Du học Đại học Monash sáng tạo tại Australia

0

Sẵn sàng du học – Trường đào tạo những sinh viên tốt nghiệp không những nổi trội về chuyên môn, mà còn rất hiểu các vấn đề mang tính thời sự của thế giới và tìm tòi các giải pháp đổi mới.

dai-hoc-monash

Đại học Monash sáng tạo tại Australia

Các chương trình của Đại học Monash kết hợp hài hòa giữa kiến thức, kinh nghiệm và ngoại khóa, trang bị cho sinh viên niềm đam mê về chuyên môn cùng với kinh nghiệm thực tế, sự tự tin để làm việc trong môi trường quốc tế. Sinh viên học để làm việc độc lập, phát triển tư duy phân tích và phê phán. Những kỹ năng này rất cần thiết cho các nhà lãnh đạo tương lai.

Trường đào tạo những sinh viên tốt nghiệp không những nổi trội về chuyên môn, mà còn rất hiểu các vấn đề mang tính thời sự của thế giới và tìm tòi các giải pháp đổi mới.

Một trong những ví dụ về sự sáng tạo của Đại học Monash là luôn tìm ra giải pháp để giải quyết một cách sáng tạo các vấn đề quan trọng của địa phương, toàn cầu. Việc xây dựng cơ sở hạ tầng Monash (MI-Monash Infrastructure) vừa kết hợp khả năng trí tuệ cao, mối quan hệ rộng lớn với các ngành công nghiệp và Chính phủ để giải quyết các vấn đề thiết thực, gay cấn nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Một trong nhiều dự án được hỗ trợ bởi MI là xuất khẩu công nghệ nước sạch đến Đông Nam Á. Các nhà nghiên cứu từ MI đang phát triển và điều chỉnh các giải pháp tiên tiến như máy lọc sinh học và vườn mưa để giải quyết các vấn đề như lũ lụt ở thành thị, ô nhiễm nước và thiếu nước. Công ty nước Melbourne đã lắp đặt hơn 10.000 khu vườn mưa dựa trên thiết kế của Monash, và công nghệ này đang được xuất khẩu sang Israel.

Một ví dụ khác về sự đổi mới và sáng tạo không ngừng của sinh viên Monash, chính là mẫu siêu xe Ford GT do Todd Willing, một cựu sinh viên của chương trình Thiết kế công nghiệp thiết kế.

Mẫu siêu xe Ford GT do Todd Willing, cựu sinh viên Đại học Monash thiết kế.

Mẫu siêu xe Ford GT do Todd Willing, cựu sinh viên Đại học Monash thiết kế.

MADA (Khoa Kiến trúc Thiết kế Mỹ thuật ĐH Monash) là điểm đến phù hợp cho sinh viên đam mê sáng tạo trong các lĩnh vực kiến trúc, thiết kế hay mỹ thuật. MADA tiên phong trong phương pháp đào tạo theo mô hình học trên xưởng Studio chiếm 50% thời lượng của khóa học, mang tính thực hành cao và tạo cơ hội phát huy tối đa khả năng sáng tạo của sinh viên.

Chương trình đào tạo

Các ngành học: Kinh doanh và Kinh tế; Công nghệ thông tin; Khoa học; Kỹ thuật; Mỹ thuật, thiết kế, kiến trúc; Xã hội, Nhân văn; Giáo dục, Sư phạm; Luật; Y khoa – Y tá và Khoa học sức khoẻ; Dược khoa và Khoa học dược…

Các bậc học: Tiếng Anh; Dự bị Đại học; Cao đẳng; Đại học; Thạc sĩ; Tiến sĩ.

Học bổng

Hàng năm, trường trao tặng hơn 200 loại học bổng từ học bổng toàn phần đến học bổng khuyến khích nhỏ:

– Học bổng lãnh đạo trị giá 100% học phí toàn khóa học.

– Học bổng xuất sắc trị giá 10.000 AUD mỗi năm cho toàn khóa học.

– Học bổng toàn phần cho Thạc sĩ nghiên cứu và Tiến sĩ.

– Học bổng bán phần cho Thạc sĩ nghiên cứu và Tiến sĩ.

Các học bổng khác của các khoa và Monash College:

– Học bổng 6.000 AUD của Khoa Công nghệ thông tin và Khoa Kỹ thuật.

– Học bổng 4.000 AUD của Khoa Mỹ thuật, Thiết kế, Kiến Trúc; Khoa Nghệ thuật, Khoa học Xã hội và nhân văn; Khoa Y, Điều dưỡng và Khoa học sức khỏe; Khoa Dược; Monash College.

– Học bổng 5.000 AUD của Khoa Kinh doanh và Khoa Luật.

– Học bổng 4.000-8.000 AUD của Khoa Khoa học

Thời đại công nghiệp 4.0 đòi hỏi những con người có năng lực tư duy và sáng tạo, đổi mới; kỹ năng phân tích, tổng hợp thông tin; khả năng làm việc độc lập, ra quyết định dựa trên cơ sở phân tích các chứng cứ, dữ liệu. Đây cũng là những kỹ năng mà sinh viên Đại học Monash được trang bị tốt nhất.

Năm nay, Đại học Monash được Reuters xếp hạng nhất trong số các trường đại học sáng tạo ở Australia và Top 75 của châu Á. Bên cạnh đó, trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới năm 2017/2018 của QS, trường thuộc Top 60. Tại Australia, Monash được xếp hạng nhất về các ngành hóa học, kỹ thuật và dược phẩm.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply