Du học Madrid có gì thú vị?

0

SSDH- Một trong những quyết định khó khăn nhất đối với du học sinh chính là lựa chọn điểm đến du học. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để phát triển sự nghiệp, đồng thời có thể trải nghiệp những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời sinh viên thì Madrid chính là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Thủ đô Tây Ban Nha nổi tiếng với sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa, ngôn ngữ và những cơ hội, khiến cho nơi này trở thành điểm đến lý tưởng đối với sinh viên quốc tế. Là một thành phố lớn điển hình với nhịp sống bận rộn và hối hả, Madrid hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị cho các tân sinh viên.

1. Sự hòa quyện giữa quan điểm và ngôn ngữ

Một khi đến Madrid, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để nhận ra sự đa dạng trong ngôn ngữ giao tiếp tại thành phố này. Ví dụ, một trong những trường đại học nổi tiếng nhất Madrid – IE University – có tới 75% sinh viên là người nước ngoài đến từ gần 130 quốc gia khác nhau, khiến cho ngôi trường trở thành một nơi lý tưởng để xây dựng mạng lưới bạn bè tầm cỡ quốc tế.

Bạn sẽ không phải lo lắng về việc bản thân chưa thông thạo tiếng Tây Ban Nha khi học tại IE University bởi có rất nhiều chương trình được dạy bằng tiếng Anh. Đây cũng có thể coi là nơi thích hợp cho những sinh viên mong muốn cải thiện trình độ tiếng Anh của mình mà không cần chuyển đến sống tại một đất nước nói tiếng Anh.

[Tham khảo: Đại học Pompeu Fabra (UPF), Tây Ban Nha]

Những sinh viên đang tìm kiếm một chương trình học nghiêm ngặt có thể yên tâm khi biết rằng đội ngũ giảng viên của IE University đều là những người có chuyên môn cao đến từ khắp nơi trên thế giới. Phương pháp học tập dựa trên thực tiễn của trường giúp cho sinh viên trở thành những chuyên gia quốc tế trong công việc họ lựa chọn sau này.

2. Cộng đồng những sinh viên có chung chí hướng

Madrid là một trong những thành phố thân thiện với sinh viên nhất trên thế giới, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ những người có tư tưởng giống bạn.

Bên cạnh việc học chung với sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau, tại IE University bạn còn có cơ hội tham gia hơn 100 câu lạc bộ sinh viên, phù hợp với từng loại sở thích của bạn. Từ thể thao đến nhiếp ảnh, chắc chắn bạn sẽ tìm được nơi bản thân thuộc về.

[Tham khảo: Top các trường tại Tây Ban Nha]

3. Khám phá trung tâm lịch sử và văn hóa

Khi không phải tham gia các lớp học hoặc bài giảng, bạn có thể đi dạo quanh công viên Retiro hoặc chiêm ngưỡng kiến ​​trúc tại Madrid. Thủ đô này cũng là nơi có các bảo tàng nổi tiếng thế giới như PradoReina Sofia, nơi lưu giữ các tác phẩm của các nghệ sĩ huyền thoại như Picasso, Goya và Matisse. Một điều hết sức thú vị khác chính là sự đa dạng về ẩm thực – trên thực tế, ở Tây Ban Nha, cứ cách 130 nhà sẽ có một quán bar, vì vậy bạn sẽ không bao giờ phải đi bộ xa để thưởng thức món cañatapa.

Thủ đô này luôn được mệnh danh là một trong những nơi tốt nhất để học tập ở Châu Âu, cả về các hoạt động văn hóa và chi phí sinh hoạt. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một môi trường học tập năng động với giá cả phải chăng, Madrid chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

[Tham khảo: Top 10 địa điểm du học sinh Tây Ban Nha đừng bỏ qua]

4. Cơ hội phát triển nghề nghiệp

Ngoài việc là nơi tọa lạc của một số trường đại học danh tiếng nhất Tây Ban Nha, Madrid còn là thành phố tuyệt vời để phát triển các mối quan hệ và thúc đẩy triển vọng nghề nghiệp của bạn. Được biết đến như một trung tâm công nghệ và đổi mới, những gã khổng lồ công nghệ như Google, Apple và Microsoft (có trụ sở tại thành phố này) đang tuyển dụng thế hệ các nhà lãnh đạo tương lai.

Tại IE University, đội ngũ Tài năng & Nghề nghiệp cung cấp thông tin về rất nhiều cơ hội việc làm qua các diễn đàn tài năng, nơi bạn có thể gặp trực tiếp các nhà tuyển dụng của một ngành cụ thể. Ngoài ra trường còn mở các trung tâm đánh giá, tổ chức các buổi phỏng vấn, mời các công ty đến trường để tuyển dụng và khuyến khích sinh viên tham gia các chương trình luân chuyển.

Người dịch: Thu Huyền (theo Top Universities)

Share.

Leave A Reply