Du học Canada: Trong thời gian chờ Study Permit mới có thể gia hạn song song visa không?

0

Sẵn sàng du học – Cả Visa và Study Permit đều là những giấy tờ có thời hạn và đôi khi du học sinh không để ý đã không gia hạn kịp thời ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình học tập. Chính vì vậy, khi đi du học Canada hãy lưu ý tới quy trình và thủ tục gia hạn 2 giấy tờ quan trọng này. Sau đây là một số câu hỏi các bạn gửi đến team SSDH về Study Permit để các bạn tham khảo.

 

ssdh-sinh-vien

Cả visa và Study Permit của em đều hết hạn cuối tháng 7/2020, em đã apply Study Permit rồi và đang chờ kết quả. Em muốn hỏi là:

1/ Trong thời gian chờ có study permit mới thì mình có thể gia hạn song song visa không, hay phải chờ có study permit mới làm được?

SSDH: Trong thời gian chờ Study Permit mới sẽ không thể gia hạn visa song song. Vì có Study Permit thì mới có thể apply visa được.

2/ Nếu em về Việt Nam và quay lại vào đầu tháng 8 (nếu trường không học online), điều này có nghĩa là em đã quá hạn vài ngày của visa và study permit thì em có thể nhập cảnh được hay không?

Câu trả lời là không. Em cần phải có cả visa và Study Permit mới thì mới được nhập cảnh. Ngoài ra, em cũng cần lưu ý: Việc đăng ký gia hạn Study Permit này cần được thực hiện tốt nhất trước 3 tháng trước ngày hết hạn. Nếu em nộp hồ sơ gia hạn chậm hơn khoảng thời gian này, rất có thể tiến độ xử lý hồ sơ sẽ không kịp hoàn thành trước khi giấy phép cũ hết hạn. 

Hãy chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết như sau để tiến hành gia hạn:

  • Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng (scan hoặc chụp toàn bộ các trang có dấu mộc và visa)
  • Ảnh kỹ thuật số (bản scan, không đeo kính, cận mặt, ảnh chụp không quá 6 tháng)
  • Thư nhập học
  • Bảng điểm 2 học kỳ gần nhất
  • Giấy tờ giám hộ nếu là học sinh trung học (Dưới 18 tuổi)
  • Sao kê tài khoản hoặc số tài khoản có số dư khoảng 300 triệu đồng
  • Bằng chứng khám sức khỏe
  • Hoàn thành form IMM5709 online (chuẩn bị Credit Card để thanh toán 150$ phí đăng ký khi điền form)

Ngoài ra, em có thể tham khảo thêm bài viết về cách gia hạn Study Permit tại đây nhé: https://sansangduhoc.vn/tin-tuc/du-hoc-sinh-viet-khong-o-canada-lieu-co-duoc-gia-han-study-permit-online.html

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp thì đừng ngại inbox hoặc comment cho SSDH biết nhé!

Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply