Du học Canada: Đại học Lakehead

0

Sẵn sàng du học – Đại học Lakehead đứng thứ 3 trong số 8 trường đại học đào tạo các khóa đại học ở tỉnh Ontario. Trường hiện có hơn 7,900 sinh viên trong đó có hơn 200 sinh viên quốc tế đến từ khắp nơi trên thế giới và có khoảng 20 sinh viên Việt Nam.

ssdhlakehead

GIỚI THIỆU CHUNG

Lakehead University được thành lập từ năm 1965 tiền thân là Lakehead Technical Institute tọa lạc tại 955 Oliver Road, Thunder Bay, ON P7B 5E1, tỉnh bang Ontario, Canada. Đại học Lakehead xếp thứ 12 trong tổng số hơn 90 trường đại học công lập ở Canada (theo tạp chí Maclean Ranking 2010). Tại Ontario, ĐH Lakehead đứng thứ 3 trong số 8 trường đại học đào tạo các khóa đại học ở tỉnh Ontario. Trường hiện có hơn 7,900 sinh viên trong đó có hơn 200 sinh viên quốc tế đến từ khắp nơi trên thế giới và có khoảng 20 sinh viên Việt Nam

Trường có rất nhiều hoạt động dành cho sinh viên, điển hình là các hoạt động thể dục, thể thao. Hội sinh viên trường đại học Lakehead (LUSU) là một tổ chức có uy tín nhất giúp đỡ cho các sinh viên tham gia các hoạt động của trường, bạn có thể tham gia vào các câu lạc bộ khác nhau. LUSU còn là cơ quan phát hành của tạp chí The Argus, và điều hành hệ thống The Study Coffeehousecũng như câu lạc bộ The Outpost Pub… tất cả những nơi này đều là để phục vụ cho cuộc sống sinh viên của LU.

CƠ SỞ VẬT CHẤT

Đây là trường đai học tổng hợp với 2 khuôn viên: Thuder Bay là khuôn viên chính và là nơi hội tụ của nhiều tòa nhà,các khoa, ban ngành của trường; Khuôn viên Orilla được thành lập năm 2006 để đáp ứng sự tăng lên về số lượng sinh viên. Với lối kiến trúc hiện đại, các khuôn viên của trường đều rộng rãi, cơ sở vật chất đáp ứng tối đa nhu cầu dạy và học của các giảng viên và sinh viên.

Về nhà ở cho sinh viên ở LU thì có 3 loại khác nhau: kí túc xá, căn hộ chung cư và nhà liền kề, tùy vào sở thích cũng như điều kiện kinh tế của mình sinh viên có thể lựa chọn các dạng nhà ở khác nhau trong 3 dạng trên. Riêng khu nhà ở dành cho sinh viên ở khuôn viên Thunder Bay hiện đang có hơn 1.194 giường và 3 căn tin lớn. Sinh viên có thể chọn các bữa ăn từ nhà bếp nhỏ, nhà bếp lớn hoặc hoàn thành các bữa ăn tùy thuộc vào kiểu cư trú/ nhà ở của mình trong LU.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO: Trường cung cấp các chuyên ngành phong phú đa dạng với hơn 80 chương trình cử nhân, đại học và chứng chỉ.

– Khoa Quản trị Kinh doanh

– Khoa Sư phạm

– Khoa Kỹ thuật

– Các khoa đào tạo sau Đại học

– Khoa Sức khỏe và Khoa học Hành Vi

– Trường Y (West Campus)

– Khoa Quản lý Tài nguyên thiên nhiên

– Khoa Luật

– Khoa Khoa học và Môi trường học

– Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn

HỌC PHÍ

– Đại học: 15.000 – 16.000CAD/năm (2 kỳ)

– Thạc sỹ: 15.000 – 23.000 CAD/năm (3 kỳ)

– Sách vở và đồ dùng học tập: $1,000

– Chi phí sinh hoạt cá nhân:

Cơ sở Thunder Bay: 6000 – 9000 CAD/năm

Cơ sở Orillia: hơn 9000 CAD/năm (tùy sinh viên)ssdhlakehead1

ĐIỀU KIỆN NHẬP HỌC

– Tốt nghiệp THPT

– TOEFL 550 (trên giấy) (không có điểm nhỏ hơn 50), 213 (trên máy tính) ( không có điểm nhỏ hơn 17), iBT 80 (không có điểm nhỏ hơn 19)

Thời gian nhập học: Khóa học khai giảng vào tháng 1 và 9 hàng năm tùy khóa học

Thu Phương (SSDH) – Theo kenhduhoc.vn

Share.

Leave A Reply