Quy định nhập cảnh vào Mỹ không quá 30 ngày cho du học sinh có visa F1

0

SSDH – Du học sinh có visa F1 nhập cảnh vào Mỹ sớm nhất là ngày nào? Bạn cần chú ý gì? Hãy tìm hiểu thông tin dưới đây cùng SSDH để chuẩn bị hành trình đến nước Mỹ cho kì nhập học mùa thu này nhé.

 

quy dinh nhap canh my truoc 30 ngay

Gần đây khi Việt Nam bùng dịch, có rất nhiều bạn muốn sang Mỹ sớm để chích vaccine sớm hoặc vì sợ không gia hạn được visa mới tuy nhiên đối với những bạn học sinh lần đầu nhập học tại Mỹ với “Initial I-20” – tức là SEVIS chưa được kích hoạt tại hải quan Mỹ khi nhập cảnh, bao gồm:

  •  Các bạn du học sinh chưa bao giờ đến Mỹ nhập học với visa F1
  •  Các bạn du học sinh đã học xong chương trình Giao lưu văn hoá visa J1, và năm nay học tiếp visa F1
  •  Các bạn du học sinh đã học hết 1 năm online ở Việt Nam nhưng chưa từng đến Mỹ nhập học

Thì các bạn chỉ được phép nhập cảnh vào Mỹ sớm nhất là ngày “Earliest Admission Date” trên I-20, tức là 30 ngày trước ngày “Program Start Date” – ngày bắt đầu học trên I-20 của các bạn.

Nếu bạn có visa du lịch song song với visa F1, bạn vẫn có thể nhập cảnh vào Mỹ sớm hơn 30 ngày này bằng visa du lịch, tuy nhiên vẫn phải rời khỏi Mỹ và nhập cảnh trở lại bằng visa F1 để được kích hoạt SEVIS tại hải quan.

Các bạn là “transfer student” nghĩa là đã từng học trung học/cao đẳng bên Mỹ rồi học tiếp Đại học hoặc bạn đổi trường khác ở Mỹ dưới cùng visa F1 thì không chịu quy định này. Bài viết của Du học Mỹ- Bí gì hỏi nấy.

Xem thêm:

SSDH Team

Share.

Leave A Reply