

Nước này yêu cầu tất cả các du khách đến thăm phải được bảo trợ một công dân hoặc một cư dân bất hợp pháp. Và ngay cả khi bạn được bảo trợ đúng cách thì cũng không có gì đảm bảo bạn sẽ được cấp thị thực vì quá trình nộp đơn có tính chọn lọc cực kì cao.

2. Iran

Iran

(Ảnh: @majidbeheshi)

Thậm chí còn không có Đại sứ quán Hoa Kỳ đặt ở Iran do tình trạng bắt giam người Mỹ căng thẳng xảy ra vào những năm 1979. Nếu bạn muốn có một thị thực Iran thông qua Đại sứ quán Pakistan tại Washington DC, bạn sẽ phải chứng minh rằng bạn đi du lịch theo đoàn.

3. Triều Tiên

(Ảnh: @majidbeheshi)

(Ảnh: @majidbeheshi)

Triều Tiên yêu cầu du khách phải đặt tour trọn gói đầy đủ trước khi đến thăm đất nước này. Trong suốt chuyến thăm của bạn, bạn sẽ phải luôn luôn có hướng dẫn viên ở bên cạnh chứ không thể tự do đi lại khắp nơi.

4. Syria

Syria

(Ảnh: @soriaty)

Syria đang phải chịu cảnh nội chiến dữ dội giữa các bên. Nhưng không chỉ điều này là lý do ngăn cản bạn, thị thực để đến Syria gần như là bất khả thi. Vì mỗi thị thực phải thông qua một quá trình phức tạp, sau đó khách du lịch phải chờ đợi một thời gian không xác định mới biết mình được chấp nhận hay bị từ chối.

5. Somalia

(Ảnh: Reuters)

(Ảnh: Reuters)

Somalia được biết là một quốc gia có một lượng lớn những tên cướp biển hung dữ nhất. Đó là lý do chính đáng nhất cản trở chuyến đi của bạn. Ngay cả khi bạn vượt được qua bọn cướp biển thì bạn cũng sẽ cần một nhà tài trợ và một lời mời đến thăm đất nước để có thể xin visa.

6. Angola

(Ảnh: @bosblondie)

(Ảnh: @bosblondie)

Việc xin visa nhập cảnh vào Angola khá phức tạp do thời gian làm thủ tục quá lâu lại không được suôn sẻ như các quốc gia khác. Angola cũng yêu cầu du khách phải có thư mời từ phía bên họ, các giấy tờ về tiêm chủng. Ngoài ra, du khách cũng mất thêm các lệ phí lãnh sự và hỗ trợ tài chính ít nhất 100USD/ngày.

7. Mỹ

nuoc-my

(Ảnh: @fellowferdi)

Mỹ là một đất nước được rất nhiều khách du lịch muốn đặt chân đến. Tuy nhiên Đại sứ quán của quốc gia này lại khá gắt gao trong việc xin visa nhập cảnh dù có mục đích rõ ràng là đi du lịch, công tác hay thăm thân bởi giấy tờ, phỏng vấn. Và việc xin visa nhập cảnh sẽ càng khó khăn hơn nếu du khách đã bị từ chối một lần hoặc dính líu tới những vấn đề liên quan đến pháp luật.

8. Nhật Bản

(Ảnh: @claybanks1989)

(Ảnh: @claybanks1989)

Dù du khách xin Visa với mục đích du lịch, nhập cảnh hay thăm thân thì đều bắt buộc phải có giấy mời hoặc thư bảo lãnh từ phía Nhật và kèm theo đó là lịch trình chi tiết chuyến đi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xin visa theo diện tự túc đến xứ sở hoa anh đào không phải là không thể.

9. Bhutan

(Ảnh: @heping)

(Ảnh: @heping)

Xin visa nhập cảnh vào Bhutan rất khó vì du khách phải liên hệ với công ty ở Bhutan để làm visa và không thể xin cấp Visa ở sân bay như một số các quốc gia khác. Đặc biệt du khách bắt buộc phải cung cấp lý do chính đáng nhập cảnh: lịch trình chi tiết chuyến đi, booking vé máy bay, khách sạn và các giấy tờ chi phí trọn gói trước chuyến đi bao gồm phí đi lại, ăn ở, visa

10. Algeria

(Ảnh: @algeriatravel)

(Ảnh: @algeriatravel)

Algeria là một quốc gia yêu cầu du khách phải chứng minh khả năng tài chính trước khi họ đến thăm đất nước này. Trước hết bạn phải đặt phòng khách sạn, sau đó nhận được giấy chứng nhận về chỗ ở. Một khi bạn đã có được chứng nhận chỗ ở, bạn phải liên lạc với một cơ quan du lịch địa phương để đảm bảo lời mời từ cơ quan này. Sau đó bạn mới có thể nộp đơn xin thị thực. 

Thái Hải (SSDH) – Theo Đẹp Plus

Share.

Leave A Reply