Các khóa học phù hợp với du học sinh nghèo

0

SSDH – Có nhiều du học sinh đi học chương trình du học không tốn quá nhiều tiền, đó là con đường du học nào? Hãy cùng SSDH tìm hiểu và apply hồ sơ nếu bạn thấy phù hợp nhé.

young-friends-park_53876-46877

1. Chương trình Trao đổi văn hóa Mỹ (Visa loại J)
Các bạn học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 khi tham gia chương trình này sẽ được học trường công và ở cùng với một gia đình người Mỹ miễn phí trong 1 năm. Bạn chỉ tốn vé máy bay khứ hồi mà thôi !!!. Nghĩa là khoảng 30 triệu cho 1 năm du học Mỹ. Để tham gia chương trình thì các cháu chỉ cần làm bài test về kỹ năng nghe khá đơn giản.
Các bạn có thể vào đường link tìm các trường có chương trình này tại Mỹ mà apply.
Danh sách các tổ chức tài trợ trên toàn nước Mỹ cho học sinh có thể tìm tại đây:
Lưu ý các bạn cần đăng kí trước 31/12 hàng năm để chọn trường, gia đình sống chung được chỉ định.
2. Du học hè
Nếu không muốn xa con hàng năm trời thì các bạn có thể chọn các lớp học hè khoảng 8 tuần cho các cháu từ 5 đến 15 tuổi. Chi phí học tầm 500 đô cho cả khóa, hầu hết các nơi đều được tài trợ ăn sáng/ăn trưa và xe buýt miễn phí.
Cộng cả tiền nhà, ăn uống và 1 người đi theo chăm sóc con cháu… chi phí tầm 100 triệu. Hơi đắt một tí nhưng khả năng ngôn ngữ của các cháu sẽ tiến bộ rõ nét.
Vụ này các bạn cũng cần chuẩn bị từ tháng 1 hàng năm. Muốn tiết kiệm thì các bạn tự tìm trường, tự liên hệ thuê phòng qua người thân, bạn bè … thay vì qua các công ty du học.
Khuyến cáo: chi phí trên chưa bao gồm tiền shopping của các bà mẹ đi theo
3. Du học .. ké 
Chắc nhiều người chưa biết về luật pháp Mỹ bảo vệ và chăm sóc trẻ em, trong đó quy định trẻ em hiện diện trong nước Mỹ bắt buộc phải được đến trường nếu còn trong độ tuổi đi học. Bất kể tình trạng di trú của đứa trẻ như thế nào. Do thế nếu bố/mẹ có visa du học F1, thì những thành viên trong gia đình có thể xin được visa F2 để học tập trong nước Mỹ đàng hoàng, và nếu học trường công thì được miễn phí tiền học.
Nên thay vì trả chi phí du học cho 3 đứa con, tại sao bố/mẹ không xin đi du học, để con được học theo, chi phí nào rẻ hơn thì chắc bạn tự tính được.
SSDH (theo tác giả Mai Vũ Thảo)
Share.

Leave A Reply