Du học các trường tại Alabama ở Mỹ

0

SSDH – Náu mình giữa Georgia (về phía đông), Florida (về phía nam), Mississippi (về phía tây) và Tennessee (về phía bắc), bang Alabama của Mỹ được xem là nơi đáng để du học nhất.

I. TỔNG QUAN VỀ BANG ALABAMA CỦA MỸ

Alabama là tiểu bang thuộc miền Nam nước Mỹ với nhiều trường đại học nổi tiếng. Ở đây có khí hậu ấm áp dễ chịu quanh năm với mùa đông không có tuyết và mùa hè tràn ngập ánh nắng. Chính vì vậy các hoạt động ngoài trời rất được ưa chuộng trong cuộc sống của người dân Alabama, ví dụ như đi săn, câu cá, leo núi, cắm trại và đua xe đạp.

Địa hình ở đây cũng khá đa dạng và có sự thay đổi từ Bắc xuống Nam, nếu ở phía Bắc có nhiều núi thì ở phía Nam lại có nhiều bãi biển cát trắng nắng vàng. Khu vực trung tâm là đồng bằng, đan chéo bởi các con sông và các hồ nước, sông lớn nhất là sông Tennessee và sông Guntersville.

Một số điểm chính bạn cần biết về bang Alabama của Mỹ

  • Tổng dân số của bang là 4.8 triệu người.
  • Thủ phủ của bang là Montgomery; thành phố lớn nhất là Birmingham.
  • Nằm ở phía Đông Nam của nước Mỹ; tiếp giáp với Tennessee về phía bắc, với Georgia về phía Đông, với Florida và Vịnh Mexico về phía Nam và với Mississippi về phía Tây.
  • Chi phí sinh hoạt khá thấp so với trung bình toàn nước Mỹ, hệ thống giáo dục phát triển, Alabama đã và đang là một trong những điểm đến yêu thích của du học sinh quốc tế
  • Các môn thể thao được ưa thích của bang là bóng bầu dục, bóng chày và đua xe mô-tô.

II. LÝ DO NÊN DU HỌC TẠI BANG ALABAMA CỦA MỸ

1.Vị trí địa lý thuận lợi

2.Khí hậu dễ chịu phù hợp với học sinh châu Á

3.Alabama có nhiều trường đại học nổi tiếng

4.Cơ hội việc làm cao sau khi tốt nghiệp

5.Môi trường học tập An ninh

II. CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT CỦA BANG ALABAMA

Alabama có hơn 60 trường đại học và cao đẳng ở cả hệ công lập và bán công. Dưới đây là danh sách những trường đại học tốt nhất của bang.

1. University of Alabama

Nổi bật nhất phải kể đến University of Alabama – trường đại học lớn nhất của bang và xếp thứ 450 trên toàn thế giới. Hiện tại trường có 2 cơ sở tại Huntsville và Birmingham.

Thành lập vào năm 1820, University of Alabama là trường Đại học công lập lớn nhất và lâu đời nhất ở bang Alabama

Trường cung cấp đủ các chương trình học ở tất cả các cấp bậc từ Cử nhân, Thạc sĩ đến Tiến sĩ với hơn 200 chuyên ngành đào tạo

Các ngành chủ chốt: Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Marketing, Y tế, Giáo dục và Kỹ thuật

Trường khá mạnh về các hoạt động ngoại khóa, đặc biệt là ngành Y tế với sự liên kết chặt chẽ với các bệnh viện lớn ở địa phương.

Số lượng sinh viên khoảng 37,000

2. University of North Alabama
University of North Alabama (UNA) là trường Đại học nằm ở Florence, Alabama.

UNA nằm trong bảng xếp hạng “US News và World Report American Best Colleges” dựa trên hai tiêu chí: chất lượng và giá cả phải chăng.

UNA cung cấp hơn 100 chương trình đại học và thạc sĩ bốn chuyên khoa chính và các chương trình đều được kiểm định chất lượng.

Tại UNA, sinh viên được tiếp cận với cơ hội học bổng, bao gồm học bổng cho sinh viên xuất sắc (xét về thành tích học tập và khả năng lãnh đạo), Học bổng Dịch vụ, Học bổng Nghệ thuật (âm nhạc và thể thao), và Học bổng Tài năng.

Một số ngành đào tạo nổi bật được du học sinh quan tâm như : Y tá, Giáo dục tiểu học, Hoạt động xã hội. Ngoài ra trường cũng rất mạng về đào tạo Quản trị kinh doanh, Marketing và Thiết kế.

Yêu cầu đầu vào: Tối thiểu TOEFL 79 / IELTS 6.0

Trường tặng thưởng học bổng khá lớn cho sinh viên quốc tế tối đa

3. University of Alabama at Birmingham (UAB)
Nằm ở khu phía nam khu đô thị sầm uất của thành phố Birmingham, University of Alabama at Birmingham nằm trong top ba trường Đại học thuộc hệ thông University of Alabama

Các ngành đào tạo mũi nhọn của trường: Kinh tế, Kỹ thuật, Y tế

Trường đang là nơi học tập của 18,500 sinh viên đến từ 110 quốc gia trên thế giới

4. Auburn University
Thành lập năm 1856, hiện tại trường có 25,000 sinh viên đang theo học, và hơn 1,200 giảng viên và nhân viên, nghiễm nhiên Auburn University trở thành một trong những trường Đại học công lập lớn nhất bang Alabama

Thành phố Auburn được xếp hạng là một trong những thành phố đáng sống nhất nước Mỹ, đồng thời Auburn được đánh giá là nơi lý tưởng cho những người muốn khởi nghiệp và bắt đầu kinh doanh.

Ngoài việc học tập, Auburn University còn tổ chức rất nhiều các sự kiện thể thao văn hóa như những buổi hòa nhạc, triển lãm nghệ thuật hay các lễ hội mang dấu ấn văn hóa quốc tế cho sinh viên có cơ hội tham gia học tập, trải nghiệm

Các ngành đào tạo nổi bật: Kỹ thuật, Y sinh học, Giáo dục & Đào tạo

Trường có tổng số 25,000 sinh viên đang theo học, trong đó có hơn 900 bạn là sinh viên quốc tế.

5. Jacksonville State University
Jacksonville State University là trường đại học công lập ở phía Đông Bắc Alabama. Trường cung cấp kiến thức, kỹ năng và các nguồn tài nguyên khác cho công đồng và thị trường nhân lực toàn cầu thông qua các bài giảng trên lớp và các chương trình giáo dục từ xa, những công trình nghiên cứu cùng một số các dịch vụ khác.

Thành lập năm 1883, trong suốt những năm tháng tồn tại và phát triển Jacksonville State University đã mang các chương trình giảng dạy, những công trình nghiên cứu và dịch vụ tầm cỡ quốc tế của mình phục vụ người dân khu vực và tiểu bang

Các ngành đạo tạo mũi nhọn: Quản trị kinh doanh, Giáo dục & Đào tạo, Quản trị giáo dục, Kinh tế.

Số lượng sinh viên: 9,000 – trong đó có hơn 200 sinh viên quốc tế.

SSDH (nguồn: Megastudy)

Share.

Leave A Reply