Đơn đăng ký đại học tại Anh tăng do sự gia tăng của sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Các đơn đăng ký đại học đã tăng lên lần đầu tiên sau ba năm, sự gia tăng được thúc đẩy bởi các đơn đăng ký tăng vọt từ nước ngoài thay vì các sinh viên Anh.

ssdh-sinh-vien2

Số liệu từ Ucas, dịch vụ tuyển sinh đại học, cho thấy 561.420 người đã nộp đơn để bắt đầu một khóa học vào mùa thu này, mức tăng đầu tiên kể từ năm 2016. Sự gia tăng được thúc đẩy bởi một con số kỷ lục là 63.690 sinh viên từ ngoài Liên minh châu Âu (EU) nộp đơn vào các tổ chức của Vương quốc Anh, tăng 9% so với năm ngoái.

Các số liệu sẽ được chào đón bởi ngành giáo dục đại học Vương quốc Anh, nơi dựa vào sinh viên quốc tế để tăng thu nhập. Theo luật của EU, các trường đại học phải thu phí sinh viên châu Âu với mức phí tương đương với các trường tại Anh, nhưng sinh viên ngoài EU có thể bị tính phí ở mức cao hơn.

Nick Hillman, giám đốc của Viện Chính sách Giáo dục Đại học, cho biết các số liệu cho thấy sinh viên quốc tế rõ ràng không bị "bỏ rơi" bởi Brexit. “Tôi nghi ngờ có hai điều thúc đẩy sự gia tăng. Một trong những thế mạnh cơ bản của ngành, các trường đại học của chúng tôi hoạt động rất tốt trong các bảng gxếp hạng toàn cầu.”

Ở đây cũng có một yếu khác, là giá trị của đồng bảng Anh. Nếu bạn đang ngồi ở Delhi hoặc Bắc Kinh và suy nghĩ về nơi mình sẽ học tập? Giá trị của đồng bảng thực sự quan trọng vì nó làm cho các khóa học của nước khác rẻ hơn nhiều.

Ông Hillman nói thêm rằng thu nhập từ sinh viên quốc tế là rất quan trọng đối với các trường đại học vì đây là nguồn thu nhập duy nhất của họ tạo ra thặng dư.

Năm nay, số lượng ứng viên Anh đã giảm 1%, từ 457.070 năm ngoái xuống còn 453.840 trong năm nay, số liệu của Ucas cho thấy. Đã có một sự sụt giảm trong dân số của những người 18 tuổi ở Anh trong những năm gần đây, nhưng tỷ lệ người đi học đăng ký vào trường đại học đã tăng lên. Ở Anh, 38,8% dân số 18 tuổi được áp dụng, tăng 1,4 điểm phần trăm so với tỷ lệ áp dụng tại thời điểm này trong năm 2018.

Clare Marchant, giám đốc điều hành của Ucas, cho biết: "Trong thời điểm không chắc chắn này, đây là tin tức đáng mừng khi thấy nhiều sinh viên EU và quốc tế muốn đến và học tập tại Vương quốc Anh. Bên cạnh đó, nhu cầu từ các sinh viên 18 tuổi ở Vương quốc Anh vẫn rất mạnh, mặc dù số lượng người trong độ tuổi này giảm trong dân số. Sự gia tăng bất ngờ về tỷ lệ đăng ký từ những người 18 tuổi, chống lại xu hướng dân số, báo hiệu họ vẫn nhận ra thách thức và phần thưởng của việc học đại học toàn thời gian."

Số lượng ứng viên từ Trung Quốc đã tăng một phần ba trong năm nay, tăng từ 11.915 lên 15.880. Điều này theo sau mức tăng 20,6% vào năm ngoái và đưa số người nộp đơn của Trung Quốc lên gần bằng với những người đến từ xứ Wales hoặc Bắc Ireland, ở mức 18.855 và 17.910.

Số lượng ứng viên từ Liên minh châu Âu tăng 1%, lên đến 43.890. Alistair Jarvis, giám đốc điều hành của Đại học Vương quốc Anh, cho biết trong khi có tin tuyệt vời về việc sinh viên quốc tế muốn đến và học tập tại Vương quốc Anh, ông nói thêm rằng dữ liệu không đưa ra một bức tranh đầy đủ vì không phải tất cả sinh viên nước ngoài đều sử dụng Ucas: “Chúng tôi đang kêu gọi một loại thị thực mới tốt nghiệp sẽ làm cho Vương quốc Anh hấp dẫn hơn đối với sinh viên quốc tế, cho phép một loạt các nhà tuyển dụng, ở tất cả các vùng của Vương quốc Anh, được hưởng lợi từ việc tiếp cận với các sinh viên tốt nghiệp tài năng từ khắp nơi trên thế giới.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply