Du học Mỹ: 4 điều sinh viên quốc tế có thể làm khi tham gia OPT vào mùa hè

0

Sẵn sàng du học – OPT (Đào tạo thực hành tùy chọn) là chương trình cho phép sinh viên quốc tế có thị thực F-1 được làm việc tại Hoa Kỳ trong tối đa một năm. Sinh viên STEM có thể nhận được đặc quyền mở rộng là được làm việc tối đa hai năm.

ssdh-sinh-vien-phong-van-job

Tuy nhiên, du học sinh phải tuân theo nhiều yêu cầu bắt buộc. Công việc họ lựa chọn phải phù hợp với lĩnh vực nghiên cứu chính. Thêm nữa, họ chỉ có 90 ngày để tìm việc. Sau thời gian quy định, sinh viên quốc tế không còn đủ điều kiện để làm việc theo OPT ngay cả khi đã được mời làm việc và sẽ phải rời khỏi Mỹ..

Sau đại dịch COVID-19, nền kinh tế đóng băng, thất nghiệp gia tăng tạo nên sự cạnh tranh gay gắt. Điều này đã gây nhiều khó khăn cho du học sinh trong việc tìm kiếm việc làm. Hơn nữa, sinh viên quốc tế chỉ có thể làm từ 1 đến 2 năm, nên nhà tuyển dụng thường ưu tiên các ứng viên địa phương hơn.

Dưới đây là một số lời khuyên nếu bạn chỉ có mùa hè để tìm việc tại Mỹ.

Nổi bật so với đám đông

Bạn thực sự cần phải làm cho CV hoặc LinkedIn của mình thật nổi bật. CV video là một việc đáng cân nhắc. Đặc biệt, kinh nghiệm, trình độ học vấn và các kỹ năng chính là những yếu tố ghi điểm. Mặc dù Trung tâm Hướng nghiệp đã đóng cửa, nhưng bạn có thể kiểm tra xem họ có tổ chức các cuộc họp không chính thống không để nhận được một số lời khuyên có giá trị.

Ứng tuyển một vị trí thực tập

Nếu bạn muốn tìm kiếm kinh nghiệm làm việc và có thể tự hỗ trợ tài chính, hãy cân nhắc việc nộp đơn vào các chương trình thực tập hoặc tình nguyện.

Theo hướng dẫn của OPT, việc thực tập hoặc tinh nguyện có thể không được trả lương. Sinh viên phải dành ít nhất 20 giờ mỗi tuần cho công việc đó.

Tham gia các chương trình có nhà tuyển dụng

Họ có thể giúp bạn kết nối với các công việc dựa trên các kỹ năng, giáo dục và kinh nghiệm có liên quan. Hãy hoàn thành và làm đẹp hồ sơ của mình ngay lập tức, sau đó liên hệ với nhà tuyển dụng và gửi CV.

Đa dạng tùy chọn của mình

Đừng chỉ quan tâm đến các tập đoàn lớn. Hãy để mắt thêm các cơ hội việc làm trong những công ty nhỏ hơn, công ty mới thành lập có liên quan đến lĩnh vực học tập của mình. 

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply