Du học ngành kế toán tại nước ở đâu (phần 2)

0

SSDH – Kế toán là một ngành có ảnh hưởng đến quy trình hoạt động kinh doanh tài chính của một doanh nghiệp. Chính vì thế yêu cầu của nghề này rất cao và nhân sự trong lĩnh vực này cũng được các công ty săn đón.

Du học ngành kế toán chính là mở ra cơ hội làm việc tốt hơn cho bất cứ du học sinh nào. Cùng tìm hiểu chi tiết về thông tin du học chuyên ngành kế toán trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Điều kiện cần cho một du học sinh theo học tại các trường đại học quốc tế ngành kế toán là:

GPA của sinh viên cần đạt số điểm tối thiểu từ 6.0 đến 6.5. Với những trường lớn hơn có thể sẽ yêu cầu GPA phải có đạt điểm 8.0.

Khả năng tiếng anh: cần phải đảm bảo các chứng chỉ quốc tế như IELTS trên 6.0 và TOEFL ITP đạt 550 điểm trở lên, TOEFL IBT tối thiểu 79 điểm…. Ngoài ra tùy từng trường sẽ có kỳ thi tiếng anh đầu vào.
Nguồn tài chính trong suốt quá trình học tập: các loại chi phí cần có là: học phí; chi phí sinh hoạt và các chi phí phát sinh khác.

Đảm bảo điều kiện đủ để đi du học

Khi đã đạt đủ các điều kiện cần thì các em cũng cần phải đảm bảo các điều kiện đủ như: khả năng tự lập; chuẩn bị sẵn tư tưởng và tâm lý cũng như sức khỏe. Cần phải chuẩn bị một lý lịch hồ sơ tốt. Có như thế thì chúng ta mới đi du học được.

Chi phí du học

Để đảm bảo được việc đi du học một cách thuận tiện, chúng ta cần phải chuẩn bị một nguồn tài chính để đảm bảo các chi phí sau:

  • Chi phí dành cho vé máy bay
  • Học phí tại trường trong thời gian học
  • Phí bảo hiểm y tế tại nơi học
  • Nếu học sinh dưới 18 tuổi cần có phí bảo trợ
  • Phí bảo trợ dành cho du học sinh
  • Chi phí sinh hoạt cho HSSV trong thời gian học tập.

Trong đó, ngoài các khoản phí trên thì học sinh tự túc phí sinh hoạt và vé máy bay. Các chi phí du học còn lại sẽ trực tiếp đóng ngay tại trường.

Cơ hội nghề nghiệp và thu nhập cao sau khi ra trường

Ngành kế toán tại Việt Nam cũng được đào tạo khá bài bản, tuy nhiên chúng chưa phát triển ngang tầm với nhiều quốc gia khác. Chính vì thế khi du học chuyên ngành kế toán tại các trường đại học trên thế giới, các em không chỉ được tiếp thu nền giáo dục đạt chuẩn quốc tế mà còn được trực tiếp học tập với các giáo sư – những người có chuyên môn cao trong ngành.

Ngoài ra khi du học, HSSV còn được đảm bảo học trong môi trường đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại giúp phát huy tối ưu khả năng của mình. Đặc biệt khả năng giao tiếp ngoại ngữ sẽ được trau dồi thường xuyên hơn hẳn khi học ở Việt Nam.

Du học là một cơ hội để mình trải nghiệm môi trường mới, con người mới và nếp sống mới. Các em sẽ học được cách tự lo cho mình, thậm chí là đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập như vậy sẽ học được cách biết chịu trách nhiệm với bản thân. Du học sẽ được tiếp cận với nhiều nền văn hóa khác nhau, được giao lưu học hỏi từ đây sẽ có những trải nghiệm để trưởng thành hơn.

Du học giúp các bạn HSSV có một nền tảng vững chắc, một định hướng rõ ràng. Không chỉ thế các bạn còn có cơ hội làm việc trong và cả ngoài nước, đảm bảo một tương lai tốt đẹp.

Chương trình học bổng cho du học sinh ngành kế toán

Có nhiều chương trình học bổng tài trợ từ chính phủ, các cơ quan tổ chức và có thể là tại trường mình theo học. Học bổng hiện đang được chia làm 5 nhóm với các tiêu chí như sau:

Học bổng theo thành tích (Merit based scholarship)

Loại học bổng này dành cho học sinh nào có thành tích xuất sắc trong quá trình rèn luyện và học tập. Học bổng Excellence scholarship còn có thể được sử dụng cho những ứng viên có thành tích cao trong thể thao và các môn năng khiếu về nghệ thuật nói chung.

Học bổng du học ngành kế toán dựa trên nhu cầu (Need based scholarship)

Đây là loại học bổng dành cho những HSSV đến từ những gia đình có thu nhập thấp. Nếu như du học sinh không nhận được loại học bổng này thì gia đình các em sẽ không thể có đủ tài chính cho phép theo học. Điều kiện để nhận được học bổng này rất khắt khe.

Học bổng dành theo vùng lãnh thổ cụ thể

Học bổng dành cho vùng và lãnh thổ không chỉ yêu cầu về thành tích và điểm số mà còn giới hạn trong một số khu vực nhất định. Học bổng này phổ biến tại các quốc gia đang phát triển trong đó có Việt Nam. Học bổng này được trao bởi các tổ chức, chính phủ hay trong phạm vi trường học.

Học bổng đặc biệt dành cho nhóm thiểu số và những nhóm ứng viên cụ thể
Để được nhận học bổng này là dựa trên các tiêu chí cá nhân, xã hội hoặc nhân khẩu học. Ví dụ như các tiêu chí: chủng tộc, tôn giáo xu hướng tính dục hay tiền sử bệnh tật….. Có một số học bổng tiêu biểu là:

Học bổng lãnh đạo/ phụng sự cộng đồng hoặc tổ chức

Khi du học chuyên ngành kế toán chúng ta cũng có thể nhận được học bổng này. Đây là học bổng dành cho các cá nhân có tố chất lãnh đạo đặc biệt có nguyện vọng và phấn đấu nắm giữ vai trò lãnh đạo, phát triển cho tổ chức hay nhà nước của mình. Điều kiện ràng buộc của học bổng này là bắt buộc phải quay trở về nước sau thời gian đi học.

Danh sách những trường đại học nổi tiếng đào tạo ngành kế toán

Du học kế toán tại tất cả các nước trên thế giới hầu như ở trường đại học nào cũng có. Chúng ta cùng điểm danh một số nước và các trường đại học tại đó có đào tạo chuyên sâu ngành kế toán.

Sau đây là danh sách trường đại học của Canada nổi tiếng đào tạo chuyên ngành kế toán

Một đất nước nổi tiếng với các trường đại học danh giá đào tạo chất lượng cao chuyên ngành kế toán là Canada. Nơi đây thu hút số lượng lớn du học sinh hàng năm đến đây theo học. Một số trường đại học nổi tiếng tại đây:

Trường Đại học McGill – Top 31 Thế giới

Đây là trường đại học công lập tọa lạc tại thành phố Montreal, Quebec, Canada. Trường là đại học lâu đời nhất tại Canada được thành lập từ năm 1821. McGill được mệnh danh là trường đại học “Harvard” của Canada.

Đặc điểm nổi bật của trường đại học McGill:

  • Trường được xây dựng theo đặc trưng của đất nước Canada với những vườn lá phong đỏ.
  • Chất lượng đào tạo xuất sắc nổi bật trên thế giới.
  • Trường có hơn 300 tòa nhà phục vụ cho giáo viên và sinh viên học tập nghiên cứu.
  • McGill có hơn 142 học giả Rhodes, đây là con số nhiều nhất giữa các trường đại học.

Học phí và chi phí tham khảo khi du học kế toán:

  • Chi phí dành cho học phí: 15.942 – 40.802$/năm
  • Phí bảo hộ: 1.668$ – 2.968$/năm
  • Bảo hiểm các loại: 993$/năm
  • Chi phí sách vở: 1.000$/năm
  • Nếu ở ký túc xá: 6.633$ – 12.947$/năm
  • Nếu thuê nhà trọ: 500$ – 1,300$/tháng
  • Chi phí mua thực phẩm: 2.600$ – 5.475$/năm

Những điều kiện để xét tuyển đầu vào của ngành kế toán tại trường là:

  • Bằng tốt nghiệp THPT, Sẽ có những chuyên ngành cần yêu cầu riêng.
  • Điểm trung bình trong 2 năm học gần nhất đạt loại A hoặc 8.5/10
  • IELTS 6.5 không kỹ năng nào có điểm thấp hơn 6.0

Học bổng tại trường có 2 loại chính như sau:

  • Học bổng dành cho tân sinh viên của trường hệ cử nhân: học bổng 1 năm $3.000 cho tân SV; Học bổng chuyên ngành từ $3.000 – $12.000.
  • Học bổng dành cho sinh viên quốc tế hệ Tiến sĩ và sau Tiến Sĩ

Đại học British Columbia – xếp hạng 45 Thế giới

UBC là trường đại học lâu đời nhất tại bang British Columbia. Năm 1908 trường thành lập theo dạng trường cao đẳng trực thuộc ĐH McGill. Đến năm 1915, trường chuyên sang hệ tự chủ với tên gọi như hiện nay.

Danh tiếng và chất lượng đào tạo của trường luôn đi cũng năm tháng. Đại học British Columbia là top 3 trường đại học tốt nhất Canada và top 25 trường công lập tốt nhất thế giới.

Học phí của UBC được tính như sau:

  • Hệ Master Degree: $23,460 CAD/năm
  • Hệ Đại học: $38,051 CAD – $49,237 CAD/năm

Chi phí ăn ở và sinh hoạt tại trường được tính trung bình như sau:

  • 10000 CAD – 15000 CAD/năm dành cho chi phí sinh hoạt
  • khoảng 4000 CAD/năm dành cho các chi phí khác.

Điều kiện để du học ngành kế toán tại trường British Columbia dành cho sinh viên quốc tế:

  • Đối với hệ đại học: Điểm GPA 3 năm cấp 3 đạt 8.0; IELTS đạt 6.5
  • Đối với hệ thạc sỹ và sau đại học: Điểm tốt nghiệp ĐH tối thiểu 8.0, IELTS phải đạt 7.0
  • Đối với hệ tiến sĩ: Điểm tốt nghiệp thạc sĩ thấp nhất 9.0; IELTS tối thiểu 7.0

Một số học bổng tại trường như sau:

  • Học bổng dành cho SVQT Xuất Sắc xét dựa trên thành tích học tập: $10,000 – $20,000 CAD.
  • Học bổng đầu vào cho tân SVQT xét tự động dựa trên thành tích học tập: $20,000 CAD/năm
  • Học bổng quốc tế dành cho sinh viên ứng tuyển; thành tích học tập cũng như nhu cầu tài tính: trên $20,000 CAD.
Đại học Montréal – Canada

Đại học Montreal có địa chỉ trên sườn phía bắc của dãy Mount Royal, nằm giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của rừng lá phong đỏ mang nét đặc trưng riêng biệt của Canada. Được người dân gọi với cái tên “la belle province”

Ban đầu trường thành lập là chi nhánh của Đại học Laval de Québec vào năm 1878. Vào năm 1919, trường đã đủ khả năng tách ra hoạt động riêng và dần khẳng định được chất lượng cũng như thế mạnh của bản thân. École Polytechnique và the HEC Montréal là 2 trường trực thuộc đại học Montreal. Nơi đây trở thành trường đại học lớn nhất tại Quebec và lớn thứ hai tại đất nước Canada.

Xếp hạng theo:

QS World University Ranking (2019–20): 134

THE World University Ranking (2019–20): 85

Học phí và chi phí sinh hoạt tại Montreal tham khảo như sau:

  • Học phí ước tính 25.684 CAD/năm phụ thuộc vào hệ học và ngành học
  • Chi phí sinh hoạt: Thuê nhà và tiện ích: 550 CAD/tháng; Ăn uống: 350 CAD/tháng; Đi lại: 80 CAD/ tháng; Điện thoại và mạng: 45 CAD/ tháng; chi phí khác: 200 CAD/tháng.

Điều kiện để xét tuyển theo học tại trường:

  • Bảng điểm trung bình 3 năm THPT
  • Chứng chỉ tiếng anh: IELTS 6.5 không có môn nào dưới 6.0.

Những học bổng mà bạn có thể nhận được khi theo học tại đây là những học bổng miễn thuế. Điều kiện là sinh viên có thành tích xuất sắc và cung cấp đầy đủ giấy tờ thủ tục xin học bổng miễn thuế tại quốc gia của mình.

SSDH (theo vietdinh)

Share.

Leave A Reply