Mỹ: Chương trình Trao đổi Học sinh Quốc tế diễn ra thế nào?

0

SSDh – Học sinh quốc tế từ 14 đến 18 tuổi có thể đăng ký học tập tại một trường THPT công hoặc tư và sống với một gia đình người Mỹ một năm theo visa J-1 exchange visitor, một chương trình của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Sau đây là một vài mẹo các bạn nên bỏ túi khi tìm hiểu về các chương trình trao đổi học sinh.

 

chuong trinh trao doi van hoa my

Một tổ chức tài trợ (được công nhận) sẽ sắp xếp cho sinh viên

Học sinh trao đổi quốc tế cần phải trả phí cho tổ chức tài trợ để sử dụng các dịch vụ cũng như để tổ chức sắp xếp nơi ở, chỗ học.

“Quá trình bắt đầu từ chính quê nhà của học sinh,” Rene Brown, giám đốc dịch vụ học sinh cho các chương trình THPT tại United Studies Inc. cho hay.

Cô ấy nói học sinh phải đăng ký thông qua trường của họ hoặc một tổ chức để đến Mỹ. Tổ chức đối tác ở Mỹ sau đó sẽ đối chiếu đơn ứng tuyển nhập học.

Chi phí cho các chương trình trao đổi học sinh tùy thuộc vào phí của các tổ chức quốc tế và tổ chức đối tác ở Mỹ. Cụ thể sẽ tùy vào từng quốc gia, nhưng chi phí trung bình sẽ dao động từ $8,000 – $10,000 cho một năm.

Anne M. Ring, một thành viên của ban giám đốc của Academic Foundation for International Cultural Exchange (AFICE) nói rằng họ cũng sẽ tính phí các tổ chức đối tác nước ngoài làm công việc tuyển sinh và xem xét độ phù hợp của đơn.

“Phí chúng tôi được nhận sẽ được sử dụng cho những việc như giám sát học sinh, bảo hiểm sức khỏe cho học sinh và kiểm tra background của gia đình host,” cô ấy nhắn nhủ.

Chương trình trao đổi THPT có chi phí ổn.

Chuyên gia nói rằng các chương trình J-1 thường là những lựa chọn rẻ nhất dành cho học sinh quốc tế muốn theo học tại các trường THPT ở Mỹ.

“J-1 rẻ hơn rất nhiều. Bởi vì tính chất của chương trình visa J-1, học sinh không cần phải trả học phí khi theo học trường công, và các quy định liên quan visa J-1 không cho phép gia đình host tính phí gì cả,” Ring nói.

Song song đó, Ring nói rằng học sinh theo diện visa F-1 phải trả phí cho cả gia đình host và học phí cho bất kỳ trường nào.

Diane Pyle, người điều phối chương trình trao đổi quốc tế ở Education First High School Exchange Year nói rằng EF thường có hai học sinh theo diện visa J-1 tại Trường THPT Saint Thomas Aquinas.

Học sinh sẽ ở với một gia đình host tình nguyện

Các chuyên gia nói rằng học sinh được ở với một gia đình host và theo bất kỳ ngôi trường nào mà con cái trong gia đình đó sẽ hoặc đang theo học. Phải có sẵn gia đình host trước khi học sinh rời khỏi nước của họ, và học sinh không thể ở với người thân của họ.

“Hầu hết học sinh theo chương trình J-1 không được chọn gia đình host; ngược lại, gia đình host chọn học sinh mà họ nghĩ sẽ hợp với họ,” Brown nói.

Ring nói rằng các gia đình host cần phải có sẵn một phòng ở cho học sinh, cũng như sẵn sàng đưa đón học sinh đến trường và cho các hoạt động khác.

Gia đình Duffs, chẳng hạn, đã đón hơn 10 học sinh trao đổi từ 6 quốc gia khác nhau trong 6 năm nay. Gia đình Duffs nói rằng họ rất trân trọng cơ hội này, và rất mong chờ ngày mà những học sinh trước đó của họ quay lại ghé thăm.

“Tôi học được rất nhiều về văn hóa của Mỹ khi sống với một gia đình địa phương. Họ đối xử với tôi như con gái của họ, một điều mà tôi sẽ luôn luôn cảm kích,” một học sinh cho hay.

Người dịch: Nguyễn Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply