Đối tượng nào phù hợp với Học bổng toàn phần Giao lưu văn hóa THPT Mỹ 2023?

0

SSDH – Học bổng tài trợ 100% học phí và chi phí ăn ở cùng gia đình bản xứ cho một năm học THPT tại một trường trung học công lập và tư thục tại Mỹ. Ai sẽ phù hợp với học bổng này hãy xem thông tin dưới đây nhé.

Học sinh được cung cấp kết quả học tập và kết quả này được công nhận cho các chương trình tiếp theo. Hơn thế, học sinh tham gia chương trình được tận hưởng nhiều lợi ích cộng thêm khác.

Chương trình do Chính phủ Mỹ tài trợ chi phí hướng đến việc tăng cường sự hiểu biết giữa các nền văn hóa và giúp học sinh quốc tế tiếp cận nền học thuật tiên tiến của Mỹ. Do đó, để tham gia, học sinh cần đáp ứng một số yêu cầu để đảm bảo một năm học diễn ra thuận lợi và các bạn thực sự có khoảng thời gian giao lưu, học hỏi và học tập hiệu quả tại Mỹ. Vậy những ai đủ điều kiện và nên tham gia học bổng? Lợi ích khi tham gia là gì?

Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin ngay dưới đây và nếu chương trình phù hợp với nguyện vọng, năng lực và khả năng tài chính, hãy nộp hồ sơ ngay! Học bổng thường đóng đơn rất nhanh vì đang trao cơ hội cho bạn du học Mỹ tiết kiệm tối đa chi phí, trải nghiệm nền giáo dục danh tiếng và có bước đệm tuyệt vời đến các chương trình học kế tiếp bất kể tại Mỹ hay ở một quốc gia nào khác trên hành tinh.

Chương trình Giao lưu văn hóa THPT tại Mỹ thích hợp với ai?

Bạn có ý định du học sớm từ bậc THPT và đang tìm kiếm cơ hội du học Mỹ tiết kiệm chi phí?

Bạn muốn trải nghiệm văn hóa, giáo dục ở một nước tiến tiến để đo độ thích ứng với con đường du học lâu dài?

Hoặc bạn đơn giản chỉ muốn “đổi gió” với một năm học tại Mỹ để sống, học tập và nâng tầm bản thân, cải thiện trình độ ngoại ngữ?

Bạn đều có thể tham gia chương trình nếu thỏa mãn một số điều kiện:

  • Đủ 15 – 18 tuổi
  • Học lực của 2 năm gần nhất từ loại khá trở lên.
  • Có khả năng tiếng Anh tốt, đạt kết quả kiểm tra tiếng Anh ElTiS tối thiểu từ 221 trở lên
  • Có hạnh kiểm tốt, sức khỏe tốt, có tính tự lập tốt, năng động và tự tin.
  • Có khả năng tài chính chi trả phí hành chính 10.200 USD (>230 triệu đồng) (đóng trước 30/12/2022 thì khoản phí này là 10.000 USD).

(** Phí hành chính là phí gì? Phí hành chính là khoản phí nộp cho đơn vị có thẩm quyền điều phối chương trình theo sự phê duyệt của Chính phủ và Bộ ngoại giao Mỹ. Họ có trách nhiệm liên hệ, sắp xếp nhà ở cho học sinh; giám sát đời sống, hỗ trợ các em trong suốt năm học để đảm bảo sức khỏe, sự an toàn và giúp đỡ khi cần thiết).

Lý do nên tham gia chương trình

Mỹ có nền học thuật danh tiếng lâu đời với các trường đại học uy tín bậc nhất thế giới, trao bằng cấp giá trị quốc tế. Cuộc sống Mỹ đa dạng, nhiều màu sắc với sự đan xen của nhiều nền văn hóa, ngôn ngữ, sắc tộc khác nhau. Theo chương trình Giao lưu văn hóa, dù học sinh chỉ trải nghiệm du học Mỹ 1 năm nhưng sẽ đem lại nhiều lợi ích.

Cơ hội khám phá và phát triển bản thân

Học sinh được hòa mình vào không khí trường học với đa phần là học sinh người Mỹ. Trong đời sống hàng ngày, học sinh được ăn ở, sinh hoạt, trải nghiệm nhiều hoạt động xã hội cùng với các gia đình bản xứ (nhà host) – là các gia đình được tuyển chọn gắt gao trên tinh thần tình nguyện giúp đỡ học sinh quốc tế. Học sinh có môi trường tuyệt vời để trau dồi kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh, giao lưu văn hóa, mở rộng kiến thức, tầm nhìn và hình thành các kỹ năng ứng xử, giao tiếp. Ngoài ra cũng giúp học sinh tăng cường tính tự lập, rèn luyện bản lĩnh, sự tự tin trong môi trường đa văn hóa.

Đo độ thích ứng với môi trường học tập tại Mỹ

Với những học sinh muốn trải nghiệm học thuật, cuộc sống Mỹ và cân nhắc sự nghiệp du học trong tương lai, chương trình là “thước đo” lý tưởng khi thời gian học 1 năm không quá ngắn cũng không quá dài.

Bước chuẩn bị cho con đường du học Mỹ dài hơi

Với những học sinh đang có ý định du học Mỹ hoặc 1 quốc gia nào khác, chương trình Giao lưu văn hóa bậc THPT được xem là bước đệm tuyệt vời trang bị kiến thức, kỹ năng học tập, kỹ năng sống và tăng cơ hội xin visa dài hạn (F-1) cũng như học bổng cho bậc học cao hơn.

Tiết kiệm chi phí du học Mỹ bậc THPT cho một năm học

Học sinh tham gia chương trình Giao lưu văn hóa bậc THPT được tài trợ 100% học phí tại trường công lập hoặc tư thục Mỹ. Các bạn cũng được miễn 100% phí ăn ở với gia đình bản xứ hoặc có thể tự cung cấp gia đình bảo trợ (với sự kiểm duyệt của tổ chức và Bộ Ngoại giao Mỹ). Với những học sinh có kế hoạch du học Mỹ sớm từ bậc THPT hoặc học đại học tại Mỹ, chương trình GLVH giúp tiết kiệm chi phí đáng kể cho một năm đầu tiên trong hành trình học tập.

Con đường nào sau khi tham gia GLVH 1 năm học PTTH Mỹ?

Sau khi kết thúc chương trình, học sinh có thể quay về hoàn tất bậc THPT tại Việt Nam hoặc xin visa du học Mỹ dài hạn. Học sinh cũng có thể du học tiếp tại bất kỳ một quốc gia nào khác với cơ hội visa cao hơn khi đã có 1 năm trải nghiệm du học Mỹ.

Lộ trình học “Giao lưu văn hóa học THPT Mỹ 1 năm -> Cao đẳng cộng đồng bang Washington -> Đại học Mỹ 4 năm -> Nhận bằng cử nhân Mỹ” được xem là 1 trong những lộ trình du học tối ưu nhất hiện nay. Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, nhận bằng cấp của quốc gia học thuật danh tiếng lâu đời, top 3 thế giới mà còn giúp học sinh tiết kiệm thời gian tuổi trẻ quý báu. Bởi lộ trình du học từ khi học hết lớp 9 hoặc lớp 10 có thể giúp các bạn nhận được bằng cử nhân Mỹ ở tuổi 20, 21, sớm hơn 1-2 năm so với lộ trình học từ hết lớp 12.

SSDH (nguồn: Inec)

Share.

Leave A Reply