Du học Bridge là gì?

0

Sẵn sàng du học – Thuật ngữ này (Bridge/ Bắc cầu) nghe rất… lạ tai (!). Cứ bình tĩnh, đọc hết bài, các bố mẹ và các bạn học sinh sẽ nhận thấy sự thú vị … của nó. Hãy tìm hiểu cùng SSDH nhé. 

du hoc my ban tru hay noi tru

Phần lớn các bố mẹ lựa chọn chương trình du học “trao đổi văn hoá – visa J1” của Mỹ lo lắng nhất 3 điều sau: 

  1. Không được chọn trường và bang: cho con mình đến Mỹ du học mà không biết tí gì về trường cũng cảm thấy lo lắng.
  1. Thay đổi trường học, thay đổi Gia đình bảo trợ bản xứ: Học sinh mới vừa thích nghi, làm quen, kết bạn, thân thuộc xong rồi lại thay đổi, dễ xáo trộn cảm xúc nếu tâm lý không vững.
  1. Thích nghi mới với cách dạy – học của thầy cô, thời tiết, lối sống khi chuyển đi trường khác

Có cách nào để 3 vấn đề trên KHÔNG THAY ĐỔI? 

Rõ ràng, chọn trường tư tốn nhiều tiền hơn thì giải pháp này không còn gì để bàn. Nhưng khi ta chọn lựa chương trình du học “trao đổi văn hoá” là để tiết kiệm… hầu bao, tính đường dài cho 4-5 năm ĐH nữa cơ mà !!!. 

SSDH mách bạn lộ trình học tập tối ưu (độc đáo và có thể duy nhất hiện nay) dành cho các bạn học sinh bắt đầu từ năm lớp 11 như sau: 

Đó là ” Du học Bridge J1/ F1″. Tức là năm lớp 11 (J1) và năm lớp 12 (F1) sẽ CÙNG MỘT TRƯỜNG CÔNG DUY NHẤT. Ví dụ năm học tới (2021-2022), bạn có thể xem xét  4 trường 3 bang thuộc 2 nhóm ranking A+ và B: 

1. Nhóm trường ranking A+:

* Hai trường này chỉ với ngân sách từ 47-50,000 đô/ 2 năm (gồm học phí và ăn ở)

2. Nhóm trường ranking B:

Có thể tham khảo 2 trường công thuộc bang Arkansas và Indiana với ngân sách từ 35-37,000 đô/ 2 năm (học phí và ăn ở).

Chương trình Bridge này đều bắt buộc đăng ký 2 năm, năm 1 ăn ở cùng Gia đình bảo trợ bản xứ và năm 2 có thể ở trong kí túc xá. Đây đều là trường công, mà rất hạn hữu trường công mới nhận du học sinh quốc tế theo học chương trình visa F1 tích cả năm đầu trao đổi văn hoá J1. 

SSDH – Theo Đỗ Kim Dũng

Share.

Leave A Reply