Du học Canada – Tận hưởng những lợi thế dẫn đầu

0

Sẵn sàng du học – Theo báo cáo khảo sát của QS năm 2018, Canada là điểm đến học tập được yêu thích thứ 3 của sinh viên quốc tế, chỉ sau Anh và Mỹ. Thống kê của Cơ quan Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) ghi nhận con số hơn 572.000 du học sinh đang sinh sống và học tập tại quốc gia này tính đến cuối năm 2018, tăng 154% kể từ năm 2010.

ssdh-du-hoc-canada-montréal

Điều gì đã khiến Canada trở thành điểm "hạ cánh" phổ biến của các bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ? Khám phá ngay những lợi ích nổi bật mà Canada mang lại cho sinh viên sau đây.

Du học Canada – Trải nghiệm nền học thuật tiên tiến

Canada thuộc top 3 quốc gia có nền giáo dục tốt nhất thế giới. Nhiều trường đại học Canada được xếp trong top 150 đại học tốt nhất thế giới như Đại học Toronto (#29), Đại học McGill (#35), Đại học British Columbia (#51), Đại học Alberta (#113)… Nền giáo dục chú trọng thực hành mà chương trình co-op mạnh mẽ là một minh chứng điển hình. Co-op là chương trình thực tập hưởng lương cho phép sinh viên có thêm thu nhập tài trợ chi phí học tập nhưng hơn hết, trải nghiệm công việc thực tế là cách giúp các bạn phát triển tư duy, tầm nhìn, kỹ năng làm việc và sớm kết nối với các nhà tuyển dụng.

Canada nổi tiếng là quốc gia phát triển mạnh về kỹ thuật công nghệ, bắt kịp xu hướng của thời đại, du học sinh Canada có điều kiện tăng cường kiến thức, rèn giũa kỹ năng trong môi trường năng động, hiện đại và áp dụng được ở bất cứ đâu. Sở hữu bằng cấp Canada được công nhận toàn cầu sẽ giúp tạo ưu thế cạnh tranh cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Du học Canada – Giấc mơ định cư trong tầm tay

Đất nước Canada an toàn, xinh đẹp, chất lượng cuộc sống cao, giáo dục tốt… trở thành niềm mơ ước của nhiều người nhập cư, bao gồm các du học sinh. Theo IRCC, 60% du học sinh tại quốc gia này dự định xin thường trú nhân sau khi tốt nghiệp.

Thực tế, giấc mơ định cư Canada không phải quá xa vời khi nước này xác định sử dụng nguồn lao động nước ngoài là một trong những giải pháp hiệu quả cho tình trạng già hóa dân số và thiếu lao động để phát triển kinh tế của Canada. Vì điều này, Canada hiện nay có rất nhiều chương trình định cư, bao gồm cả Chương trình định cư liên bang, Chương trình đề cử của các tỉnh bang và chương trình liên kết giữa một số tỉnh bang, cho phép công dân nước ngoài xin thường trú nhân dễ dàng hơn.

Không những vậy, Canada cũng tạo điều kiện cho người lao động nước ngoài có thể yên tâm công tác khi nới lỏng chính sách cho phép bảo lãnh người thân. Ngay trong năm 2019 này, Cơ quan IRCC dự kiến chấp nhận cho 20.000 hồ sơ xin bảo lãnh cho cha mẹ, ông bà định cư diện đoàn tụ gia đình.

Du học Canada – Chính sách cho phép làm thêm dễ dàng

Chính phủ Canada có chính sách khá cởi mở trong vấn đề sinh viên làm thêm. Nếu như Mỹ chỉ cho phép sinh viên làm bán thời gian trong trường thì Canada cho phép sinh viên làm thêm cả trong và ngoài trường, miễn đảm bảo chất lượng học tập. Thời gian làm việc là 20 giờ/tuần trong niên học và toàn thời gian vào các kỳ nghỉ. Điều này giúp sinh viên có thêm kinh phí trang trải việc học và cuộc sống, yên tâm nghiên cứu đồng thời tích lũy nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế để tạo sự khác biệt và ưu thế về sau.

Du học Canada – Cơ hội việc làm rộng mở

Sinh viên sau khi tốt nghiệp tại Canada có thể ở lại đất nước này làm việc tối đa 3 năm. Đây được xem là cơ hội để tìm kiếm công việc phù hợp ngay tại Canada. Quốc gia này có nhu cầu bổ sung nguồn nhân lực lớn trong nhiều lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, y tế, giáo dục, công nghệ thông tin, nhà hàng khách sạn và du lịch, khoa học, nông lâm nghiệp, khoáng sản… Nhu cầu xuất phát từ thực trạng già hóa dân số Canada, người lao động tuổi từ 55 chiếm gần 38% với khoảng 1.000 người tới tuổi nghỉ hưu mỗi ngày.

Bên cạnh đó là do tỉ lệ dân nhập cư ngày càng cao kéo theo nhu cầu về chăm sóc sức khỏe, y tế, giáo dục, nhà hàng, khách sạn, công nghệ thông tin… Ngoài ra là do kinh tế Canada đang trên đà phát triển và tạo ra nhiều việc làm mới.

nhap-cu-canada-khac-gi-so-voi-dinh-cu-canada-2

Du học Canada – Phát triển bản thân trong môi trường an toàn, đa văn hóa

Canada xếp thứ 6 trong số 163 nước được Global Peace Index 2018 đánh giá, xếp hạng quốc gia an toàn dựa trên các chỉ số về an ninh xã hội, tình trạng xung đột trong nước và quốc tế cùng với mức độ quân sự hóa. Sống trong môi trường thanh bình, thiên nhiên tươi đẹp, người dân hiền hòa, thân thiện… là điều kiện lý tưởng để sinh viên an tâm học tập, nuôi dưỡng tâm hồn. Ngoài ra, sinh viên học tập tại Canada có môi trường rất tốt để phát triển kỹ năng về ngoại ngữ, giao tiếp quốc tế, tư duy toàn cầu nhờ môi trường sống đa văn hóa và ngôn ngữ.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply