Du học Canada không cần IELTS – có thể hay không?

0

SSDH – Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế (International English Language Testing System – IELTS) là chứng chỉ ngoại ngữ phổ biến nhất nhưng không phải là duy nhất ở Canada. Trong trường hợp bạn không đủ điều kiện được miễn chứng chỉ đầu vào tại các trường đại học và không thể thi IELTS, bạn vẫn có thể lựa chọn một số bài test trình độ tiếng Anh khác.

Trải nghiệm môi trường không đòi hỏi trình độ tiếng Anh ở mức độ cao

Đến từ một đất nước chủ yếu sử dụng tiếng Anh không có nghĩa bạn đã đủ điều kiện xin du học, nhưng nếu bạn là sinh viên đã tốt nghiệp với khả năng sử dụng tiếng Anh trung bình thì vẫn có thể. Theo công ty Luật Di trú Canada, nhiều trường đại học miễn IELTS cho những đối tượng có thể chứng minh họ có khả năng học bằng tiếng Anh. Nếu bạn đã hoàn thành chương trình học bằng tiếng Anh trong cả 4 năm ở trung học, bạn có thể được miễn minh chứng trình độ tiếng Anh đầu vào ở Canada.

Tham khảo:

Các loại chứng chỉ tiếng Anh được công nhận ở Canada

Bạn có biết rằng chứng chỉ Duolingo English Test (DET) được phép sử dụng làm minh chứng khả năng Anh ngữ ở một số quốc gia hay không? Canada là một trong số các quốc gia đó. Bạn có thể thi DET online tại nhà, miễn là bạn có kết nối internet ổn định, 1 chiếc máy tính, camera quay mặt trước, 1 micro, loa và trình duyệt hỗ trợ. Quá trình làm bài thi sẽ diễn ra trong 1 giờ và bạn có thể nhận kết quả chỉ trong vòng 48 giờ tới.

Có 2 loại chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác được công nhận ở Canada, bao gồm Test Of English as a Foreign Language (TOEFL) Canadian Academic English Language (CAEL). Nhiều trường đại học cũng có thể yêu cầu sinh viên thực hiện bài test riêng, ví dụ như Intensive English Language Program (IELP). Tùy vào trường đại học bạn đăng ký, hãy tìm hiểu kỹ yêu cầu về ngoại ngữ cũng như các loại chứng chỉ được chấp nhận.

Còn lựa chọn tối ưu là PTE

PTE viết tắt của Pearson’s Test of English, là một bài thi tiếng Anh được thực hiện trên máy tính nhằm đánh giá kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Cùng với IELTS, TOEFL, TOEIC, PTE được công nhận là chứng chỉ Tiếng Anh có giá trị toàn cầu.

Tính đến nay, hầu hết các trường đại học, cao đẳng, phổ thông trên thế giới công nhận kết quả thi PTE Academic, và rất nhiều Đại sứ quán các nước cũng công nhận PTE Academic như một sự đáp ứng được tiêu chí tiếng Anh trong việc xét hồ sơ xin visa du học, định cư và làm việc của các công dân đến từ các nước không nói tiếng Anh cũng như nước nói tiếng Anh.

2/3 các trường đại học/ cao đẳng Canada; và con số trường công nhận PTE Academic tăng dần từng ngày

Chuẩn bị học PTE, bạn có thể tìm hiểu thông tin tại đây 

Người dịch: Thu Huyền (SSDH – nguồn: studyinternational)

Share.

Leave A Reply