Những điều cơ bản cần biết dành cho du học sinh Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Du học Mỹ là con đường mơ ước không riêng tại Việt Nam mà còn là du học sinh trên thế giới để thay đổi cuộc sống, cộng đồng. Đối với nhiều bạn trẻ lần đầu tiên đến nước Mỹ sẽ gặp vô vàn khó khăn bởi nhiều điều mới lạ về văn hóa, ngôn ngữ, phong cách sống hay môi trường học tập tại đây.

Vậy với các bạn sắp sang Mỹ để học tập, chúng ta cần có những lưu ý gì để có thể hóa nhập một cách nhanh chóng với cuộc sống ở Mỹ?

Phương pháp giáo dục

Chương trình học ở Mỹ yêu cầu rất cao tinh thần tự học ở các sinh viên. Bên cạnh các bài kiểm tra định kì, sinh viên sẽ làm các đề tài nghiên cứu với các giảng viên. Đa phần sinh viên phải tự tìm để tài, lên kế hoạch và chọn người làm cùng mình. Sĩ số lớp học các lớp học ở các Đại học Mỹ thường chỉ có trung bình 30-50 sinh viên, tạo cơ hội tốt cho các bạn có thời gian để học hỏi và trao đổi với giáo sư về học tập và cả cuộc sống hàng ngày.

Thời gian học và giá trị bằng cấp

Thông thường khoá học đại học ở Mỹ kéo dài 4 năm, với cao đẳng cộng đồng Mỹ sẽ là 2 năm. Bằng cấp các trường đại học Mỹ rất được coi trọng trên thế giới và là điều kiện thuận lợi để được làm việc ở các nước phát triển, tuy nhiên giá trị bằng cấp sẽ phụ thuộc vào danh tiếng của trường và chuyên ngành của bạn theo học.

Chất lượng giáo dục ở Mỹ được xếp hạng hàng đầu thế giới

Chất lượng giáo dục ở Mỹ được xếp hạng hàng đầu thế giới

Việc làm thêm ở Mỹ.

Điều mà được rất nhiều du học sinh quan tâm khi đặt chân đến Mỹ đó là tìm kiếm việc làm thêm. Làm thêm không chỉ giúp các bạn sinh viên có thêm thu nhập trang trải cuộc sống mà còn giúp cho sinh viên có nhiều trải nghiệm mới, mở mang kiến thức và rèn luyện các kỹ năng mềm trong cuộc sống. Công việc làm thêm với du học sinh Mỹ cũng được quy định rõ ràng, sinh viên chỉ được phép làm tối đa 20h/tuần, sinh viên dưới 21 tuổi chỉ được làm thêm trong trường, còn sinh viên trên 21 tuổi thì được phép làm việc ngoài trường.

Ở các kì nghỉ lễ sinh viên được phép làm tới 40h/tuần, việc làm đủ số giờ này cũng mang lại cho bạn một mức thu nhập tốt trong kì nghỉ rồi. Dưới đây là một số việc làm thêm phổ biến ở Mỹ cũng như mức lương trung bình của các công việc này.

  • Phục vụ nhà hàng ẩm thực
  • Công nhân cắt cỏ
  • Phục vụ trong khuôn viên trường đại học
  • Chăm sóc thú cưng cho gia đình

Và rất nhiều công việc khác giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính. Tuy nhiên hãy nhớ điều quan trọng nhất khi bạn đi du học đó chính là việc học, đừng để công việc làm thêm ảnh hưởng tới kết quả học tập của mình nhé.

Chăm sóc thú cưng là công việc làm thêm phổ biến tại Mỹ

Chăm sóc thú cưng là công việc làm thêm phổ biến tại Mỹ

Các hoạt động ngoại khoá

Hãy tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá thay vì chỉ học và học khi đi du học

Hãy tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá thay vì chỉ học và học khi đi du học

Khác với học cấp 3, khi lên đại học sinh viên có nhiều thời gian hơn cho những hoạt động của riêng bản thân chứ không chỉ xoay quanh việc học. Các trường đại học và cao đẳng ở Mỹ luôn tạo những điều kiện tốt cho những sinh viên thích tham gia hoạt động ngoại khoá. Các bạn du học sinh có thể thoả sức tham gia các tổ chức như Ban chấp hành Đoàn trường, các CLB thể thao, CLB học thuật và nghề nghiệp, các CLB tình nguyện, etc. Nếu có thành tích tốt trong hoạt động đóng góp cho xã hội cộng đồng, CLB của bạn có thể nhận được tài trợ từ các trường Đại học.

                                                                                                                                                                  Theo USIS

Share.

Leave A Reply