Du học Anh: 9 tips cực hữu ích dành được bằng First Class Degree

0

Sẵn sàng du học – Sở hữu tấm bằng cử nhân loại xuất sắc (first-class degree) tại UK chính là chìa khóa giúp bạn dễ dàng thu hút nhà tuyển dụng và chứng minh rằng bạn có khả năng làm việc đạt tiêu chuẩn cao.

 

tutors_0

Để có thể dành được tấm bằng này, bạn sẽ cần phải hoàn thành trên 70% tổng thể các khóa học, các bài thuyết trình, dự án và bài thi với điểm số cao đồng đều trong suốt các năm học. Bài viết này sẽ cung cấp 9 tips quan trọng giúp bạn đạt được bằng first-class degree một cách dễ dàng.

  1. Tham dự tất cả (hoặc hầu hết) các buổi học và hội thảo

Mặc dù sẽ có những tiết học thú vị hoặc ngược lại nhưng bạn nên cố gắng tham gia tất cả bởi trong tương lai, chúng đều sẽ mang lại lợi ích cho bạn, ví dụ như giúp bạn hiểu kiến thức theo một góc độ hoàn toàn khác. Ngoài ra, một số giảng viên còn có thể gợi ý cho bạn cách cải thiện việc học tập hoặc thậm chí cung cấp những tài liệu cần thiết để ôn tập cho kì kiểm tra.

Một điểm cộng khác của việc tham gia lớp học chính là bạn sẽ được cung cấp tài liệu học tập thay vì phải tự học từ con số 0. Các buổi hội thảo cũng sẽ giúp ích trong việc làm sáng tỏ những phần tài liệu mà bạn chưa hiểu.

[Tham khảo: Những điều cần đặc biệt lưu ý khi du học Anh]

  1. Trò chuyện với giáo sư

Nỗ lực làm quen với giảng viên của bạn thực sự có thể giúp con đường chinh phục tấm bằng first-class degree của bạn trở nên dễ dàng hơn. Có rất nhiều cách để sắp xếp một cuộc trò chuyện với giảng viên tại trường đại học. Hầu hết bọn họ đều sẽ cung cấp thông tin về lịch trình làm việc của bản thân ngay từ buổi học đầu tiên. Trong khoảng thời gian đó, bạn có thể ghé qua văn phòng của họ và hỏi đáp về các vấn đề bạn đang gặp phải. Bạn cũng có thể gửi email hoặc nói chuyện trực tiếp với giảng viên ngay khi buổi học kết thúc.

  1. Tìm hiểu những điều giáo sư mong muốn ở sinh viên

Biết được những tiêu chí mà các giáo sư mong muốn nhìn thấy ở bài tập của bạn là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên những luận án chất lượng tại trường đại học.

Để đạt được điều này, bạn cần phải đọc những tiêu chí chấm điểm đối với bài làm của mình. Nếu có bất cứ tiêu chí nào bạn không hiểu, hãy gặp giảng viên của mình để tìm hiểu.

  1. Tạo nên tác phẩm của riêng mình

Khi viết một bài luận, hãy cố gắng sử dụng các nguồn không nằm trong danh sách gợi ý của giảng viên hoặc những nguồn trong lĩnh vực khác nhưng vẫn liên quan đến câu hỏi. Bài luận văn tốt nhất chính là những tác phẩm được tạo nên từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm sách, văn thư lưu trữ và tạp chí online.

Quá nhiều sinh viên chỉ sao chép những gì người khác đã viết và coi đó là luận điểm chính của toàn bài. Nếu muốn đạt được first-class degree, bạn sẽ cần phải mở rộng những luận điểm này và phát triển những ý tưởng hoặc bình luận của riêng mình.

[Tham khảo: Viết luận: 4 điều mà bất kì học sinh quốc tế nào cũng nên biết]

  1. Đọc những tài liệu được gợi ý

Ở đầu mỗi chương trình giảng dạy, bạn sẽ nhận được danh sách những tài liệu cần đọc. Có thể bạn sẽ thấy thứ này thừa thãi nhưng chúng lại có vai trò rất quan trọng trong quá trình chinh phục first-class degree của bạn. Tại một số trường đại học, giảng viên sẽ không cho phép bạn tham dự hội thảo nếu chưa đọc trước tài liệu cần thiết.

Hãy cố gắng đọc tất cả tài liệu thay vì chỉ đọc những phần có liên quan đến bài tập của bạn. Hầu hết những tài liệu này có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng, trong các kho dữ liệu online hoặc thư viện trường.

  1. Có sự chuẩn bị trước

Điều này có nghĩa bạn cần phải hiểu cấu trúc đánh giá của mỗi chương trình, xem chúng có yêu cầu luận văn, kiểm tra định kỳ hay bài tập nhóm; biết khi nào những cột mốc này diễn ra cũng như mức độ quan trọng của mỗi phần. Việc làm này sẽ giúp bạn không bị trễ deadline.

Hãy lưu bài tập của mình vào các thư mục riêng để bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng trong tương lai.

  1. Xem lại đánh giá của giảng viên

Mặc dù những lời nhận xét không mấy tích cực của giáo sư có thể khiến bạn nản lòng nhưng đó lại chính là những điều quan trọng giúp bạn cải thiện việc học và hiểu bài tập tốt hơn.

Nếu bạn còn nghi ngờ về những đánh giá đối với bài làm của mình, hãy thảo luận chúng với giáo sư của bạn càng sớm càng tốt.

  1. Ngủ đủ giấc

Rất nhiều nghiên cứu về hành vi con người đưa ra kết luận rằng số lượng và chất lượng của giấc ngủ mỗi đêm có ảnh hưởng rất lớn đối với việc học tập và ghi nhớ kiến thức.

 Việc ngủ đủ giấc đã được chứng minh sẽ giúp bạn tiếp thu thông tin tốt hơn và dễ dàng nhớ lại chúng sau này.

  1. Chăm chỉ học tập

Bạn nên nỗ lực học tập suốt cả năm thay vì chỉ học vì bài kiểm tra cuối kỳ. Điều này có nghĩa bạn nên tham gia toàn bộ các buổi học và đặt các câu hỏi để hiểu rõ những kiến thức được truyền tải. Việc làm này chắc chắn sẽ giúp quá trình ôn thi của bạn nhanh hơn và hiệu quả hơn.

[Tham khảo: Tổng hợp học bổng du học Anh 2021]

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply