Du học sinh ở Anh cùng phong cách thời trang Vintage

0

SSDH – Các bạn sinh viên hẳn cũng đã biết đến các chợ bán quần áo second-hand hay còn gọi là hàng “thùng” chuyên bán quần áo đã được sử dụng ở nước ngoài. Một bộ phận các bạn gái thường lùng sục loại hàng này để tìm một vài món độc với một giá hời.

 

3.jpg

 

Tuy nhiên, một số bạn vẫn có ác cảm với hàng second- hand và vẫn còn ngại ngần khi dùng hàng second-hand. Nếu bạn có cơ hội sinh sống và học tập tại UK, bạn sẽ không còn cảm thấy ngại ngùng hay lạc lùng khi sử dụng đồ second- hand vì tại đây có cả một cộng đồng dùng đồ second- hand. Không những thế việc sử dụng các vật dụng, quần áo second- hand đang trở thành một trào lưu thời trang được đông đảo các bạn trẻ công nhận và có chỗ đứng riêng cho mình được biết đến với tên gọi: thời trang Vintage.

 

Tên gọi thời trang Vintage vì đây là dòng thời trang theo theo phong cách cổ điển, với những trang phục đã từng rất thịnh hành trong những thời gian trước, thâm chí cả mấy chục năm. Khác với một số mặt hàng second-hand tại Việt Nam, hàng Vintage tại Anh là những đồ dùng, trang sức, quần áo… đã được chọn lọc và sắp xếp. Quần áo Vintage thường có style rất rõ ràng. Tại London, có hẳn một khu vực lớn bán hàng Vintage tại Spitalfields. 

 

4.jpg

Một cửa hàng quần áo tại Spitafields

 

Tại đây có những hệ thống cửa hàng khá lớn với số lượng sản phẩm bán lên tới hàng nghìn sản phẩn và đã có tiếng lâu đời. Những bạn nào thích xu hướng thời trang cổ điển sẽ tìm thấy rất nhiều giày dép túi xách thú vị và độc đáo tại đây. Bạn sẽ không khi nào hết bất ngờ khi mua sắm tại khu phố này vì bạn có thể vô tình tìm thấy chiếc túi Burberry hay kính YSL được sản xuất từ thưở bạn còn đang ngậm bình bú.

 

Thời trang Vintage không chỉ dành riêng cho phái nữ, các bạn trai cũng có thể tìm thấy rất nhiều giày dép hay trang phục và những vật dụng khác với phong cách cổ điễn và sang trong mà chất lượng còng khá tốt. Những sản phẩm này thường xuất sứ từ Tây Ban Nha, Ý hay ngay tại UK. Đồ vest và áo sơmi cũng được săn lùng rất nhiều tại đây. Không chỉ có thế, có rất nhiều cửa hàng tự thiết kế quần áo theo phong cách Vintage và bán chung với một số quần áo cũ được lựa chọn kỹ lưỡng. Một số cửa hàng chuyên bán quần áo thường nhật, một số khác bán những đồ chuyên về trình diễn. Tại khu Spitalfields bạn sẽ không tìm thấy những cửa hàng hào nhoáng với cửa kính trong suốt, khu chợ ở đây được thiết kế ngoài trời với các gian hàng xếp sát nhau. Những gian hàng này trưng bày rất nhiều các loại phụ kiện và quần áo theo các xu hướng Vintage khác nhau cho bạn tha hồ chọn lựa.

 5.jpg

Các bạn trẻ với phong cách Vintage

 

Các bạn trẻ đến khu Spitalfields không chỉ để xem hàng mà còn là để dạo phố và ngắm nhìn các gian hàng.Một điều thú vị khác mà chỉ tìm thấy ở khu Spitalfields đó là từ người đi chợ đến người bán hàng luôn diện các phong cách vô cùng phá cách. Nếu bạn là một tín đồ của phong cách cổ điển và luôn muốn tìm kiếm những bộ trang phục hay những vật dụng  độc đáo, khu Spitalfields là một địa điểm không thể bỏ qua khi bạn đến Anh Quốc. Bạn có thể tìm thấy những bộ trang phục thời trang hippy 60’ đến những bộ váy to bồng của đầu thế kỷ 20.

 

Và nên nhớ vì đây là khu chợ mở nên việc mặc cả là không thể tránh khỏi, bạn nên mặc cả nhiều nhiều một chút. Như đã nói, Vintage đã trở thành một xu hướng chứ không chỉ đơn giản là những cửa hàng quần áo cũ. Vì thế các mặt hàng Vintage giá tương đương với hàng mới và đôi khi còn đắt hơn. Tuy vậy, kể cả khi bạn không mua đồ thì dạo quanh Spitalfields vào một buổi chiều chủ nhật cũng không phải là một ý kiến tồi chút nào.

 

Go Vintage nhé, và wear it proudly 😉

 

Đông Đức (SSDH) – Theo TNT

 

Share.

Leave A Reply